“เศรษฐา”ห่วงอีสาน น้ำท่วมฉับพลัน สั่งเฝ้าติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

เศรษฐา”ห่วงอีสาน น้ำท่วมฉับพลัน ในเบื้องต้นขอให้ กรมชลประทาน และชลประทานจังหวัด เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

  • รับฟังสถานการณ์น้ำที่ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ (SWOC) กรมชลประทาน
  • เพื่อเตรียมรับมือปัญหาน้ำท่วมเฉียบพลัน และผลกระทบจากภัยแล้งในระยะข้างหน้า

“ขอให้ประชาชนวางใจว่า รัฐบาลนี้ มีแนวทางการทำงานเชิงรุกและเตรียมความพร้อมก่อนเกิดสถานการณ์เพื่อดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างเต็มที่”

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวีตข้อความเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า เมื่อวานนี้(25ก.ย.) ผมได้รับรายงานเรื่องสภาวะอากาศจากทีมงาน และมีโอกาสได้คุยกับ สส. ระหว่างการประชุมที่พรรค วันนี้(26ก.ย.) จึงมารับฟังสถานการณ์น้ำที่ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ (SWOC) กรมชลประทาน เพื่อเตรียมรับมือปัญหาน้ำท่วมเฉียบพลัน และผลกระทบจากภัยแล้งในระยะข้างหน้า

โดยในเบื้องต้นขอให้ กรมชลประทาน และชลประทานจังหวัด เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นห่วงพี่น้องประชาชนจะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน การมาที่ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ ครั้งนี้ ผมได้เห็นการทำงานของกรมชลประทานที่นำเทคโนโลยี ทั้งภาพถ่ายดาวเทียม ภาพจากกล้องวงจรปิดแบบ Real-Time เครื่องวัดสภาพอากาศและระดับน้ำต่าง ๆ ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพ

ผมขอขอบคุณ กรมชลประทานที่เตรียมข้อมูลและแนวทางการรับมืออย่างเร่งด่วน และขอให้ประชาชนวางใจว่า รัฐบาลนี้ มีแนวทางการทำงานเชิงรุกและเตรียมความพร้อมก่อนเกิดสถานการณ์เพื่อดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างเต็มที่