รัฐฯ จับมือ เอกชน ถ่ายทอดสด ฟุตบอล ยูโร 2024 ผ่านฟรีทีวี

เศรษฐา ทวีสิน แถลงข่าวร่วมมือกับเอกชน ถ่ายทอดสด ฟุตบอล ยูโร 2024 ผ่านฟรีทีวี 
เศรษฐา ทวีสิน แถลงข่าวร่วมมือกับเอกชน ถ่ายทอดสด ฟุตบอล ยูโร 2024 ผ่านฟรีทีวี

นายกฯ ส่งมอบความสุขให้แฟน ฟุตบอล ร่วมมือ 5 บริษัทภาคเอกชนถ่ายทอดสด ฟุตบอล ยูโร 2024 ให้ได้รับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ผ่านฟรีทีวี

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงข่าว
เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงข่าว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลงข่าวการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 (EURO 2024)

“วันนี้นับเป็นนิมิตหมายอันดี โดยกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่คนไทย ให้ความนิยมชมชอบเป็นอันดับหนึ่ง โดยการ แข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งรายการ แข่งขันฟุตบอลที่คนทั้งโลก ให้ความสนใจอย่างมาก เป็นรองเพียงแค่การแข่งขันฟุตบอลโลก ทั้งนี้ นอกจากการส่งเสริม และพัฒนาด้านกีฬาของรัฐบาลแล้ว การแข่งขันกีฬา ทั้งในระดับประเทศ และ มหกรรมกีฬาระดับโลก ประชาชนคนไทยก็ควรได้รับชมด้วย รัฐบาลจึงให้ความสำคัญกับการถ่ายทอดกีฬาในต่างประเทศเพื่อให้ประชาชนได้รับชม”

นายกฯขอบคุณเอกชนที่ร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสด

นายกฯ ได้กล่าวขอบคุณ ภาคเอกชนที่ร่วมให้การสนับสนุน การถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ครั้งนี้ เพื่อ ให้แฟนฟุตบอลชาวไทย ให้ได้รับชม กันตลอดการแข่งขันฯ อย่างถูกลิขสิทธิ์

สำหรับเรื่อง การถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ รัฐบาลประสาน ความร่วมมือ กับภาคเอกชน เพื่อ ถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ผ่านทาง ฟรีทีวี ประกอบด้วย บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด (แอโร่ซอฟ), บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน), และ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (บางกอกแอร์เวย์) ซึ่ง ร่วมกันสนับสนุนการถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ครั้งนี้ ให้แฟนบอลชาวไทย ได้รับชมตลอดการแข่งขัน

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 หรือยูโร 2024 นับ เป็นการแข่งขันครั้งที่ 17 จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม 2567 โดยมี เยอรมนี จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ ซึ่ง มีสนามการแข่งขัน กระจายตัวทั่วประเทศ ทั้งใน กรุงเบอร์ลิน เมือง Cologne Munich Frankfurt Hamburg Dortmund และ Leipzig เป็นต้น โดยมี ทีมฟุตบอลที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมด 24 ทีม ร่วมเข้าแข่งขันฯ คนไทย จะได้รับชมการถ่ายทอดสด การแข่งขันทุกแมทช์ ตั้งแต่รอบแรก จนถึงรองชิงชนะเลิศ ผ่านทางช่องฟรีทีวี ( NBT,MCOT,PPTV ) ส่วนแมทช์ไหน จะถ่ายทอดสดทางช่องใด จะมี การประกาศ ให้ทราบอีกครั้ง ก่อนที่ทัวร์นาเม้นท์นี้ จะเริ่มต้นขึ้น

ภายในงานการแถลงข่าวมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วมด้วย
ภายในงานการแถลงข่าวมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วมด้วย

ในการแถลงข่าว มีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด ในฐานะผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด และผู้บริหารภาคเอกชนที่สนับสนุนการถ่ายถอดสดการแข่งขันฯ จากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท การท่าอากาศยานไทย จำกัด บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (บางกอกแอร์เวย์ส) ร่วมแถลงข่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : “คิง เพาเวอร์” จัดคาราวานยิ่งใหญ่ แจกลูกฟุตบอล เยาวชนไทย