​กรมอุตุฯเตือน 6-8 ต.ค.นี้ เหนือ-อีสานฝนเพิ่มขึ้นอีก

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน วันที่6-8 ต.ค.2566 ภาคเหนือ-อีสานมีฝนตกเพิ่ม

กรมอุตุฯเตือน 6-8 ต.ค.นี้ เหนือ-อีสานฝนเพิ่มขึ้นอีก ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศของประเทศไทย ในช่วงวันที่ 3 – 5 ต.ค. 2566 ร่องมรสุมจะพาดผ่านประเทศไทยตอนบน ในขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางจะเคลื่อนเข้าสู่ภาคตะวันออก อ่าวไทยตอนบน และภาคกลางตอนล่าง ตามแนวร่องมรสุม ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันสูง 1 – 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร  ส่วนในช่วงวันที่ 6 – 8 ต.ค. 66 ร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีฝนเพิ่มขึ้น

สำหรับพายุไต้ฝุ่น “โคอินุ” บริเวณประเทศฟิลิปปินส์ มีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ในช่วงวันที่ 4 – 5 ต.ค. 66 คาดว่า ในช่วงวันที่ 6 – 7 ต.ค. 66 จะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีน โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทยโดยตรง                                           

ช่องทางติดตาม The Journalist Club