เปิดพฤติกรรม เจน Z ถึง 68% เข้าชมแพล็ตฟอร์มอีคอมเมิร์ซก่อนช้อปปิ้ง

เปิดพฤติกรรมช้อปปิ้งกลุ่มเจนZ

จากการสำรวจของ The Future of Shopping: Engaging Generation Z Shoppers in the Digital Era ในกลุ่ม เจน Z กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ชองการช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านอีคอมเมิร์ซนั้น ช้อปปี้ (Shopee) เข้าใจและเห็นพฤติกรรมการช้อปปิ้ง พบว่าเจน Z คำนึงถึงการค้นคว้าข้อมูลสินค้า การรีวิวและการสาธิตสินค้า ความไว้วางใจจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ รวมทั้งข้อมูลทางด้านราคาก่อนตัดสินใจซื้อ

เปิดพฤติกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ของเจน Z

  • 79% มีความไว้วางใจแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในการช้อปปิ้งออนไลน์เนื่องจากมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาพร้อมประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ราบรื่น ไม่เพียงเท่านี้การบริการลูกค้าที่ดีและวิธีการชำระเงินที่สะดวกสบายเป็นทีมีความสำคัญ
  • 74% ค้นหาสินค้าและสั่งซื้อสินค้า ครบ จบ บนอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มเดียว และ 50% เข้าไปค้นหาสินค้าบนโซเชียลคอมเมิร์ซแต่ตัดสินใจซื้อสินค้าบนอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม
  • 77%  ช้อปปิ้งบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มีฟีเจอร์ความบันเทิงรองรับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สนุกสนานและมีส่วนร่วมผ่านไลฟ์สตรีม และวิดีโอสั้น เช่นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด ‘Shopee Video’ ที่สามารถรีวิวสินค้าแบบ 360 องศา
  • นอกจากนี้ 73% สนใจช้อปปิ้งสินค้าแฟชั่น โดยไตรมาสแรกปีนี้พบว่า เสื้อเชิ้ต, กางเกงยีนส์ขายาว และนาฬิกา

ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่มเจน Z ส่วน กางเกงช้าง, กระโปรงเทนนิส, กระเป๋าเดินทาง เป็นคำค้นยอดนิยมในหมวดหมู่แฟชั่น และ 3 สินค้าแฟชั่นมาแรง บน Shopee Video  คือ สร้อยข้อมืออัญมณี, รองเท้ากีฬาและ กระเป๋าผ้าแคนวาส

“การัน อำบานี” ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เจน Z เป็นกลุ่มที่เติบโตมาพร้อมกับโลกออนไลน์ และถือเป็นกลุ่มกำลังสำคัญที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล เป็นไปทั่วโลก ช้อปปี้มุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์และบริการของเราให้แก่ผู้ใช้งานอย่างราบรื่น ปลอดภัย และมอบความสนุกไปพร้อมๆ กัน หวังว่าการริเริ่มสิ่งใหม่ๆ จะสามารถตอบสนองให้อย่างดีที่สุด