“กมลภพ วีระพละ” นั่งกรรมการผู้จัดการ ธอส.คนใหม่

คณะกรรมการ ธอส. มีมติเห็นชอบให้ “กมลภพ วีระพละ” ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.66 เป็นต้นไป

  • ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ลำดับที่ 14 ของ ธอส.
  • มีประสบการณ์ในการบริหารสถาบันการเงินมามากกว่า 18 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) มีมติเห็นชอบแต่งตั้งนายกมลภพ วีระพละ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ลำดับที่ 14 ของ ธอส. มีผลตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป ด้วยคุณสมบัติประสบการณ์ในการบริหารสถาบันการเงินมามากกว่า 18 ปี และพร้อมพัฒนา ธอส. เป็นธนาคารที่ดีที่สุดสำหรับการมีบ้านอย่างยั่งยืน

นายกฤษณ์ เสสะเวช กรรมการธนาคาร และรักษาการกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ มีมติเห็นชอบแต่งตั้งให้ นายกมลภพ วีระพละ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธอส. ในลำดับที่ 14 มีผลตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นายกมลภพ ถือเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ด้วยคุณสมบัติและประสบการณ์ในการบริหารงานด้านสถาบันการเงินมามากกว่า 18 ปี ซึ่งสามารถสานต่องานด้านต่าง ๆ ของ ธอส. ได้อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการสนับสนุนให้ผู้มีรายได้น้อยและปานกลางได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง สอดคล้องกับพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” ของธนาคารอาคารสงเคราะห์

สำหรับประวัติการทำงานของนายกมลภพ ได้มีประสบการณ์ทำงานด้านสถาบันการเงินจากการเป็นผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความเสี่ยง ธอส. ก่อนดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานตรวจสอบและกำกับ, รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานตรวจสอบ และดำรงตำแหน่งเป็นรองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานการเงินและบัญชี ก่อนได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้จัดการ ธอส. ในปัจจุบัน