เฮียฮ้อดันลูกชาย “เชษฐ-โชติ” บริหาร อาร์เอส กรุ๊ป เต็มตัว

เฮียฮ้อดันลูกชาย “เชษฐ-โชติ” บริหาร อาร์เอส กรุ๊ป เต็มตัว
เฮียฮ้อดันลูกชาย “เชษฐ-โชติ” บริหาร อาร์เอส กรุ๊ป เต็มตัว

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป โดย สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ที่รู้จักกันในนาม “เฮียฮ้อ” ประกาศ การปรับกลยุทธ์แผนธุรกิจ และ โครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ เพื่อ เสริมความแข็งแกร่ง ให้ธุรกิจที่มีอยู่ และ ขยายโอกาสการเติบโต ทางธุรกิจใหม่ๆท่ามกลาง ธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

การปรับกลยุทธ์ ครั้งนี้มีการดำเนิน 3 กลยุทธ์หลัก:

RESTRUCTURE   

การปรับโครงสร้างทีมบริหาร รวมถึง การวางผู้สืบทอ ดตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง นำโดย คุณเชษฐ เชษฐโชติศักดิ์ และ คุณโชติ เชษฐโชติศักดิ์ ที่จะเข้ามาบริหารงานเต็มตัว ร่วมกับผู้บริหารระดับสูง อย่าง คุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล และ คุณวิทวัส เวชชบุษกร ในการสร้างทีมผสมที่ลงตัว เพื่อขับเคลื่อนองค์กร

 REDUCE
 การลด และ ควบคุม ต้นทุนอย่างเคร่งครัด และ ทันทีในระดับองค์กร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และ สร้างความคล่องตัว ในการบริหาร และ การดำเนินงาน ในทุกมิติ   

 REFOCUS 

การปรับกลยุทธ์ และ ทิศทางการดำเนินธุรกิจใหม่ ทั้งหมด แบ่งเป็น 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ Products , Music & Entertainment และ RSX โดย RSX จะประกอบไ ปด้วยธุรกิจใหม่ เช่น ธุรกิจ Pet Experiential Retail, ธุรกิจ New Education, ธุรกิจ MCN และ อื่น ๆ

โดย จะมีการร่วมมือ กับ พันธมิตรใหม่ ๆ เพื่อสร้าง Synergy ต่อยอด ธุรกิจ อย่างก้าวกระโดด ต่อไป

ทางบริษัท ฯ จะมีการ เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม ในเร็ว ๆ นี้ พร้อมแผน Roadmap และ Milestone ที่ชัดเจน และ น่าติดตาม ทั้งนี้ เป้าหมายหลัก คือ การสร้างคุณค่า ให้แก่ องค์กร ผู้ถือหุ้น และ ผู้บริโภค ครบทุกภาคส่วน ทั้ง ในระยะสั้น และ ระยะยาว

สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาร์เอสกรุ๊ป เป็นตัวอย่าง ของนักธุรกิจ ที่มีวิสัยทัศน์ และ ความสามารถในการปรับตัว ให้เข้ากับ การเปลี่ยนแปลง ของเทคโนโลยี และ ตลาด 

โดยนำเทคโนโลยี และ สื่อออนไลน์มาประยุกต์ ใช้ สำหรับ การทำธุรกิจการขยายธุรกิจไป สู่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และ การขายสินค้าออนไลน์

ทำให้ บริษัทของเขา ยังคงเติบโต แล ะมีบทบาทสำคัญในวงการบันเทิง ของประเทศไทย

สำหรับการปรับโครงสร้างองค์กร และ การปรับกลยุทธ์ครั้งนี้ ทั้ง สองทายาทของ สุรชัย หรือ เฮียฮ้อ น่าจะเข้ามาช่วยหาธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อขับเคลื่อนการเติบโต ของกลุ่มบริษัท โดย สุรชัย พูดเสมอว่า มีความสุข แฮปปี้ กับการทำงาน สมองได้ทำงาน คิดแผนธุรกิจ ตลอดเวลา แม้กระทั่ง วันหยุด “เฮียอ้อ” บอกไม่อยากจะหยุด ซึ่งเป็นไปได้ยาก ที่จะวางมือ และ ให้ทายาทสานงานต่อไป 

https://www.rs.co.th/th

“อาร์เอส กรุ๊ป” พร้อมเขย่าวงการเพลงไทยบอร์ดบริหารเคาะอนุมัติ Spin Off ธุรกิจ RS Music เข้าตลาดหุ้นปีหน้า