AWC คว้า Thailand’s Top Brands 2023 มูลค่าแบรนด์พุ่ง 5.8 หมื่นล้าน

AWC ยิ้มร่าคว้ารางวัล “Thailand’s Top Corporate Brands 2023” ต่อเนื่อง ดันมูลค่าแบรนด์องค์กรพุ่ง 58,571 ล้านบาท ตอกย้ำแบรนด์แกร่งที่ยั่งยืน

  • AWC โชว์ความสำเร็จดันแบรนด์อสังหาคว้า Thailand’s Top Corporate Brands 2023
  • เร่งขับเคลื่อน ไลฟ์สไตล์ ท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง พักผ่อน อัตลักษณ์เฉพาะครบ 5 มิติ

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด(มหาชน) “AWC” เปิดเผยว่า AWC ได้รับรางวัล “Thailand’s Top Corporate Brands 2023” ในฐานะองค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดของประเทศไทย ประจำปี 2566 หมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยเป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายเดียวที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรโดดเด่นกว่า 58,571 ล้านบาท จากเวที ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2023 จัดต่อเนื่องปีที่ 14 โดยหลักสูตรปริญญาโทสาขาการจัดการแบรนด์และการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นรางวัลอันทรงเกียรติส่งเสริมการสร้างมาตรฐานให้ธุรกิจและอุตสาหกรรมของประเทศและภูมิภาคอาเซียน

จึงมีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลดังกล่าวต่อเนื่อง สะท้อนความมุ่งมั่นของ AWC ได้ให้ความสำคัญกับการสร้างองค์กรให้แข็งแกร่งและยั่งยืน ร่วมสร้างคุณค่าให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกองค์กรอย่างต่อเนื่อง เพื่อวางรากฐานให้ธุรกิจมั่นคงในระยะยาว ปีนี้การได้รับรางวัลจะเป็นแรงบันดาลใจให้พนักงานและผู้บริหารทุกคนได้มุ่งมั่นส่งมอบแบรนด์ DNA ของ AWC มุ่งสู่การเป็นผู้นำตลาดเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้วงการอสังหาริมทรัพย์ ด้วยความตั้งใจจะพัฒนาจุดหมายปลายทางตอบสนอง ไลฟ์สไตล์ การทำงาน การพักผ่อน การช้อปปิ้ง การท่องเที่ยว ที่ส่งต่อช่วงเวลาแห่งความสุขให้กับทุกคนผ่าน Integrated Model โดยจะขยายเครือข่ายกับพันธมิตรระดับโลกและผู้เชี่ยวชาญสาขาต่าง ๆ เพื่อเสริมศักยภาพการบริหารจัดการโครงการเข้าถึงและอยู่ในใจลูกค้า และขับเคลื่อนไทยเป็นประเทศจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก

ตลอดปี 2566 AWC ทำอสังหาริมทรัพย์โดดเด่นหลากหลายโครงการ ด้วยกลยุทธ์นำเสนอความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ (Uniqueness) 5 มิติ โดยเฉพาะ เอกลักษณ์ผู้นำเทรนด์ด้านไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่โดดเด่น และเอกลักษณ์ด้านการออกแบบดีไซน์โครงการ มอบประสบการณ์น่าประทับใจ และส่งมอบคุณค่าที่ยั่งยืนแก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ซึ่งเป็นหัวใจสร้างแบรนด์องค์กรให้แข็งแกร่งลูกค้าและนักเดินทางทั่วโลกไว้วางใจเชื่อมโยงกับจุดหมายปลายทางที่ไป ด้านอาหารการกิน กิจกรรมและวัฒนธรรมท้องถิ่น

รวมทั้งการมีส่วนร่วมกับชุมชนโดยรอบ เช่น จัดกิจกรรม Disney100 Village at Asiatique ที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น เพื่อสร้างจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวผ่านงานแสดงระดับสากลให้เมืองไทย เปิดให้บริการโรงแรมมีเอกลักษณ์โดดเด่น คือ อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล และโรงแรมเชียงใหม่ แมริออท โฮเทลเมื่อปีที่ผ่านมา และเตรียมพัฒนาโครงการอีกมากมายเพื่อสร้างจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนให้จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับรางวัล “ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2023” จัดขึ้นติดต่อกันมาเป็นปีที่ 14 เพื่อมอบให้แก่องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดของประเทศไทยและในอาเซียน ที่ผู้จัดร่วมกันวิจัยและพัฒนาเครื่องมือการวัดมูลค่าแบรนด์องค์กร “CBS Valuation” (Corporate Brand Success Valuation) ใช้หลักเกณฑ์การวัดมูลค่าแบรนด์จากงบการเงินของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ในการคำนวณค่าเฉลี่ยติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 ปีพร้อมบูรณาการแนวคิดด้านการตลาด การเงิน และการบัญชี เพื่อให้สามารถคำนวณมูลค่าแบรนด์ขององค์กรออกมาเป็นตัวเลขทางการเงินได้อย่างแม่นยำ ชี้วัดความสำเร็จการพัฒนาแบรนด์องค์กรของประเทศไทยและอาเซียน -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน