สถานเอกอัครราชทูตไทยเทลอาวีฟ ได้ที่พักพิงใหม่ให้คนไทยรอกลับบ้าน

แรงงานไทยในอิสราเอล ได้รับการช่วยเหลือมาอยู่ในที่ปลอดภัย รอกลับประเทศไทย

สถานเอกอัครราชทูตไทยเทลอาวีฟ ได้ที่พักพิงใหม่ให้คนไทยรอกลับบ้าน ใช้โรงแรมเดวิด อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทลอาวีฟตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

  • แทนโรงแรมแดน พาโนรามา (Dan Panorama) ที่สถานทูตฯ แจ้งไปก่อนหน้านี้
  • เนื่องจากรัฐบาลอิสราเอล ได้กำหนดใช้เป็นศูนย์อพยพของชาวอิสราเอลแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศ ได้แจ้งว่า ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำเมืองเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ได้ใช้โรงแรมเดวิด อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทลอาวีฟ (David InterContinental Tel Aviv) เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวของสถานทูตฯ แห่งใหม่ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป แทนโรงแรมแดน พาโนรามา (Dan Panorama) ที่สถานทูตฯ แจ้งไปก่อนหน้านี้ เนื่องจาก รัฐบาลอิสราเอล ได้กำหนดใช้เป็นศูนย์อพยพของชาวอิสราเอลแล้ว

นอกจากนี้ยังได้เผยแพร่ภาพภารกิจของสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ตลอดช่วงบ่าย จนถึงค่ำของวันที่ 13 ตุลาคม 2566 ซึ่งเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงของเทศบาลเมือง Eshkol และกองทัพอิสราเอล ได้เดินทางไปรับแรงงานไทยส่วนหนึ่ง ที่ติดอยู่ในพื้นที่อันตรายใกล้เคียงฉนวนกาซา โดยเฉพาะ โมชาฟมิฟตาคิม และ โมชาฟอามิโอ๊ต เพื่อนำแรงงานไทยมาพักในศูนย์พักรอที่สถานเอกอัครราชทูตฯ จัดตั้งขึ้น เพื่อรอโดยสารเที่ยวบินอพยพกลับประเทศไทย

แรงงานไทยในอิสราเอล