“เศรษฐา” ห่วงน้ำท่วมสุโขทัย ถกกรมชลประทานบ่ายวันนี้(2ต.ค.)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เตรียมหารือกรมชลประทาน ห่วงน้ำท่วม จ.สุโขทัย

นายกฯ ห่วงน้ำท่วม จ.สุโขทัย เตรียมหารือรองอธิบดีกรมชลประทาน บ่ายวันนี้ (2ต.ค.) ขณะที่วันศุกร์ที่ 6 ต.ค.นี้ จะเดินทางลงพื้นที่จ.อุบลราชธานี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงสถานการณ์น้ำท่วม ภายหลังจากที่ได้เดินทางไปรับฟังบรรยายสรุปที่กรมชลประทาน ถนนสามเสน เมื่อคืนวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ในวันศุกร์ที่ 6 ต.ค.นี้ จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยจะไปเตรียมการ เพราะมวลน้ำลงไปทางนั้นมาก จึงต้องลงไปดูในพื้นที่

นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงสถานการณ์น้ำภาพรวมยังน่าเป็นห่วงอยู่ ซึ่งจังหวัดสุโขทัยน้ำจะเข้าพื้นที่ในเวลา 16.00 น. วันนี้ ซึ่งเมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา มีรายงานพื้นที่จังหวัดสุโขทัยเข้ามา ตนก็เห็นใจ เพราะฝนตกตลอดเวลา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ก็เพิ่งกลับมาเมื่อคืนที่ผ่านมา และเมื่อสักครู่ได้พูดคุยกับรัฐมนตรีหลายท่านซึ่งวันนี้มีภารกิจเยอะมาก

นายกรัฐมนตรีย้ำมีความเป็นห่วงเรื่องน้ำท่วม โดยจะมีการพูดคุยกับรองอธิบดีกรมชลประทาน ในฐานะรักษาการอธิบดีกรมชลประทาน ในเวลา 15.00 น. วันนี้ที่กระทรวงการคลัง เพื่อลดผลกระทบให้ได้มากขึ้น ทั้งนี้ จากการที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ มีเรื่องที่ต้องช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วนหลายเรื่อง เช่น การบูรณาการทั้งถนน และความเดือดร้อนของประชาชน

ติดตาม The Journalist Club ได้ทางช่องทาง

กดติดตาม X ได้ที่ https://twitter.com/jnc_journalist

กดติดตามเฟซบุ๊กได้ที่ https://www.facebook.com/profile.php?id=100060918555962&mibextid=ZbWKwL

TikTok ได้ที่ https://www.tiktok.com/@thejournalistclub?_t=8g5imD6NcUZ&_r=1

เว็บไซต์ www.thejournalistclub.com