รัฐบาล เตรียม งาน ไว้ 5 แสนอัตรา และ 1 แสนอัตราในต่างประเทศ

คารม พลพรกลาง งาน
คารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล เตรียม งาน ไว้ 5 แสนอัตรา และ 1 แสนอัตราในต่างประเทศ

รัฐบาล เชิญชวนร่วมงาน ”JOB EXPO THAILAND 2024 “ มหกรรมหา งาน สร้างรายได้ ระหว่าง 28 – 30 มิถุนายนนี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รัฐบาล มีตำแหน่ง งาน ทั้งใน และ ต่างประเทศ รองรับผู้สมัครงานหลายแสนอัตรา

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษก ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดย กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน

เตรียมจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 มหกรรมหางานสร้างรายได้ ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ HALL 6 – 7

เพื่อ ส่งเสริม การมีงานทำ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ที่มั่นคง โดย ภายในงาน ได้เตรียมงาน ในประเทศกว่า 500,000 อัตรา และ งานต่างประเทศ กว่า 100,000 อัตรา ไว้รองรับ ผู้สมัครงาน ภายในงาน

นายคารม กล่าวว่า การจัดงาน ครั้งนี้ กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ สร้าง โอกาสให้ “คนที่กำลัง จะเข้าสู่ ตลาดแรงงาน ” ได้ มีโอกาส ในการเสริมสร้าง ความรู้ ความเข้าใจ ในการเตรียมตัว เข้าสู่ ตลาดแรงงาน

พร้อมเชิญ สถานศึกษา ชั้นนำ ของ ประเทศไทย จำนวน 10 แห่ง ร่วมแนะแนว เส้นทางการศึกษา เพื่อ การประกอบอาชีพ เพื่อ ให้มีความรู้ ความเข้าใจ ในการ เลือก “คณะที่ชอบ กับ อาชีพ ที่ใช่” และ ผู้เข้า ร่วมงานสามารถ สนุกไป กับการ แนะแนวอาชีพ ในรูปแบบใหม่

ที่ เปิดโอกาส ให้ผู้เข้า ร่วมงาน สามารถ พูดคุย พบปะ กับกูรูด้านอาชีพต่าง ๆ 15 อาชีพ เพื่อแลกเปลี่ยน ประสบการณ์ พร้อมทั้ง สนุกไปกับ กิจกรรม ทดลอง เล่นอาชีพ 15 อาชีพ

ซึ่ง เป็นที่ต้องการ ของ ภาคอุตสาหกรรม ในเวลานี้ สำหรับคนที่ยังไม่รู้ ว่าตนเองเหมาะกับ อาชีพอะไร ก็ สามารถ ค้นหาตนเอง ได้ที่ คลีนิคให้คำปรึกษาทางอาชีพ และ พื้นที่ ทดสอบความพร้อม ในอาชีพ

“โอกาส มาถึงแล้ว ห้ามพลาด เชิญชวน ผู้ต้องการหางานทำ และ ผู้ที่สนใจร่วมงาน JOB EXPO THAILAND 2024 “มหกรรม หางาน สร้างรายได้ที่สนุกที่สุดของประเทศไทย”

ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ HALL 6 – 7 ตั้งแต่ 11.00 ถึง 21.00 น.” นายคารม กล่าว

ก่อนหน้านี้ ครม.เศรษฐกิจ รายงานว่า มีแรงงาน ที่ว่างงานอยู่ประมาณ 1 แสนอัตรา ที่รัฐบาลจะต้องเร่งเข้าไปดูแล

ทำเนียบรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : กรมการจัดหางาน ยกเลิกชะลอส่งแรงงานไทยไปทำงานอิสราเอล