โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 วันนี้ (10 กันยายน 2566)

เช็คโปรแกรม และเวลา การถ่ายทอดสดฟุตบอลคิงส์คัพครั้งที่ 49

  • เวลา 17.30 น. เลบานอน พบ อินเดีย ชิงอันดับที่ 3 ถ่ายทอดสด AIS PLAY
  • เวลา 20.30 น. ไทย พบ อิรัก ชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสดช่อง ไทยรัฐทีวี 32 และ AIS PLAY

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(10กันยายน 2566) ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 19 ที่สนามสมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ รอบชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอิรัก ในเวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี 32 และช่อง AIS PLAY จากการตรวจเช็คสภาพอากาศพบว่า ช่วงเวลา 20.00น.-22.00 น. จะมีฝนฟ้าคะนอง 70-80% ของพื้นที่จ.เชียงใหม่ ดังนั้นกองเชียร์ที่จะเดินทางไปเชียร์ทีมชาติไทยพบกับทีมชาติอิรักในวันนี้ ควรเตรียมอุปกรณ์ป้องกันฝน เช่น ร่ม หรือ เสื้อกันฝน ติดไปด้วย เพราะอาจโดนฝนทำให้ไม่สบายได้

สำหรับโปรแกรมการถ่ายทอดสดเกมนัดชิงฟุตบอลคิงส์คัพในวันนี้ เทียบฟอร์มกันแล้วทีมชาติอิรักดูจะเป็นต่อทีมไทย เพราะอยู่ในอันดับ 7 ของเอเชีย อันดับที่ 70 ของโลก  ขณะที่ทีมชาติไทยอยู่อันดับที่ 113 ของโลก ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 นี้ ไทยเข้ารอบชิงในรอบ 5 ปี สภาพความพร้อมของทีมชาติไทย ไม่มีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บ

กุนซือมาโน โพลกิง คงจัดตัวจริงชุดใหญ่ที่แข่งกับเลบานอนลงบู๊กับทีมชาติอิรัก ขณะที่ทีมชาติอิรักก็ไม่ใช่ชุดABCD อะไรทั้งนั้น เป็นทีมชาติชุดใหญ่ตัวจริงเสียงจริง ผู้เล่นกว่าครึ่งทีมลงเล่นอยู่ในลีกยุโรป จึงถือว่าเป็นเกมที่หนักสำหรับทีมชาติไทย อย่างไรก็ตามหากมีผนตก ตามที่พยากรณ์อากาศเอาไว้ อะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะจะทำให้ความได้เปรียบในเรื่องความสามารถของผู้เล่นลดลง

โปรแกรมฟุตบอลคิงส์คัพที่มีการถ่ายทอดสดครั้งนี้ ไทยได้เปรียบเรื่องกองเชียร์ ขณะที่ผู้เล่น ถือว่ามีความฟิตมากกว่าทุกครั้ง วิ่งไล่บอลได้ดีดูจากนัดที่เจอกับเลบานอน เพราะอยู่ในช่วงการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกนักฟุตบอลทีมชาติไทยจึงมีความฟิตที่ดี

  • ส่วนโปรแกรมถ่ายทอดสดนัดชิงอันดับ 3 ฟุตบอลคิงส์คัพ ระหว่าง อินเดีย กับเลบานอน เวลา 17.30 น. จะถ่ายทอดสดทางAIS PLAY
  • ขณะที่โปรแกรมการถ่ายทอดสด นัดชิงชนะเลิศฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติอิรัก จะถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี และAIS AIS PLAY

ในงานแถลงข่าวฟุตบอลคิงส์คัพครั้งที่ 49 วานนี้(9ก.ย.)ก่อนเกมจะเริ่มในวันนี้ (10 ก.ย.) ฝ่ายจัดการแข่งขันจัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ที่จังหวัด เชียงใหม่ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอิรัก

นำโดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย  และ “สุภโชค สารชาติ” นักเตะ และ “เฆซุส คาซาส” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอิรัก และ อายมาน อุสเซน นักเตะของอิรัก

มาโน โพลกิง กุนซือทีมชาติไทยกล่าวว่า สภาพความพร้อมของทีมไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ แต่ก็มีเวลาให้ฝึกซ้อมไม่ได้มากนัก ดังนั้นสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือการวิเคราะห์เกมการเล่นของตัวเองและคู่แข่งเพื่อหาแผนการเล่นที่ดีที่สุดมาใช้ อยากให้เกมนัดชิงชนะเลิศมีแฟนบอลเข้ามาชมกันเต็มความจุของสนามเพราะจะส่งผลดีต่อทั้งไทยและอิรักแน่นอน และเราจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้

ขณะที่ สุภโชค สารชาติ กล่าวว่า ในการเล่นกับทีมชาติไทย มาโน วางแผนให้เล่นตำแหน่งเดียวกับตอนเล่นที่คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งทำให้คุ้นชินกับแผนการเล่นแบบนี้และเข้าใจระบบอยู่แล้ว ก็พยายามปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีมและนำเอาประสบการณ์ต่างๆ มาช่วยทีมให้ได้มากที่สุด

เฆซุส คาซาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอิรัก กล่าวว่า “สถานการณ์ของไทยกับอิรักเหมือนกัน พักมาเท่ากัน แล้วอิรักก็ได้แค่ซ้อมเบาๆ เช่นกัน ซึ่งเราจะเลือกคนที่พร้อมที่สุดลงสนามและอยากทำให้ดีที่สุดเพื่อให้แฟนบอลมีความสุขกับการเล่นของทั้งสองทีม

“เรื่องของสภาพอากาศหรือสภาพสนามมันไม่ใช่ข้ออ้างใดๆ ทั้งนั้น เพราะทุกทีมก็ต้องเจอเหมือนๆ กัน เราจะมีสมาธิแต่เกมของเราเพื่อต่อสู้กับไทยให้ดีที่สุด 11 ตัวจริงอาจจะมีปรับบ้างเพราะทั้ง 23 คนต้องเล่นได้ แต่ก็ต้องรอเช็คสภาพร่างกายอีกครั้งหนึ่ง”

ส่วน อายมาน ฮุสเซน นักเตะทีมชาติอิรัก กล่าวว่า “การเจอไทยเป็นเกมที่ยากแน่นอน เรามีเวลาฝึกซ้อมกันไม่นาน และสภาพอากาศก็ค่อนข้างแตกต่างกัน แต่เราจะทุ่มเทเต็มที่เพื่อเอาชนะในเกมนี้ให้ได้”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย