ข่าวรอบโลก The Journalist Club วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567

ข่าวรอบโลก The Journalist Club วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567

ข่าวรอบโลก The Journalist Club วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567  : เนทันยาฮู เผยแผนจัดการบริหารฉนวนกาซา หลังสงครามจบ

  • อิสราเอลจะควบคุมความปลอดภัยเหนือพื้นที่ปาเลสไตน์
  • และสร้างสิ่งที่ทหารอิสราเอลทำลายขึ้นมาใหม่

อังกฤษ

พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงพระสำราญกับการ์ดให้กำลังใจ พระองค์ทรงเปิดภาพการ์ดที่ส่งถึงพระองค์มากถึง 7,000 ใบ รวมถึงการ์ดรูปสุนัขสวมกรวยป้องกันที่คอ โดยมีข้อความว่า “อย่างน้อยคุณก็ไม่ต้องสวมกรวย!”

พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงพระสำราญกับการ์ดให้กำลังใจ

สงครามรัสเซีย-ยูเครน

สงครามเข้าสู่ปีที่ 3 สหรัฐฯและสหภาพยุโรปเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียครั้งใหม่

การคว่ำบาตรของสหรัฐฯ พุ่งเป้าไปที่ระบบการชำระเงิน Mir ของรัสเซีย สถาบันการเงินและฐานอุตสาหกรรมทางทหาร รวมถึงตอบโต้เจ้าหน้าที่เรือนจำที่มีความเชื่อมโยงกับการเสียชีวิตของนาวาลนี

แอนนาเลนา แบร์บ็อค รัฐมนตรีต่างประเทศเยอรมนีกล่าวว่า การหยุดสนับสนุนยูเครนไม่ใช่ทางเลือกของยุโรป ตลอด 2 ปียุโรปได้เรียนรู้ว่า นี่ไม่ใช่แค่สงครามกับยูเครนเท่านั้น แต่ยังเป็นสงครามต่อต้านสันติภาพของยุโรป และเป็นการทำสงครามต่อต้านกฎบัตรสหประชาชาติ  ดังนั้นชาวยูเครนจึงต่อสู้ในสงครามครั้งนี้เพื่อเรา

อังกฤษยืนยันสนับสนุนยูเครนเนื่องในวันครบรอบสงคราม

ยูเครนเผยได้โจมตีเครื่องบินสอดแนม A-50 ของรัสเซียตกเป็นลำที่ 2

เข้าสู่ปีที่ 3 ของสงคราม ผู้ลี้ภัยชาวยูเครนในยุโรปยังคงอยู่กับอนาคตที่ไม่แน่นอน

โฆษกของนาวาลนี กล่าว ทางการยื่นทางเลือกให้แม่ของเขาว่า จะฝังร่างของเขาไว้ที่เรือนจำอาร์กติกที่เขาเสียชีวิต หรือเธอจะตกลงจัดพิธีศพแบบเงียบๆ โดยไม่มีการจัดพิธีอำลาต่อสาธารณชน

สงครามอิสราเอล-ฮามาส

นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอล เปิดเผยเป็นครั้งแรกถึงแผนจัดการบริหารฉนวนกาซาหลังสงครามจบลง โดยอิสราเอลจะควบคุมความปลอดภัยเหนือพื้นที่ปาเลสไตน์ และสร้างสิ่งที่ทหารอิสราเอลทำลายขึ้นมาใหม่

ข่าวรอบโลกอื่นๆ

เครื่องบินทหารสหรัฐฯ สกัดกั้นบอลลูนที่ลอยอยู่เหนือพื้นที่ทางตะวันตกของประเทศ

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ กล่าวว่า ไม่ทราบที่มาและวัตถุประสงค์ของบอลลูนนี้ เมื่อปีที่แล้ว สหรัฐฯ ยิงบอลลูนจีนตกหลังจากมันลอยข้ามประเทศจากอลาสกาไปยังชายฝั่งตะวันออก

สภาผู้แทนราษฎรของเยอรมนีลงมติให้กัญชาเป็นสิ่งถูกกฎหมาย สำหรับการใช้เพื่อผ่อนคลายจิตใจในผู้ใหญ่ ในขณะที่ฝ่ายค้านและกระทรวงสาธารณสุขออกมาเตือน

พนักงานดับเพลิงและเจ้าหน้าที่นิติเวชในสเปนกล่าวว่า สามารถเก็บร่างได้ 9 ศพจากซากอพาร์ตเมนต์สูง 14 ชั้น หลังเกิดเพลิงไหม้ใหญ่ในเมืองบาเลนเซีย

Google แถลงว่า Gmail ยังคงให้บริการอยู่ หลังจากมีข่าวปลอมที่อ้างว่ากำลังเลิกให้บริการ แพร่กระจายไปทั่วโลกโซเชียล

ขอขอบคุณรอยเตอร์ ซีเอ็นเอ็น และซีเอ็นเอ็น