ททท. ผนึก POP MART นำมาสคอตฮ็อต “ลาบูบู้” เพิ่มยอดจีนเที่ยวไทย

ททท.จับมือ POP MART ลาบูบู้
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)จับมือ POP MART ขาใหญ่ในจีนนำ “มาสคอต ลาบูบู้ ” สุดฮ็อต ทำโค-แบรนดิ้ง ทำคลิปทัวร์ปลุกกระแสแฟนคลับจีนเที่ยวเมืองไทยปลายปี 2567

ททท.งัดเกมตลาดโคแบรนด์กับขาใหญ่จีน “POP MART”นำ “มาสคอต ลาบูบู้” อาร์ตทอยสุดฮ็อตตะลอนทำคลิปเที่ยวไทยร่วมฉลองความสัมพันธ์ไทย-จีน 50 ปีสร้างการรับรู้ 500 ล้านคนขายแพกเกจทัวร์ไทย 2 หมื่นแพ็กเริ่มก.ค.67 ลุยผลิตฟิกเกอร์โมเดลวางตลาดต้นปี’68

นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ทำโค-แบรนดดิ้ง กับ POP MART เจ้าของร้านอาร์ตทอยชื่อดังของสาธารณรัฐประชาชนจีนทำโครงการ “ลาบูบู้เที่ยวไทย” โดยนำมาสคอตลาบูบู้มาท่องเที่ยว และทำกิจกรรมต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

พร้อมผลิตคลิปวิดีโอ ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว สื่อสารไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน สร้างกระแสไวรัลเที่ยวเมืองไทย ตามรอยมาสคอตลาบูบู้ซึ่งดีไซน์รูปแบบไทยสไตล์ มุ่งสื่อสารเอกลักษณ์ความเป็นไทย ในตลาดนักท่องเที่ยว เตรียมถ่ายทำ ระหว่างวันที่ 1 – 4 กรกฎาคม 2567

เริ่มวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ททท. จะต้อนรับมาสคอตลาบูบู้ ในฐานะแขกพิเศษ หรือ Special guest for Amazing Thailand ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แล้วออกเดินทาง ไปถ่ายทำตามโปรแกรม ในสถานที่ต่าง ๆ ซึ่ง นักท่องเที่ยวจีนนิยม เช่น เข้าคอร์สทำอาหารไทยกับเชฟคนไทย แต่งชุดไทยถ่ายรูปบริเวณวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ล่องเรือสำราญ ชมความสวยงามยามค่ำคืน อิ่มอร่อยเที่ยวไปกินไปวอล์กกิ้ง สตรีท ฟู้ด บริเวณ ถนนบรรทัดทอง

โครงการโค- แบรนดิ้ง มาสคอตลาบูบู้ของไทย ครั้งนี้คาดจะสร้างการรับรู้ในตลาดจีน ได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านคน รวมทั้งจะเสนอขาย แพ็กเกจเที่ยวเมืองไทย ได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 Pax จะเป็นอีกช่องทาง สร้างรายได้ท่องเที่ยว ปีนี้ได้ถึงเป้า 3.5 ล้านล้านบาท

ททท.ใช้โครงการโค-แบรนดิ้ง สร้างการรับรู้ในจีน 500 ล้านคน เตรียมผลิตแพกเกจทัวร์ขาย 20,000 แพ็ค นำเสนอที่กิน ที่เที่ยว ยอดนิยมในไทย
ททท.ใช้โครงการโค-แบรนดิ้ง สร้างการรับรู้ในจีน 500 ล้านคน เตรียมผลิตแพกเกจทัวร์ขาย 20,000 แพ็ค นำเสนอที่กิน ที่เที่ยว ยอดนิยมในไทย

เนื่องจาก จีนเป็นตลาดนักท่องเที่ยวสำคัญ 5 เดือนแรกปี 2567 เดินทางมาเมืองไทยมากที่สุด อันดับ 1 ของต่างชาติเที่ยวไทย ผนวกกับสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นฐานการผลิตอาร์ตทอยขนาดใหญ่ แล้วนักท่องเที่ยวจีนเอง ก็นิยมสะสม อาร์ต ทอย ททท. หวังจะ บูรณาการความร่วมมือกับพันธมิตร ปลุกกระแส ป็อบ คัลเจอร์ ใช้เป็นกลยุทธ์ทำการตลาด ช่วยเผยแพร่ภาพลักษณ์เชิงบวก เมืองไทยกับนักท่องเที่ยวจีน และ เป็นสื่อกลางในโอกาสเฉลิมฉลอง50 ปี

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ภายหลังนำคลิปวิดีโอที่มีมาสคอตลาบูบู้ เดินทางไปทำกิจกรรมตามแหล่งท่องเที่ยวในไทย ตามเส้นทางที่คนจีนนิยมนิยมท่องเที่ยวแล้ว ก็วางแผนต่อยอด การตลาดมอบหมายให้ ททท. สำนักงานปักกิ่ง ร่วมกับพันธมิตรกลุ่มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวชั้นนำ ผลิตแพกเกจท่องเที่ยวเชิญชวนมาเที่ยวเมืองไทย

เช่น Qunar ซึ่ง เป็นบริษัทตัวแทนขายท่องเที่ยวออนไลน์ บนแอพลิเคชั่นมือถือหรือ OTA on Mobile Application ที่นักท่องเที่ยวจีน นิยมมาก รุกเจาะกำลังซื้อเป้าหมายศักยภาพสูง 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มแรก ครอบครัว กลุ่มสอง นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความหรูหราลักชัวรี่ กระตุ้นสาวกลาบูบู้ชาวจีนออกเดินทางตามรอยเส้นทางท่องเที่ยวในไทยมากขึ้น

ส่วนการพัฒนา “มาสคอตลาบูบู้” รูปแบบไทยสไตล์ ด้วยการนำมาผลิตเป็น “ฟิกเกอร์โมเดล” วางขายนักท่องเที่ยวให้ทุกคนได้เก็บสะสมนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือร่วมกับศิลปินเพื่อจัดทำ Pop Mart LABUBU x Amazing Thailand Special Edition ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมร่วมเฉลิมฉลองครบวาระความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทย และสาธารณรัฐประชาชนจีนครบ 50 ปี

โดยมีเวลาผลิตและออกแบบอาร์ตทอยดังกล่าวประมาณ 10 เดือน คาดจะสามารถวางขายได้ช่วงปลายปี 2567 หรือต้นปี 2568 แต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ที่มาสคอตลาบูบู้เดินทางมาถ่ายทำคลิปกิจกรรมในไทยยังจะไม่มีสินค้าวางขายอย่างเป็นทางการ

-เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : คนไทย พูดถึง “ลาบูบู้” มากสุด ในโลก