STB ผนึก แทรเวลโลก้า กวาดไทย-เอเชีย เที่ยวสิงคโปร์ปี’67

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ รุก MOC ฉบับใหม่กับทราเวลโลก้ารับปีมังกร 2567 ตั้งเป้าเจาะทัวร์ไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทุ่มใช้แคมเปญ “Made in Singapore” ไตรมาส 1 ปีนี้ อัด 2 บิ๊กอีเวนต์ดึงนักท่องเที่ยวเข้าเกาะ

  • STB สิงคโปร์ร่วมบิ๊กแพลตฟอร์ม Traveloka ขยายฐานไทย อินโด มาเลเซีย ฟิลิปินส์
  • ทุ่มทุนจัดตรุษจีนไชน่าทาวน์ยาวถึง 8 มี.ค.นี้ ผนวกบิ๊กอีเวนต์สนีกเกอร์ คอน 200 แบรนด์

มลิสสา โอว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของการท่องเที่ยวสิงคโปร์ การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board: STB) เปิดเผยว่า ได้ลงนามลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (Memorandum of Cooperation: MOC) กับซีซาร์ อินทรา (Caesar Indra) ประธานบริษัททราเวลโลก้า (Traveloka) เพื่อขยายความร่วมมือกับทราเวลโลก้า แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อฟื้นการท่องเที่ยวขาออกจากไทยไปยังสิงคโปร์ซึ่งเป็นตลาดอันดับต้น ๆ ที่มีเดินทางเข้าเมื่อปี 2566 มากถึง 450,000 คน ส่วนนักท่องเที่ยวทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปสิงคโปร์ปีละ 5,280,000 คน ถือเป็นประเทศจุดหมายปลายทางไลฟ์สไตล์ระดับโลก

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ได้กระชับความร่วมมือแน่นแฟ้นยิ่งระหว่างการท่องเที่ยวสิงคโปร์และทราเวลโลก้าสอดคล้องกับแคมเปญล่าสุดปี 2567 ของการท่องเที่ยวสิงคโปร์ “Made in Singapore” เน้นนักท่องเที่ยวทุกคนสามารถเปลี่ยนช่วงเวลาธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ที่ไม่ซ้ำใครและเหนือความคาดหมายซึ่งสัมผัสได้แค่ในสิงคโปร์เท่านั้น โดยมีพันธมิตรหลักอย่างทราเวลโลก้าตอกย้ำบริการด้วยช่องทางใหม่ ๆ ให้แก่นักท่องเที่ยวแบบเฉพาะบุคคลเหมาะสมกับความต้องการ เสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม มอบข้อเสนออันหลากหลายในสิงคโปร์ให้ผู้มาเยือนเป็นวงกว้างกับตลาดทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เทอร์เรนซ์ วูน กรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของการท่องเที่ยวสิงคโปร์ กล่าวว่า ทราเวลโลก้าเป็นพันธมิตรสำคัญและทรงคุณค่าเสมอมาตั้งแต่ปี 2562 ท่ามกลางการท่องเที่ยวฟื้นตัวได้ร่วมกันช่วยปลดล็อกศักยภาพการท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ทำให้เข้าใจลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และจุดประกายความแข็งแกร่งให้สิงคโปร์ในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำของนักท่องเที่ยวในภูมิภาคด้วย 

ความร่วมมือดังกล่าวจะมุ่งเน้นแบ่งปันความรู้และการค้นพบข้อมูลเชิงลึกใหม่ ๆ เพิ่มการมีส่วนร่วมของนักท่องเที่ยวได้จากการท่องเที่ยวสิงคโปร์กับทราเวลโลก้าจะแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกเพื่อพัฒนาแคมเปญส่งเสริมการขายให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น สร้างประสบการณ์เดินทางที่ออกแบบตามความต้องการ พยายามจะยกระดับประสบการณ์โดยรวมของผู้มาเยือน และใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญที่มีร่วมกันขับเคลื่อนผลลัพธ์ครอบคลุมตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับ STB เป็นหน่วยงานพัฒนาเศรษฐกิจชั้นนำด้านการท่องเที่ยวหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักภาคการบริการของสิงคโปร์ เน้นใช้กลยุทธ์สร้างพันธมิตรในอุตสาหกรรมและชุมชน ส่งผลให้เกิดภูมิทัศน์การท่องเที่ยวโดดเด่นและหลากหลาย ปี 2567 ได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด “Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่เป็นไปได้ที่สิงคโปร์” เพื่อสร้างความแตกต่างให้สิงคโปร์เป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายอันมีชีวิตชีวาสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ปลดปล่อยและแสดงแพสชั่นของตนเองอย่างเต็มที่

ทางด้าน “ซีซาร์ อินทรา” ประธานบริษัทของทราเวลโลก้า กล่าวว่า สิงคโปร์ครองตำแหน่งหนึ่งในจุดหมายปลายทางขาออกอันดับต้น ๆ ที่โดดเด่น เห็นได้จากนักท่องเที่ยวเข้ามาค้นหาและการทำธุรกรรมปี 2566 เพิ่มขึ้นถึง 80% จากไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ จึงยินดีที่จะสานต่อความร่วมมือกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์มอบคุณค่าให้ลูกค้าของเรามากขึ้น โดยมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมและเติมเต็มความปรารถนาในวันหยุด พร้อมกับให้นักท่องเที่ยววางแผนพักผ่อนในสิงคโปร์ให้เป็นจริง ความร่วมมือครั้งนี้ได้ยกระดับประสบการณ์ให้ลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ขณะเดียวกันก็จะร่วมลงทุนในแคมเปญการตลาด ซึ่ง MOC ครั้งนี้ เริ่มที่อินโดนีเซีย อนาคตอันใกล้จะขยายมายังไทยมาเลเซีย เวียดนาม ซึ่งทั้งสองฝ่ายกำลังวางแผนริเริ่มการตลาดหลายโครงการ รวมถึงร่วมกันจัดทริปสร้างความคุ้นเคยกับอินฟลูเอนเซอร์ พัฒนาเนื้อหาวิดีโอเพื่อการผลิตสื่อดิจิทัลและโซเชียลมีเดียควบคู่กันไปด้วย

ตลอดปี 2567 สิงคโปร์พร้อมมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวให้นักเดินทางทั่วภูมิภาค โดยวางแผนจะจัดกิจกรรมน่าตื่นเต้น นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ กับข้อเสนอสุดพิเศษ ผู้มาเยือนสามารถเพลิดเพลินกับเทศกาลสุดตระการตามากมาย เช่น กรังด์ปรีซ์ซีซั่นสิงคโปร์ หรือ Grand Prix Season Singapore: GPSSมหกรรมความบันเทิง การแสดงจากศิลปินระดับโลก จัดกิจกรรมกีฬาระดับโลก เช่น การแข่งวิ่งสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดสิงคโปร์มาราธอน หรือ Standard Chartered Singapore Marathon: SCSM ปลุกนักท่องเที่ยวจากไทยด้วยโปรโมชั่นและแพ็คเกจที่น่าสนใจผ่านแพลตฟอร์มทราเวลโลก้า เพื่อการท่องเที่ยวอย่างเต็มอิ่มขึ้นในสิงคโปร์ ไตรมาสแรกปี 2567 ที่สิงคโปร์สรรสร้างเทศกาลด้านศิลปะหลากหลายแขนงตามช่วงเวลาแตกต่างกันเพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยือน 2 บิ๊กอีเวนต์ ได้แก่

อีเวนต์ที่ 1 “เฉลิมฉลองปีใหม่จีนในไชน่าทาวน์” ต้อนรับปีใหม่ทางจันทรคติด้วยเอกลักษณ์ตามแบบฉบับสิงคโปร์ ต่อเนื่องกว่า 2 เดือน เริ่มเมื่อ19 มกราคม จนถึง 9 มีนาคม 2567 โดยได้ประดับไฟริมถนนตระการตา งานเลี้ยงสังสรรค์นับถอยหลัง เวิร์คช็อป การแสดงบนเวที อาหารอร่อยตามเทศกาล เติมแต่งย่านประวัติศาสตร์แห่งนี้ด้วยสีสันวัฒนธรรม

อีเวนต์ที่ 2 สนีกเกอร์ คอน/Sneaker Con. เพลิดเพลินกับงาน สนีกเกอร์ คอน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ไม่เหมือนใคร ระหว่าง 2-3 มีนาคม โดยนำเสนอสินค้าที่คัดสรรมาแล้วจากแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวระดับโลกและท้องถิ่นกว่า 200 แบรนด์ ควบคู่กับการรวมตัวกันของเทรดเดอร์และผู้หลงไหลในการสะสมรองเท้าสนีกเกอร์จากทั่วโลกกว่า 150 ราย

ตลอดปี 2567 สิงคโปร์เป็นประเทศจุดหมายปลายทางที่จะกวาดตลาดนักท่องเที่ยวคนไทยและทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าไปใช้จ่ายเงินอย่างเต็มที่-เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน