เศรษฐา ชวนผู้ผลิตภาพยนตร์ชั้นนำอินเดีย ถ่ายทำในไทย

นาย Sajid Nadiadwala เจ้าของบริษัทภาพยนตร์ชั้นนำของอินเดีย Nadiadwala Grandson Entertainment และประธานสภาผู้ผลิตภาพยนตร์และโทรทัศน์อินเดีย เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง

เศรษฐา ชวนผู้ผลิตภาพยนตร์ชั้นนำอินเดีย ถ่ายทำในไทย นำเสนอนักแสดง โรงถ่ายทำภาพยนตร์ ทีมถ่ายทำและทีมตัดต่อของไทยพร้อมให้บริการ

  • ดันแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองสู่สายตาชาวโลก
  • เน้นเนื้อหาโปรโมทอาหารไทย หรือวัฒนธรรมไทยร่วมด้วย

​วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567  นาย Sajid Nadiadwala  เจ้าของบริษัทภาพยนตร์ชั้นนำของอินเดีย Nadiadwala Grandson Entertainment ซึ่งผลิตภาพยนตร์ไปแล้วกว่า 200 เรื่อง และยังเป็นประธานสภาผู้ผลิตภาพยนตร์และโทรทัศน์อินเดีย 11 สมัย โดยมีบริษัทผู้ผลิตในเครือประมาณ  400 บริษัท ได้เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนให้นาย Sajid และสมาชิกในสภาผู้ผลิตภาพยนตร์และโทรทัศน์อินเดียมาถ่ายทำภาพยนตร์ในไทยเพิ่มเติม โดยเฉพาะการถ่ายทำในแหล่งท่องเที่ยวเมืองรอง รวมถึงเสนอให้ในการถ่ายทำนั้น มีเนื้อหาโปรโมทอาหารไทย หรือวัฒนธรรมไทยร่วมอยู่ด้วย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังเสนอให้ใช้ประโยชน์จากห่วงโซ่อุปทานการผลิตภาพยนตร์ที่มีความโดดเด่นของไทย ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง โรงถ่ายทำภาพยนตร์ ทีมถ่ายทำและทีมตัดต่อ ซึ่งทางนาย Sajid ได้กล่าวยินดีกับข้อเสนอและขอขอบคุณสำหรับโอกาสในการพบนายกรัฐมนตรี รวมถึงได้ชื่นชมความสามารถในการแสดง โดยเฉพาะการแสดงฉากต่อสู้ของนักแสดงชาวไทย