TikTok ส่งต่ออัตลักษณ์ท้องถิ่นไทย…สู่สายตาชาวโลก

TikTok เดินหน้ายกระดับ Digital Skill แก่ผู้ประกอบการ OTOP ผ่าน TikTok Shop Academy ปลดล็อคศักยภาพความคิดสร้างสรรค์ให้ธุรกิจท้องถิ่น

  • สานต่อความร่วมมือกับกรมพัฒนาชุมชน
  • ส่งเสริมช่องทางการตลาด
  • เพิ่มโอกาสการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

น.ส.กรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์ Head of FMCG E-Commerce – Thailand กล่าวว่า TikTok มุ่งมั่นสนับสนุนผู้ขายและธุรกิจท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายหลัก คือ การเติมทักษะและความรู้ดิจิทัลให้กับผู้ประกอบการ OTOP เพื่อให้ธุรกิจที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยได้เติบโตและประสบความสำเร็จในโลก e-Commerce ที่หมุนไว ผ่านการจัดคอร์สอบรมเพิ่มเติม เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงกับผู้เชี่ยวชาญของ TikTok และเหล่า Creator เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการขายและโปรโมทร้าน OTOP ได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากผ่านการดำเนินการโครงการ “TikTok for OTOP”

สำหรับกิจกรรมเวิร์กช็อปล่าสุดที่ TikTok จัดขึ้นถือเป็นการต่อยอดและพัฒนาทักษะเพิ่มเติมผ่านการจัดอบรมให้ความรู้กับผู้ประกอบการ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ตั้งใจ ปีนี้เราตั้งเป้าเชิญชวนธุรกิจ OTOP มาร่วมโครงการฯ เพิ่มอีก 500 ราย เราเชื่อว่าองค์ความรู้และทักษะที่ผู้ประกอบการ OTOP ได้ไปนั้นจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ทำให้ผู้ประกอบการรู้เท่าทันเทคโนโลยี และนำมาใช้ต่อยอดสร้างช่องทางรายได้อย่างสร้างสรรค์ในอนาคต ทั้งยังเป็นการส่งเสริมธุรกิจและส่งต่ออัตลักษณ์ท้องถิ่นของประเทศไทยไปสู่สายตาชาวโลก

“ธุรกิจ OTOP ที่เข้าร่วมกิจกรรมล่าสุดกับ TikTok ได้ตอกย้ำให้เห็นว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยสนับสนุนสินค้าชุมชนอย่างแท้จริง มีประสิทธิภาพในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าตัวจริงได้ ซึ่งเรื่องราวของพวกเขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการ OTOP รายอื่น ๆ ที่ต้องการเรียนรู้ โปรโมทร้านค้าและนำสินค้ามาวางขายผ่าน TikTok Shop”

นายรณชัย อเปสริยโย ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนชาวนาเมืองลุงพัฒนา และผู้ก่อตั้งแบรนด์ข้าวสังข์หยดชิดภิรมย์กล่าวว่าโครงการนี้มอบโอกาสให้เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ และยังสามารถใช้ TikTok เป็นเครื่องมือโปรโมทสินค้าชุมชนได้อย่างดี การฝึกอบรมที่ผ่านมาจาก TikTok และกรมพัฒนาชุมชน ช่วยเปิดโลกการเรียนรู้และเพิ่มทักษะดิจิทัลใหม่ ๆ ของเรา สร้างประสบการณ์การนำเสนอแบรนด์และสินค้าในรูปแบบวิดีโอที่ต่างออกไป ทั้งสนุก เรียล ได้สาระความรู้และสร้างรายได้ให้ชุมชน ที่สำคัญส่งต่ออัตลักษณ์ของชุมชนที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ได้ทุกที่ทุกเวลา เป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการ OTOP ขอเพียงไม่หยุดที่จะเรียนรู้

สำหรับTikTok เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้กับผู้คน ธุรกิจ และคอมมูนิตี้ให้สามารถเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกัน และพร้อมเดินหน้าส่งเสริมความรู้ด้านดิจิทัลให้กับผู้ประกอบการ OTOP ของไทย ที่เป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญทางเศรษฐกิจและชุมชนของประเทศ ซึ่ง TikTok พร้อมเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งในการสร้างแบรนด์และขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จในวันนี้และอนาคต