ททท.เปิดวาร์ปสงกรานต์ใหม่ทางน้ำเมืองปทุม3เส้นทาง

ททท.เปิดวาร์ปเที่ยวสงกรานต์ใกล้กรุงไหว้พระริมน้ำให้ฉ่ำบุญที่ปทุมธานีกราบเกจิดัง 3 เส้นทางใหม่หลวงปู่หร่ำหลวงปู่เหลือวัดโบสถ์หลวงพ่อโต300ปี” 

  • ททท.งัดเที่ยวสงกรานต์ทางน้ำ3เส้นทางใกล้กรุงเอาใจคนมีเวลาน้อย
  • แจกฟรีคู่มือดิจิทัลรวมข้อมูลแผนที่โปสการ์ดดาวโหลดด่วน

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า ททท.ภูมิภาคภาคกลาง สำนักงานกรุงเทพมหานคร ได้นำกลยุทธ์เปิดวาร์ปเส้นทางท่องเที่ยวสายใหม่ เที่ยวใกล้ ๆ เลียบแม่น้ำเจ้าพระยากับโปรแกรม “ไหว้พระริมน้ำ ให้ฉ่ำบุญ ที่ปทุมธานี” พร้อมทั้งเปิดตัว คู่มือท่องเที่ยวดิจิตอล แบบมินิมอล มินิใจ ….. แนะนําเส้นทางท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ใกล้กรุงเทพฯ  เพื่อเปิดทางเลือกให้นักท่องเที่ยวที่มีเวลาน้อยช่วงวันหยุดสงกรานต์ปี 2567 ไม่สะดวกเดินทางไปยังจังหวัดไกล ๆ จึงได้จัดทำโปรแกรมแนะนำการพักผ่อน แถมโยังได้สะสมบุญ ด้วยการใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ทำกิจกรรม ปิดทอง สรงน้ำพระ กราบขอพร ชิมอาหารอร่อย ชมวิวสวยริมน้ำ เช็คอินคาเฟ่เก๋ ๆ จะขับรถเที่ยวก็ไปง่าย หรือจะล่องเรือเที่ยว บรรยากาศสบายๆ ในแม่น้ำเจ้าพระยา 

ประกอบด้วย 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1 “หร่ำ เหลือ รุ่งเรือง”  เดินทางไปกราบ หลวงปู่หร่ำ เกสโร อดีตเจ้าอาวาสวัดกร่าง พระสายวิปัสสนากรรมฐาน มีวาจาศักดิ์สิทธิ์ มากด้วยวิชาอาคม และมีเมตตาสูง  เส้นทางที่ 2 ไหว้หลวงพ่อเหลือ ที่วัดโบสถ์ พระพุทธรูปที่รอดพ้นการถูกทําลายของโจรผู้ร้าย จนเป็นที่มาของชื่อเหลือ เชื่อกันว่า หากได้มาขอพร จะหนุนเสริมให้ชีวิตสบาย เหลือกินเหลือใช้ ไม่ลําบาก  เส้นทางที่ 3 สักการะหลวงพ่อโตอายุกว่า 300 ปี และหลวงพ่อเพชร (พระพุทธไสยาสน์) ที่วัดสิงห์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งเป็นที่นิยมกราบไหว้บูชาเพื่อขอพรให้เจริญรุ่งเรือง

ททท.เปิดให้นักท่องเที่ยวที่ร่วมสนุกกับกิจกรรมนี้ สามารถกดลิงค์ https://get-qr.com/TvJPZZ  รับฟรีโปสการ์ด แล้วยังสามาถกดดูเพิ่มเติมได้ทั้ง ข้อมูล รูปภาพ แผนที่สถานที่เที่ยว บนโปสการ์ด เพื่อคู่มือไฮเทคโนโลยีนำติดติดตัวไปท่องเที่ยวให้ฉ่ำบุญตลอดสงกรานต์เมษายนนี้