“เศรษฐา”สั่งคมนาคม กทม. กรมทางหลวง ตรวจสอบปมถนนทรุดตัว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

“เศรษฐา”สั่งคมนาคม กรุงเทพมหานคร กรมทางหลวง บูรณาการตรวจสอบปมถนนทรุด ปัญหารถบรรทุกสิบล้อน้ำหนักเกิน และส่วยรถบรรทุก

  • มอบหมาย “พีระพันธุ์” ตรวจสอบว่าน้ำมันหมดจริง
  • หรือหมดเพราะเกิดการกักตุนสินค้า

วันนี้ (9 พฤศจิกายน 2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณี แผ่นซีเมนต์ฝาปิดบ่ออุโมงค์สายไฟฟ้าและสายสัญญาณ บริเวณปากซอยสุขุมวิท 64/1 เกิดการทรุดตัวว่า แผ่นซีเมนต์ฝาปิดท่อฯ รับน้ำหนักรถบรรทุกดินเหนียวไม่ไหว ทำให้ทรุดตัวลง โดยได้รับทราบปัญหาเรื่องรถบรรทุกน้ำหนักเกิน และได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคม กรุงเทพมหานคร และกรมทางหลวงตรวจสอบ

ส่วนปัญหาเรื่องส่วยทางหลวง เป็นปัญหามานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้นในรัฐบาลชุดนี้  ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญกับทุกปัญหาและจะพยายามแก้ไขปัญหาอย่างบูรณาการ  ไม่ต้องการให้ เวลามีปัญหาแล้วมาแก้และก็ลืม ซึ่งได้กำชับอยู่ตลอดเวลา

ส่วนกรณีประชาชนไปเติมน้ำมันแล้วไม่สามารถเติมได้นั้น  ได้มอบหมายให้นาย พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานตรวจสอบว่าน้ำมันหมดจริง หรือหมดเพราะเกิดการกักตุนสินค้าหรือไม่แล้ว โดยให้กำกับอย่างเหมาะสม ถ้าหากเกิดจากรณีปั๊มน้ำมันกักตุนไว้เพื่อให้ได้กำไรมากขึ้น เป็นเรื่องที่รัฐบาลยอมรับไม่ได้ ซึ่งจะต้องมีการบริหารจัดการที่ดีขึ้น

ขณะที่เรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต จะมีการแถลงให้ทราบในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้ (10 พฤศจิกายน) หลังจากฃประชุมกรรมการนโยบายขับเคลื่อนเงินดิจิทัลเสร็จเรียบร้อยแล้ว