ศาลสั่งจำคุก “ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ-พิธา” 4 เดือน ชุมนุมแฟลชม็อบปี 62

ศาลแขวงปทุมวัน พิพากษาสั่งจำคุก “ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ พรรณิการ์-พิธา” 4 เดือน รอลงอาญา 2 ปี หลังร่วมชุมนุมแฟลชม็อบบริเวณสกายวอล์ก สี่แยกปทุมวัน ปี 62

  • ส่วนความผิดตามข้อหาอาญา เเละความผิดพินัยไม่เเจ้งการชุมนุม
  • ใช้เครื่องขยายเสียง โดยไม่ได้รับอนุญาตรวมปรับ 20,200 บาท

วันนี้ (5 ก.พ.67) ที่ศาลแขวงปทุมวัน ถนนนครไชยศรี ศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีแฟลชม็อบ หมายเลขดำที่767/2563ที่ พนักงานอัยการคดีศาลแขวง 6 (ปทุมวัน) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์, นายพริษฐ์ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายธนวัฒน์ วงค์ไชย, นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตรแสงกนกกุล อดีตเลขาพรรคอนาคตใหม่, น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล และนายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร อดีตผู้สมัคร สส.นครปฐม พรรคก้าวไกล เป็นจำเลย 1-8

ในความผิดตาม พ.ร.บ. การชุมนุมสาธารณะฯ, ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งก่อนเริ่มการชุมนุมไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะในรัศมี 150 เมตร จากพระบรมมหาราชวังฯ, ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะโดยกีดขวางทางเข้าออกหรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานีรถไฟ,ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ดูแลและรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะฯ, ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะก่อให้เกิดความไม่สะดวกแก่ประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะอันเป็นที่ชุมนุม หรือทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนเกินที่พึงจะคาดหมายได้ฯ ,พ.ร.บ. ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงฯ

จากกรณีกลุ่มจำเลย ร่วมในการชุมนุมแฟลชม็อบ บริเวณสกายวอล์ก สี่แยกปทุมวัน หน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2562

โดยในวันนี้จำเลยเดินทางมาศาลพร้อมทนายความ ทั้งนี้ ศาลพิจารณาเเล้วเห็นว่าจำเลยทั้ง 8 คน กระทำผิดตามฟ้องโจทก์สั่งจำคุกคนละ 4 เดือน รอลงอาญา 2 ปี ส่วนความผิดตามข้อหาอาญา เเละความผิดพินัยไม่เเจ้งการชุมนุม เเละไม่ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตรวมปรับ 20,200 บาท