‘SCG Decor’ ส่ง ‘COTTO’ ผนึกกำลังพาร์ทเนอร์เปิดตัวร้านค้าปลีกรูปแบบใหม่ในกัมพูชา

SCG Decor COTTO
ผนึกกำลังร่วมกัน ‘SCG Decor’ ส่ง ‘COTTO’ ผนึกกำลังพาร์ทเนอร์เปิดตัวร้านค้าปลีกรูปแบบใหม่ในกัมพูชา

SCG Decor รุกเพิ่มศักยภาพขยายตลาดภูมิภาคอาเซียน ส่ง COTTO ผนึกกำลังกลุ่มบริษัทลีเฮงชาย พาร์ทเนอร์ท้องถิ่นในกัมพูชา เปิดร้านค้าปลีกรูปแบบใหม่ครบทั้งสินค้าและบริการแบบ Total Solution แห่งแรกในกัมพูชาที่เมืองปอยเปต

การเปิดร้าน ผ่านบริษัทร่วมทุน นำเสนอสินค้าหลากหลาย ภายใต้แบรนด์ COTTO ครอบคลุมทั้งกระเบื้อง ผลิตภัณฑ์ปูพื้นทางเลือกใหม่ กาวซีเมนต์ กาวยาแนว สุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ เฟอร์นิเจอร์ห้องน้ำ ชุดครัว ประตู หน้าต่าง พร้อมบริการ ออกแบบโดย COTTO STUDIO วางแผน ขยายสาขาไปยังเมืองอื่นๆ และ ประเทศที่มีศักยภาพในอาเซียน

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCG Decor (SCGD) และกรรมการผู้จัดการ บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCG Ceramics (COTTO) เปิดเผยว่า SCG Decor เห็นถึง ศักยภาพการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์ตกแต่ง พื้นผิว และ สุขภัณฑ์ในภูมิภาคอาเซียน

จึงได้วางกลยุทธ์ ขยายตลาด และ พัฒนาโมเดล ช่องทางการจัดจำหน่ายให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ล่าสุดได้นำ COTTO ซึ่ง เป็นแบรนด์เรือธง ผนึกกำลังกับ LHCG Construction Store (LHCG) หรือกลุ่มบริษัทลีเฮงชาย ผู้ประกอบการท้องถิ่นชั้นนำในประเทศกัมพูชาและเป็นหนึ่งในดีลเลอร์ COTTO ในกัมพูชา 

เปิดตัวร้านค้าปลีก รูปแบบใหม่ อย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ OK Tile Centerแห่งแรกในเมืองปอยเปต ซึ่งดำเนินการผ่านบริษัทร่วมทุน

COTTO
COTTO ในกัมพูชา

เมืองปอยเปตมีแนวโน้มเติบโตสูง 

โดยปอยเปตถือเป็นเมืองชายแดนไทย-กัมพูชา ที่อยู่ติดกับจังหวัดสระแก้ว ปัจจุบันมีการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์จำนวนมาก อาทิ โรงแรมที่อยู่อาศัย โครงการเชิงพาณิชย์ ฯลฯ จึงเป็นโอกาสรุกขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อตอบสนองความต้องการใช้วัสดุตกแต่งในพื้นที่และละแวกใกล้เคียงที่มีแนวโน้มเติบโต

ร้านค้าปลีกรูปแบบใหม่ในกัมพูชาได้รับการพัฒนาในรูปแบบ “Total Solution Center” ภายใต้แนวคิด “คุณภาพดี ครบ คุ้มค่า” โดยมีทั้งผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายจากแบรนด์ COTTO อาทิ กระเบื้องปูพื้น-บุผนัง, ผลิตภัณฑ์ปูพื้นทางเลือกใหม่LT by COTTO, กระเบื้องไวนิล SPC, กาวซีเมนต์, กาวยาแนว, สุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ, เฟอร์นิเจอร์ห้องน้ำ, ชุดครัว ฯลฯ ผลิตภัณฑ์ประตูและหน้าต่างแบรนด์ Titanium 

COTTO SCG Decor
OK Tile Centerแห่งแรกในเมืองปอยเปต

รวมถึงมีผลิตภัณฑ์กระเบื้องภายใต้แบรนด์ SOSUCO และ CAMPANA พร้อมสร้างความแตกต่างด้วยบริการออกแบบโดย “COTTO STUDIO จาก Creative Designer แห่งแรกในกัมพูชาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างดียิ่งขึ้น ซึ่งจะแตกต่างจากร้านดีลเลอร์ของ COTTO ที่เน้นจำหน่ายสินค้ากระเบื้องและสุขภัณฑ์เป็นหลัก

กัมพูชาขยายตัวแข็งแกร่งจากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวและภาคอุตสาหกรรมการผลิต 

ทั้งนี้ กัมพูชาถือเป็นประเทศในกลุ่ม CLMV ที่มีศักยภาพและแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งจากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวและภาคอุตสาหกรรมการผลิต โดยภาพรวมเศรษฐกิจกัมพูชาในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีอัตราเติบโตเฉลี่ยประมาณ 7% และยังคงมีแนวโน้มที่ดี ส่งผลให้เกิดการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ โครงการที่อยู่อาศัย และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเป็นจำนวนมากจากภาครัฐและเอกชน

“บริษัทฯ วางแผนนำโมเดลร้านค้าปลีกรูปแบบใหม่ขยายสาขาไปยังเมืองอื่นๆ ในกัมพูชา และขยายการลงทุนในประเทศอื่นๆ ที่มีศักยภาพในภูมิภาคอาเซียน ภายใต้การร่วมทุนกับผู้ประกอบธุรกิจท้องถิ่นชั้นนำในแต่ละประเทศ เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านช่องทางการจัดจำหน่ายและการให้บริการแก่ลูกค้า รวมถึงยกระดับ COTTO เป็นอาเซียนแบรนด์” นายนำพล กล่าว 

COTTO
LHCG Construction Store (LHCG) หรือกลุ่มบริษัทลีเฮงชาย

สำหรับ LHCG Construction Store (LHCG) หรือกลุ่มบริษัทลีเฮงชาย ก่อตั้งเมื่อปี 2535 ทำธุรกิจจัดจำหน่ายซีเมนต์ และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ในเมืองปอยเปต จังหวัดบันเตียเมียนเจย และจังหวัดเสียมราฐ มีความเชี่ยวชาญการทำธุรกิจการค้าส่ง ขนส่งสินค้าภายในประเทศ นำเข้า กระจายสินค้าคงคลัง ช่องทางการขาย และมีพันธมิตรเครือข่ายที่กว้างขวางครอบคลุมในกัมพูชา ทั้งยังมีประสบการณ์การทำธุรกิจมายาวนานจนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าหลายภาคส่วน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความสำเร็จของ SCGD ในการขยายฐานลูกค้า และการเข้าถึงตลาดใหม่ๆ ในกัมพูชาได้ดี

COTTO

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ส่อง 4 จุด พื้นที่แห่งความสุข ผ่านกระเบื้อง “COTTO ”