ททท.ควงโลตัสปลุกขับรถเที่ยวสงกรานต์โกย2.4หมื่นล้าน

ททท.จับมือห้างโลตัส 2,100 สาขาเปิดมหกรรม “ขับรถเที่ยวอย่าลืมเลี้ยวโลตัส” ชวน “พักกินพักตุนพักร่างพักเติม” โกยเงินสงกรานต์กว่า 24,420 ล้าน “ชลบุรี” จังหวัดหวังกวาด 13,628 ล้านบาท

  • ททท.-โลตัสเล่นใหญ่นำท่องเที่ยวสงกรานต์กระตุ้นเศรษฐกิจทั่วไทยคึกคัก
  • ดึงนักท่องเที่ยวแวะโลตัสโพสต์รีวิวผลิตคอนเทนท์ลุ้นรับรางวัลอีกกว่า 3 แสน

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.จับมือโลตัส จัดแคมเปญ “ขับรถเที่ยว อย่าลืมเลี้ยวโลตัส” เชิญชวนนักท่องเที่ยวขับรถท่องเที่ยวไปในจังหวัดต่าง ๆ โดยมีวรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด และ ดร.ศิวัช บุญเกิด  รองปลัดเมืองพัทยา ร่วมสนับสนุนการเพิ่มรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม ต่อเนื่องถึงเทศกาลสงกรานต์ 17 เมษายน 2567 เชิญชวนให้แวะโลตัสทั่วประเทศได้ 2,100 สาขา จัดทำโครงการเป็นจุดแวะ “พักกิน พักตุน พักร่าง พักเติม” ผ่านกิจกรรมพิเศษมากมาย พร้อมร่วมส่งเสริมประเพณีไทย ตักบาตร สรงน้ำพระ ประกวดหนูน้อยสงกรานต์  

ททท. คาดการท่องเที่ยวตลอดวันหยุดสงกรานต์ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2567 จะเกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศสร้างรายได้รวมกว่า 24,420 ล้านบาท มีบรรยากาศคึกคักมากขึ้นกว่าสงกรานต์ปี 2566 เฉพาะจังหวัดชลบุรี แนวโน้มสงกรานต์ 10 วัน ระหว่างวันที่ 11-20 เมษายน 2567 จะสร้างรายได้หมุนเวียนทั้งจังหวัดได้มากถึง 13,628.69 ล้านบาท

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

นางสาวสมฤดี กล่าวว่า การร่วมกันจัดแคมเปญ “ขับรถเที่ยว อย่าลืมเลี้ยวโลตัส“ ยังเป็นอีกช่องทางสนับสนุนนโยบาย ซอฟต์ พาวเวอร์ ของรัฐบาล เพื่อช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจทำให้สินค้าท้องถิ่นวางขายอยู่ในโลตัสทั่วประเทศ มีทั้งสินค้าชุมชน โอท็อป หรือผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการSMEs มีรายได้เพิ่มตลอดสงกรานต์ปีนี้ ตามที่ ททท.กับโลตัสผนึกจัดใหญ่ 2 กิจรรมหลัก 

กิจกรรมที่ 1 ช้อป…โพสต์…แลก เมื่อซื้อสินค้าในสาขาที่ร่วมรายการใน โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต (สาขาใหญ่) และโลตัส โก เฟรช (ซูเปอร์มาร์เก็ต) ขั้นต่ำ 500 บาท หรือที่โลตัส โก เฟรช (สาขาย่อย) ขั้นต่ำ 100 บาท แล้วโพสต์ภาพนิ่งคู่กับกิจกรรม พร้อมติดแฮชแท็ค #ขับรถเที่ยวอย่าลืมเลี้ยวโลตัส พร้อมเปิดโพสต์เป็นสาธารณะ แลกรับสินค้าตามข้อกำหนดได้ฟรีทันที 1 ชิ้นฟรี

กิจกรรมที่ 2 จัดประกวดนักสร้างคอนเทนต์เพื่อชิงบัตรกำนัลแทนเงินสด รางวัลแพ็คเกจที่พักรวมอาหารเช้า และรางวัลอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท เปิดให้ลงทะเบียนและส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้- 17 เมษายน 2567 โดยมีคณะกรรมการชุดหลักทำหน้าที่ตัดสินชี้ขาด ด้วยวิธีให้นักท่องเที่ยวซื้อสินค้าโลตัสสาขาร่วมรายการสาขาขั้นต่ำ 500 บาท แล้วทำคอนเทนต์รีวิวทริปสุดสนุกกับการเลี้ยวแวะช้อปที่โลตัส จากนั้นก็แชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวเป็นภาพนิ่งหรือคลิปวิดีโอความยาวไม่เกิน 1 นาที โดยเล่าถึงเหตุผลที่เลือกจังหวัดเดินทางไปตามสาขาโลตัสที่มาแวะช้อปปิ้ง เพื่อส่งเข้าประกวดผ่านไลน์ ติดแฮชแท็ค #ขับรถเที่ยวอย่าลืมเลี้ยวโลตัส เปิดโพสต์เป็นสาธารณะ -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน