นายกฯ ลั่นยังไม่ได้คุยกับ “แพทองธาร” หลังไปเข้าพบสมเด็จฮุนเซน

นายกฯ เศรษฐา เผยยังไม่ได้หารือ ‘แพทองธาร’ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย หลังไปเข้าพบสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโชฮุน เซน อดีตนายกฯกัมพูชา

  • เผยมีแต่ผู้ช่วยของท่านส่งข้อความมาหาว่า สมเด็จฮุนเซน ฝากความคิดถึงมาให้
  • ลั่นการเดินทางไปกัมพูชาของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ช่วยเสริมความสัมพันธ์สองประเทศ
  • ถือเป็นเรื่องดีของรัฐบาล คาดในการประชุมของพรรคครั้งต่อไป น่าจะมีการพูดคุยในเรื่องนี้

วันนี้ (19 มี.ค. 67) ณ บริเวณด้านหน้าหอประชุมพญางำเมือง มหาวิทยาลัยพะเยา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรนอกพื้นที่อย่างเป็นทางการ ครั้งที่ 2/2567 ระหว่างวันที่ 18 – 19 มี.ค.67 ณ จังหวัดพะเยา โดยกล่าวถึงกรณีที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นำคณะเดินทางไปกัมพูชาเข้าพบสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา และหัวหน้าพรรคประชาชนกัมพูชา ว่า หัวหน้าพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้มาพูดคุย หรือเล่าเรื่องที่ได้ไปเข้าพบกับสมเด็จฮุนเซน

ทั้งนี้ มีแต่เมื่อช่วงเช้าผู้ช่วยของสมเด็จฮุนเซน ส่งข้อความมาหาเมื่อตอนตี 5 ว่า สมเด็จฮุนเซน ฝากความคิดถึงมาให้ส่วนเรื่องอื่นก็ยังไม่ได้พูดคุยกัน เพราะอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ แต่ก็ได้เคยพูดไปแล้วว่า การเดินทางไปกัมพูชาของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อไปเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศไทยและกัมพูชา ถือเป็นเรื่องดีของรัฐบาล

“ทั้งสองประเทศเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกันมานาน มีความสัมพันธ์กันระหว่างฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้วตนเองก็ได้มีโอกาสพบกับนายกรัฐมนตรีของกัมพูชา และได้ไปเจอกันอีกในการประชุมอาเซียนออสเตรเลีย ถือเป็นการได้พบปะกันบ่อย ยิ่งบ่อยยิ่งดี จึงคิดว่าไม่มีอะไรเสียหาย แต่เชื่อว่าในการประชุมของพรรคเพื่อไทยต่อไปก็น่าจะมีการพูดคุยและจะนำมาเล่าให้ฟัง” นายเศรษฐา กล่าว