LINEMAN เผยแค่ 10 วัน ร้านอาหารใหม่เพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า หรือ 15,000 ร้าน เดินหน้าสร้างโมเดลธุรกิจเดลิเวอรี่ยั่งยืน ผุดฟีเจอร์สั่งผ่านแอปและรับอาหารหน้าร้าน

LINE MAN หนึ่งในผู้บริการเดลิเวอรี่ ยึดโมเดลธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ยืดหยุ่นและสร้างความพึงพอใจสำหรับทุกฝ่าย ชูฟีเจอร์ Self Pick-up สั่งผ่านแอปฯและรับอาหารหน้าร้านโดยไม่หักค่า GP จากออเดอร์ดังกล่าว ในช่วงเวลาวิกฤติ เดินหน้าเพิ่มโซลูชั่นช่วยร้านค้าให้โปรโมทร้านได้ด้วยตัวเองบนแอปฯ Wongnai Merchant App

นางสาววรานันท์ ช่วงฉ่ำหัวหน้ากลุ่มพัฒนาธุรกิจและการตลาด LINE MAN เผยว่าโมเดลความร่วมมือระหว่างร้านอาหารที่ต้องการขายบนแอปฯ LINE MAN นั้นเปิดกว้างตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งร้านอาหารต่างๆ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพื่อที่จะขายบนแอปฯเรา โดยสามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น Wongnai Merchant App (WMA) ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งใช้เวลาเพียง 1 วันเท่านั้น เปิดโอกาสให้มีร้านอาหารใหม่เพิ่มเข้ามาถึงประมาณ 3 – 5 เท่าหรือมากกว่าประมาณ 15,000 ร้านในช่วงที่ผ่านมา (22 – 31 มีนาคม) 

นางสาววรานันท์ ช่วงฉ่ำ

โดยร้านค้ามีสิทธิเลือกสำหรับการร่วมโปรแกรมพันธมิตร GP (Gross Profit) เพื่อทำการตลาดร่วมกันบนข้อตกลงที่สร้างความพึงพอใจให้กับร้านค้าและบริษัทฯ ขณะเดียวกันได้พัฒนาฟีเจอร์ Self Pick-up สำหรับลูกค้าให้สามารถสั่งอาหารผ่านแอปฯและไปรับที่หน้าร้านด้วยตนเองโดยไม่เสียค่าสั่ง โดย LINE MAN จะไม่หักค่าธรรมเนียมใดๆจากออเดอร์นั้น แม้จะเป็นร้านพันธมิตรประเภท GP ก็ตามในเวลานี้ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระทั้งลูกค้าและร้านอาหาร และยังได้เร่งขยายร้านอาหารที่รับชำระเงินผ่านบัตรเครดิต เพื่อช่วยร้านอาหารให้มีวิธีการชำระเงินที่ครบครัน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้