“เศรษฐา”ลุยเอาจริงแก้ปัญหายาเสพติด คืนความอบอุ่นให้ครอบครัว

“เศรษฐา”ลุยเอาจริงแก้ปัญหายาเสพติด คืนความอบอุ่นให้ครอบครัว ชาวบ้านเรียกร้องไม่น้อยไปกว่าเรื่องเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของประชาชน

  • วันอาทิตย์ที่ 17ก.ย.นี้จะประชุมคณะกรรมการทั้งหมดอย่างบูรณาการ
  • เพื่อวางแผนระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวชี้แจงในการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาว่า เรื่องปัญหายาเสพติด รัฐบาลที่มาจากประชาชนถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก จากการลงพื้นร่วมกับ 11 พรรคการเมืองร่วมรัฐบาล มีการเรียกร้องจากประชาชนจำนวนมาก ไม่น้อยไปกว่าเรื่องเศรษฐกิจที่ไม่ดี ปัญหาปากท้องของประชาชน เรื่องผู้เสพต้องเป็นผู้ป่วย เราจัดการแน่นอน มากกว่านั้นคือ เมื่อรักษาหายแล้วทำอย่างไรส่งกลับคืนสู่อ้อมกอดของพ่อแม่เขา ครอบครัวเขาอย่างมีศักดิ์ศรี ประกอบอาชีพได้ โดยไม่กลับมาเสพอีก

เรื่องการบริหารจัดการเกี่ยวกับผู้กระทำผิด เกี่ยวกับการยึดทรัพย์ ยังเป็นปัญหาอยู่ ซึ่งรัฐบาลนี้ยังคงตระหนักดีถึงความสำคัญของการยึดทรัพย์โดยเร็ว เรื่องการเผาทำลายยาเสพติด ก็มีกระบวนการที่ทำให้ช้าไปกว่าที่คณะทำงานเบื้องต้น ได้แจ้งให้ทราบ อาจมีการทำผิด ลักลอบเอาออกมาอีก ตรงนี้รัฐบาลตระหนักดีได้มีการเร่งรัดทำแผนงานระยะสั้น รัฐบาลตระหนักดีในเรื่องนี้และจะให้ความสำคัญอย่างสูงสุด เพื่อทำให้สถาบันครอบครัวของประเทศกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

ส่วนเรื่องของผู้ใหญ่ในบ้าน มีส่วนในการที่จะป้องกันไม่ให้ลูกหลาน ติดยาเสพติด มีการพูดคุยให้ครอบครัวอบอุ่นไม่ไปติดยาเสพติด  เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาพอสมควร วันอาทิตย์ที่ 17กันยายนนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการทั้งหมดอย่างบูรณาการและ เพื่อวางแผนระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว  และแถลงให้ประชาชนทราบอีกครั้ง