ททท.-เอเลเฟ่น บัส ชวนทัวร์ปีใหม่ ไหว้พระทั่ว กทม. 12 วัดดัง

ททท.กรุงเทพฯ ร่วมกับ เอเลเฟ่น บัส ทัวร์ เปิดบริการเที่ยวปีใหม่ไหว้พระขอพรทั่วกรุง 12 วัดดัง ชวนสายธรรม สายมูสายบุญ ร่วมเสริมมงคล ขายตั๋วราคาพิเศษสุดคุ้ม ผู้ใหญ่ 300 บาท/คน เด็ก 200 บาท/คน

  • ททท.-เอเลเฟ่น บัส ทัวร์ ชวนนั่งรถบัสไหว้พระทั่ว กทม.รับปีใหม่ยาวตลอดเดือน ม.ค.67
  • ซื้อตั๋วราคาเดียว ใน 1 วัน ไม่จำกัดการขึ้น-ลง รถบัสได้ไม่จำกัดครั้งทัวร์ได้ครบทุกวัด

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ทางททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกับผู้ประกอบการรถท่องเที่ยว “เอเลเฟ่น บัส ทัวร์ /Elephant Bus Tours” จัดทำทริปให้บริการท่องเที่ยวต้อนรับปีใหม่ไหว้รอบกรุงรับพร 12 วัด เสริมสิริมงคลตลอดส่งท้ายปีเดือนธันวาคม 2566 ต่อเนื่องถึงมกราคม 2567 จัดทำราคาพิเศษสุดคุ้ม ผู้ใหญ่คนละ 300บาท เด็ก คนละ 200 บาท เป็นราคาเฉพาะการนั่งรถท่องเที่ยวทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เป็นกลยุทธ์กระตุ้นคนหันมาท่องเที่ยววันธรรมดาได้ด้วย

นักท่องเที่ยวสายมู สายธรรมะ สายบุญ สามารถเลือกวัดที่ต้องการสักการะไหว้พระรับพรปีใหม่ได้ตามต้องการ ทางผู้ให้บริการได้ทำรายชื่อวัดต่าง ๆ ไว้ใกล้จุดจอดรถบัส ภายใน 1 วัน เปิดให้ขึ้นลงกี่ครั้งก็ได้ตามเส้นทางและจุดจอดรถที่กำหนด เพื่อให้ได้รับพรกันถ้วนหน้า โดยจะมีจุดจอดรถ เอเลเฟ่น บัส ทัวร์ ตามจุดต่าง ๆ มีกำหนดเวลาระบุไว้ชัดเจนเช่น หน้าศาลหลักเมือง วัดพระแก้วและพระบรมมหาราชวัง วัดสุทัศน์เทพวรารามราชวรมหาวิหาร (ตัดกรรม หลวงพ่อกลักฝิ่น) วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) และอีกหลายวัด

สำหรับรถรับส่งของ เอเลเฟ่น บัส ทัวร์ จะจอดตามจุดจอดของรถตามแผนที่ดังกล่าว ซึ่งจะไม่ได้ไปส่งนักท่องเที่ยวจนถึงหน้าวัดแต่ละแห่ง ร่วมด้วยช่วยกันลดปริมาณจราจรที่พื้นที่แออัดบางแห่ง เพราะแต่ละวัดสามารถเดินเท้าเล็กน้อยก็เข้าถึงแล้วไปชมความงดวามได้อย่างสะดวกสบาย

นักท่องเที่ยวที่จะใช้บริการท่องเที่ยวโปรแกรมไหว้พระรอบกรุง 12 วัด ในโครงการดังกล่าว จะต้องนำบัตรประชาชนหรือ work permit มาแสดงเพื่อรับสิทธิ์ซื้อตั๋วราคาพิเศษ หรือจะวอล์กอินเดินมายังเคาท์เตอร์ซื้อตั๋วได้ที่ศูนย์การค้าใหญ่ใจกลางเมือง 2 แห่ง ได้แก่ แห่งที่ 1 สยาม พารากอน ชั้น กราวนด์ บริเวณประตู 1 แห่งที่ 2 เซ็นทรัล เวิลด์ ราชประสงค์ บริเวณชั้นบริเวณประตูทางออก Hug Thai -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน