Galaxy SmartTag…ไร้กังวลกับของโปรดและสัตว์เลี้ยงหาย

งานเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรืองธงรุ่นใหม่ของ Galaxy S21 5G Series ทางซัมซุงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Galaxy SmartTag เป็นอุปกรณ์อัจฉริยะติดไว้กับอุปกรณ์ ของมีค่า ที่ชอบหลงๆ ลืมๆ จะไม่สูญหายหรือช่วยตามหาได้ง่ายๆ หรือแม้แต่นำไปใส่ปลอกคอสัตว์เลี้ยงก็จะสามารถติดตามได้ง่ายๆ

ทางซัมซุงได้วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยสนนราคาชุดละ 890 บาท เมื่อทดลองใช้งานมาได้ระยะหนึ่งในเครื่องสีดำคิดว่าคุ้มมากกับอุปกรณ์ในราคาขนาดนี้ 

ตัวเครื่องออกแบบสี่เหลี่ยมขนาดเล็กๆ มีปุ่มสัญลักษณ์ Galaxy SmartTag อยู่ตรงกลางให้กดสั่งทำงาน และมีรูไว้สำหรับใส่สายคล้อง ใช้แบตกระดุมลิเธียม CR2032 แบบเปลี่ยนได้

การทำงาน จะต้องตั้งค่าเริ่มต้นผ่านแอปพลิเคชั่น SmartThings โดยควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนตระกูลกาแล็กซี่ ซึ่งเป็นแอปที่ใช้ควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ของซัมซุงอาทิ สมาร์ททีวี, อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า, เครื่องฟอกอากาศ เป็นต้น

เมื่อตั้งค่าเสร็จ ก็เริ่มใช้งานได้เลย เพียงแค่เปิดแอปก็รับรู้ว่าอุปกรณ์นั้นอยู่ไหน แอปจะระบุต่ำแหน่งที่ตั้งไว้นแผนที่ เมื่อเข้าไปใกล้แล้วยังไม่เห็นเพียงแค่กดปุ่มจะส่งเสียงดังทันที ผ่านสัญญาบลูทูธทำงานในระยะ 120 เมตร 

สิ่งของที่ติดแท็กไว้ อยู่นอกระยะการค้นหา Galaxy Find Network จะใช้ข้อมูลที่สแกนเอาไว้เพื่อค้นหาแบบส่วนตัว แม้ว่าจะอยู่ในโหมดออฟไลน์ก็ตาม

นอกจากนี้ยังใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ IoT ได้หลายชนิด ช่วยควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทโฮมภายในบ้านในสะดวกและง่ายๆ ผ่านคลิกเดียว

ต่อไปนี้ไม่ต้องกังวลกับ แต่เสียอย่างเดียวน่าจะมีสายคล้องแถมมาให้จะสะดวกไปผูดติดกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทันที