“อิ๊ง” ตอบรับคำเชิญ “ฮุน เซน” เยือนกัมพูชา 18-19 มี.ค.นี้

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ

“อิ๊ง” ตอบรับคำเชิญ “ฮุน เซน” เยือนกัมพูชา 18-19 มี.ค.นี้ เลขาฯเพื่อไทย เผยเชิญในนามพรรค แลกเปลี่ยนมุมมองพัฒนาประเทศ ไร้เรื่องบริหาร

  • เผยเชิญในนามพรรค
  • แลกเปลี่ยนมุมมองพัฒนาประเทศ
  • ไร้เรื่องบริหาร

วันที่ 24 ก.พ. 2567 นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะนำคณะผู้บริหารพรรคเพื่อไทยเดินทางเยือนกัมพูชา ตามคำเชิญของ สมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโชฮุน เซน ประธานองคมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชนกัมพูชา ระหว่างวันที่ 18-19 มี.ค. มีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ว่า

เรื่องนี้เป็นการเชิญในนามพรรคการเมือง ที่พรรคประชาชนกัมพูชาที่เป็นพรรครัฐบาล เชิญพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลไปร่วมพูดคุย อาจเป็นการแลกเปลี่ยนมุมมองของพรรคการเมืองในการพัฒนาประเทศของแต่ละฝ่าย

เมื่อถามว่าในมุมมองพรรคเพื่อไทย คิดว่ามีอะไรที่จะเพิ่มความร่วมมือและนำไปสู่การพัฒนาของทั้งสองประเทศได้บ้าง นายสรวงศ์ กล่าวว่า ยังไม่มีการคุยกันในรายละเอียดในส่วนนั้น อย่างไรก็ตามตอนนี้พรรคเพื่อไทยมีกรรมการบริหารที่เป็นคนรุ่นใหม่ แต่พรรคประชาชนกัมพูชา มี สมเด็จมหาบวรธิบดี ฮุน มาแนต นายกรัฐมนตรีที่เป็นคนรุ่นใหม่ ส่วนที่เหลือเป็นรุ่นเก๋า ก็คงได้แลกเปลี่ยนกันในส่วนนี้ ย้ำว่าครั้งนี้เป็นการพูดคุยกันของพรรคการเมืองกับพรรคการเมือง คงไม่มีเรื่องการบริหาร และถ้าไม่ผิดพลาดปีนี้คงมีการประชุม ครม.ร่วมของทั้งสองประเทศ เรื่องการบริหารคงคุยกันในวงนั้น

มีรายงานข่าวแจ้งว่า น.ส.แพทองธาร ได้ลงนามจดหมายตอบรับไปเยือนกัมพูชาแล้ว ในวันที่ 18-19 มี.ค. 2567