คิง เพาเวอร์ จัด THE POWER BAND#4 แจก 2 ล้าน ปั้นนักดนตรีอาชีพ

“คิง เพาเวอร์” พร้อมแล้วเปิดเวทีประกวดยิ่งใหญ่ “THE POWER BAND 2024 SEASON 4” เฟ้นหาสุดยอดวงดนตรีสากลหน้าใหม่! ระดับประเทศ ชิงเงินรางวัลกว่า 2 ล้านบาท สมัครด่วนทางออนไลน์ 1 มี.ค.-2 ส.ค.67

  • คิง เพาเวอร์ ผนึก 6 ค่ายเพลงดังจัดประกวด THE POWER BAND ซีซัน 4 เข้มขึ้นสุดๆ
  • เน้นคอนเซ็ปต์ “Let The Music Power Your World เป็นได้สุด เป็นไปได้ ด้วยพลังแห่งดนตรี”
  • รับด่วน 2 รุ่น “เด็กมัธยม-บุคคลทั่วไป” เพิ่มโอกาสก้าวสู่นักดนตรีอาชีพ

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า พร้อมจัด“THE POWER BAND” เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศปี 2567 เข้มข้นกว่าทุกปี ซึ่งจะเป็นบทพิสูจน์นักดนตรีตัวจริงมากความสามารถ ภายใต้โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย มุ่งทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ 6ค่ายเพลงดัง ได้แก่ Muzik Move, LOVEiS Entertainment, Small Room,What The Duck, Warner Music Thailandและ XOXO Entertainment  เพื่อจะสร้างพลังTHE POWER BAND 2024 SEASON 4 การประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศให้เป็นพื้นที่สร้างโอกาสสู่นักดนตรีมืออาชีพต่อไป

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.67 ได้นำเสนอรายละเอียดการจัด “THE POWER BAND” ที่คราวน์ เอเทรียม คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ภายใต้คอนเซปต์  “Let The Music Power Your World เป็นได้สุด เป็นไปได้ ด้วยพลังแห่งดนตรี” ชิงรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท! พร้อมร่วมทำซิงเกิลกับโปรดิวเซอร์มืออาชีพ และโอกาสในการร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีระดับประเทศ โดยจะเปิดรับสมัครผู้สนใจสมัครเข้าร่วมประกวดและติดตามรายละเอียดได้ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.–2 ส.ค.67 ทางเว็บไซต์: www.music.mahidol.ac.th/thepowerband 

นายอภิเชษฐ์ กล่าวว่า คิง เพาเวอร์ เล็งเห็นถึงศักยภาพวงดนตรีไทยเติบโตผ่านเวที THE POWER BAND ซึ่งมีจำนวนผู้สมัครเพิ่มมากขึ้นทุกปี สะท้อนถึงนักดนตรีไทยต้องการมองหาเวทีประกวดที่มีคุณภาพสูง เพื่อใช้เป็นพื้นที่แสดงพลังทางด้านดนตรีและความสามารถอย่างเต็มที่ โดยเชื่อมั่นเวทีนี้จะมีบทบาทสำคัญช่วยสนับสนุน จุดประกายให้นักดนตรีได้พัฒนาฝีมือ ต่อยอดความฝันของตนเอง ตรงกับคอนเซปต์การประกวด “Let The Music Power Your World เป็นได้สุด เป็นไปได้ ด้วยพลังแห่งดนตรี” 

สำหรับ THE POWER BAND เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ ได้การยอมรับจากผู้ปกครองคณาจารย์ ตลอดจนผู้มีประสบการณ์ทางด้านดนตรีมากมาย ทั้งเรื่องมาตรฐานและคุณภาพ เช่นเดียวกับการประกวดครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้คร่ำหวอดในแวดวงดนตรีทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เช่น เช่-อัคราวิชญ์ พิริโยดม หัวหน้าสาขาวิชาดนตรีสมัยนิยม วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล, พล -คชภัค ผลธนโชติ ผู้บริหารค่ายBoxx Music และ Zircle Muzik,ติ๊ก-กฤษติกร พรสาธิต ผู้บริหารค่าย Home Run Music และ เป้ – ไพสิฐ คำกลั่น Music Director ค่าย Melodic นักดนตรีที่สมัครจะได้ร่วมชิงรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท! แล้วยังสามารถร่วมทำซิงเกิลกับโปรดิวเซอร์มืออาชีพ พร้อมกับมีโอกาสร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีระดับประเทศตามความเหมาะสมด้วย

นายอภิเชษฐ์ ย้ำว่า เวที THE POWER BAND ไม่เพียงเปิดโอกาสให้นักดนตรีทุกคนได้แสดงความสามารถแบบไร้ขีดจำกัดเท่านั้น แต่ยังเป็นเวทีให้ทุกคนได้สะสมประสบการณ์อันล้ำค่าไม่อาจหาได้จากที่ไหน โดยเฉพาะโอกาสที่จะได้เข้าร่วมกิจกรรมดีๆ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อยอดในอนาคตด้วยนั่นคือ1. THE POWER BAND MUSIC CAMP ริเริ่มเมื่อปี66 โดยได้รวบรวมมิวสิกกูรูระดับประเทศกว่า 20 คน มาถ่ายทอดความรู้ ความเชี่ยวชาญทางด้านดนตรีทุกแขนงให้กับผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศกว่าร้อยชีวิตการได้ออกซิงเกิลเพลงและมีมิวสิกวิดีโอเป็นของตัวเอง

กิจกรรมที่ 2 จะได้แสดงฝีมือทางดนตรีให้ผู้บริหารค่ายเพลงชั้นนำได้ชม และถึงจะได้ไม่ได้เป็นผู้ชนะก็ยังมีโอกาสเข้าร่วมงานด้วย เป็นการตอกย้ำว่า THE POWER BAND คือเวทีแห่งโอกาสของทุกคน เมื่อเข้ามาร่วมประกวดแล้ว หากไม่ชนะก็จะสามารถทำตามความฝัน ด้วยการนำความรู้ ประสบการณ์ที่ได้เวทีประกวดไปต่อยอดในอนาคตได้

ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า การประชันฝีมือทางดนตรีกำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งบนเวที THE POWER BAND 2024 SEASON 4 ตอกย้ำการประกวดแบบเปิดกว้างให้ดนตรีทุกแขนง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีนักดนตรีฉายแววเด่นได้รับโอกาสทำงานจริงในแวดวงดนตรีถือเป็นการต่อยอดที่ประสบความสำเร็จอีกขั้น ปี67 มี 6 ค่ายเพลงชื่อดังในเมืองไทยมาเสริมทัพเพื่อเพิ่มโอกาสก้าวสู่การเป็นศิลปินอาชีพ พร้อมลงพื้นที่รอบโซนนิ่งแสดงสด ร่วมคัดเพชรเม็ดงามการแข่งขันทั่วประเทศจาก 5 สนามประชันฝีมือในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ

ปี67 แบ่งกลุ่มการแข่งขันออกเป็น2 รุ่น คือ รุ่นมัธยมศึกษา สุดยอดวงดนตรีระดับมัธยมฯ (High School Class) และรุ่นบุคคลทั่วไป ปูเส้นทางสู่ศิลปินมืออาชีพ หรือ Professional Class: Road to Artist ส่วนรอบโซนนิ่งแสดงสดแบ่งสนามการแข่งขัน มีดังนี้ 1.กรุงเทพมหานคร 2.ขอนแก่น 3.เชียงใหม่ 4.สุราษฎร์ธานี และ5.นครปฐม สำหรับวงที่ผ่านเข้ารอบจะมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษ THE POWER BAND MUSIC CAMP เพื่อเรียนรู้เทคนิคทางดนตรีต่าง ๆ จากมิวสิกกูรูระดับประเทศด้วย

เวที THE POWER BAND 2024 SEASON 4 มีพันธมิตรในแวดวงดนตรีร่วมงานอย่างคับคั่ง เพื่อช่วยมองหานักดนตรีหน้าใหม่ที่มีฝีมือ เช่น ชลากรณ์ ปัญญาโฉม กรรมการบริษัท ผู้บริหารค่ายเพลง XOXO Entertainment, ดนุภพ กมล รองกรรมการผู้จัดการบริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด ผู้ชนะเลิศจะได้ร่วมทำซิงเกิลเพลงและมิวสิกวิดีโอกับค่ายเพลงภายใต้การดูแลของบริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด พร้อมด้วย รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์  Managing Director ค่ายSMALLROOM, คาล นิทัศน์ คงขำ Managing Director ค่าย Warner Music Thailand, นัฐพงษ์ สุทธิวิรีสรรค์ A&R Executive ค่ายเพลง What The Duck และพิรียา ถีระวัฒนาสวัสดิ์ ค่ายเพลงLOVEiS Entertainment โดยมีไฮไลต์พิเศษ การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดังมากความสามารถ อิ้งค์ -วรันธร และ 4EVE มาร่วมสร้างสีสันและแรงบันดาลใจทางดนตรีอย่างสนุกสนานในวันเปิดตัว ร่วมสร้างแรงบันดาลใจต่อเนื่องให้ซีซัน 4 เกิดความคึกคักเป็นประโยชน์กับวงการดนตรีเมืองไทยทั้งปัจจุบันและอนาคตต่อไป -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน