อนุทิน กดปุ่มเปิดงาน OTOP City 2023 ชวนอุดหนุนผลิตภัณฑ์ฝีมือคนไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดงาน OTOP City 2023 "ช้อปสนุก...ส่งสุขท้ายปีสินค้าดีจากภูมิปัญญาไทย"

อนุทิน กดปุ่มเปิดงาน OTOP City 2023 ชวนอุดหนุนผลิตภัณฑ์ฝีมือคนไทย”ช้อปสนุก…ส่งสุขท้ายปีสินค้าดีจากภูมิปัญญาไทย” กว่า 2,000 ร้านค้าจากทั่วประเทศ

  • เลือกซื้อของขวัญปีใหม่มอบให้ผู้ที่เคารพนับถือ
  • กระตุ้นเศรษฐกิจ เม็ดเงินหมุนเวียนในประเทศ
  • หนุนเสริมประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

วันนี้ (18 ธ.ค. 66) ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดงาน OTOP City 2023 “ช้อปสนุก…ส่งสุขท้ายปีสินค้าดีจากภูมิปัญญาไทย” โดยนายอนุทิน กล่าวว่า การจัดงาน OTOP City 2023 เป็นการจัดงาน OTOP ครั้งที่ 2 ของปีนี้ เพราะเมื่อต้นเดือนตุลาคม เพิ่งจบงาน OTOP Midyear ไป โดยมีรายได้หมุนเวียนกว่า 375 ล้านบาท ซึ่งสำหรับ OTOP City 2023 ได้มีโอกาสมาร่วมจับจ่ายใช้สอยเพราะเริ่มขายของกันแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้(17ธ.ค.) แค่วันแรกมีรายได้ถึง 72 ล้านบาท ถือเป็นเรื่องน่าชื่นใจ และคาดว่าจบงานครั้งนี้ รายได้จะสูงกว่าคราวที่แล้วมากพอสมควร

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดงาน OTOP City 2023 “ช้อปสนุก…ส่งสุขท้ายปีสินค้าดีจากภูมิปัญญาไทย”

การจัดงานครั้งนี้จะช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ตลอดจนสมาชิกในชุมชน เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ในภาพรวมของรัฐบาล นอกจากนี้ยังถือเป็นการสนับสนุนพลังเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และ Soft Power ของประเทศ เพื่อยกระดับและพัฒนาความสามารถด้านความรู้ และความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟู พัฒนา ต่อยอดศิลปะ วัฒนธรรม และส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นด้วย

สำหรับช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึงนี้ งาน OTOP City จะทำให้พี่น้องประชาชน ได้มีโอกาสมาเลือกซื้อสินค้าชุมชนที่ดีที่สุดจากภูมิปัญญาของคนไทย เพื่อเป็นของขวัญ ของฝาก และหวังว่าจะเป็นการร่วมสร้างบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง เพื่อการเริ่มต้นปีที่ดีด้วยกันต่อไป โดยต้องขอขอบคุณคณะทูตานุทูตของทุกประเทศ คณะรัฐมนตรี คณะกรรมการอำนวยการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ หัวหน้าหน่วยงานราชการ ผู้ว่าราชการจังหวัด ภาคเอกชน และผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ร่วมกันทุ่มเทสรรพกำลังในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และทำให้ประชาชนมีความอุดมสมบูรณ์พูนสุขโดยถ้วนหน้าทั่วกัน

“ขอเชิญชวนพี่น้องคนไทย เที่ยวงาน OTOP City 2023 “ช้อปสนุก…ส่งสุขท้ายปีสินค้าดีจากภูมิปัญญาไทย” พบกับการคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ หนุนผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาไทยสู่สากล ตามกระแส Thai Soft Power ช้อปสินค้าสุดล้ำค่า เป็นของขวัญของฝากที่ดีที่สุดจากฝีมือคนไทย ระหว่างวันที่ 16 – 24 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น – 21.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี” นายอนุทินกล่าว