คปภ.- ประกันภัยแจกปีใหม่ 2 กรมธรรม์ “ชีวิต-ที่อยู่” เบี้ย 10 บาท

คปภ. จับมือประกันภัย แจกใหญ่ของขวัญปีใหม่ งัดผลิตภัณฑ์กรมธรรม์ประภัย (ไมโครอินชัวรันส์) คุ้มครอง 2 ประเภท “ชีวิตทรัพย์สินและที่อยู่อาศัย” เพิ่มความอุ่นใจข้ามปี วันนี้-15 ก.พ.2567

  • คปภ.ผนึกธุรกิจประกันภัยจัดเต็มกรมธรรม์ประกันภัยเดินทางอุ่นใจตลอดปีใหม่
  • จ่ายเบี้ย 10 บาท รับเลย คุ้มครองชีวิต สูญเสียอวัยวะ และดูแลทรัพย์สินในบ้าน

นายชูฉัตร ประมูลผล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ได้เป็นประธานเปิดโครงการ “รณรงค์ความปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ประจำปี 2567” นำเสนอภายใต้แนวคิด SMART ประกอบด้วย S – Safety ห่วงใยความปลอดภัย เลือกกรมธรรม์คุ้มครอง M – Maintenance ตรวจสอบ ดูแลสภาพรถก่อนออกเดินทาง A – Alert ตื่นตัว ระมัดระวังตลอดเวลา เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ R – Responsibility ขับขี่รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม T – Traffic ศึกษาสภาพการจราจร เส้นทาง เวลาที่เหมาะสมในการเดินทาง เพื่อให้ประชาชนเดินทางถึงที่หมายอย่างอุ่นใจและปลอดภัย หรือ Smart Drive Arrive Safe

โครงการนี้ทาง สำนักงาน คปภ. ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมประกันภัยมอบเป็นของขวัญให้ประชาชนต้อนรับเทศกาลปีใหม่ นำเสนอกรมธรรม์ประกันภัย ระยะเวลาความคุ้มครอง 30 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 กุมภาพันธ์ 2567 มีให้เลือก 2 ประเภท คือ

ประเภทแรก กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มปีใหม่เที่ยวได้อุ่นใจ (ไมโครอินชัวรันส์) จ่ายเบี้ยเพียง 10 บาท โดยให้ผู้เอาประกันอายุนับจากวันที่ทำประกันตั้งแต่ 15 ถึง 70 ปีบริบูรณ์ คุ้มครองหลักความสูญเสียหลัก 4 กรณี ได้แก่

กรณที่ 1 เกิดอุบัติเหตุ เสียชีวิต สูญเสียมือ เท้า สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง ไม่รวมถูกฆาตกรรมลอบทำร้ายร่างกาย และ/หรือ อุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ จำนวนเงินประกันภัยคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท

กรณีที่ 2 เสียชีวิต การสูญเสียมือ เท้า การสูญเสียสายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง จากการถูกฆาตกรรมลอบทำร้ายร่างกาย และ/หรือ อุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ จำนวนเงินเอาประกันภัย 50,000 บาท

กรณีที่ 3 เสียชีวิต การสูญเสียมือ เท้า การสูญเสียสายตาหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงเนื่องจากอุบัติเหตุสาธารณะจำนวนเงินเอาประกันภัย 100,000 บาท

กรณีที่ 4 ผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุตามจำนวนที่จ่ายจริง ไม่รวมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการจ้างพยาบาลพิเศษอุปกรณ์ค้ำยันต่าง ๆ (ยกเว้นไม้ค้ำยัน) รถเข็นผู้ป่วย อวัยวะเทียมภายนอกร่างกาย ค่ารักษาพยาบาลโดยแพทย์ทางเลือก (Alternative medicine) การฝังเข็ม จำนวนเงินเอาประกันภัย 5,000 บาท

กรมธรรม์ที่ 2 ประกันภัยที่อยู่อาศัยปีใหม่สุขใจ ฝากบ้านไว้กับประกันภัย (ไมโครอินชัวรันส์) เบี้ยประกันภัย 10 บาทความคุ้มครอง 6 กรณี ได้แก่

กรณีที่ 1 ที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ ฟ้าผ่า ระเบิด ได้รับความคุ้มครอง 30,000 บาท ในกรณีที่สิ่งปลูกสร้างเป็นคอนกรีต (มีผนังก่ออิฐถือปูนมากกว่าร้อยละ 80 ของพื้นที่ผนังทั้งหมด)

กรณีที่ 2 ที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ ฟ้าผ่า ระเบิด ได้รับความคุ้มครอง 15,000 บาท ในกรณีที่สิ่งปลูกสร้างเป็นอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ (มีผนังก่ออิฐถือปูนร้อยละ 50-80 ของพื้นที่ผนังทั้งหมด)

กรณีที่ 3 ที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ ฟ้าผ่า ระเบิด ได้รับความคุ้มครอง 10,000 บาท ในกรณีที่สิ่งปลูกสร้างเป็นอาคารที่ไม่ใช่ตึกหรือครึ่งตึกครึ่งไม้ และไม่เป็นห้องแถวไม้ (มีผนังเป็นวัสดุอื่น ๆ เช่น ไม้ สังกะสี กระเบื้องแผ่นเรียบมากกว่าร้อยละ 50 ของพื้นที่ผนังทั้งหมด) ในกรณีที่สิ่งปลูกสร้างเป็นห้องแถวไม้ ได้รับความคุ้มครอง 5,000 บาท

กรณีที่ 4 ที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหายจากลมพายุ น้ำท่วม แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด คลื่นใต้น้ำ สึนามิ หรือภัยจากลูกเห็บ ได้รับความคุ้มครอง ไม่เกิน 1,000 บาท

กรณีที่ 5 ขยายความคุ้มครองค่าเช่าที่อยู่อาศัยชั่วคราว ให้ความคุ้มครองค่าเช่าที่อยู่อาศัยชั่วคราวเป็นจำนวนเงินไม่เกินวันละ 300 บาท และรวมแล้วไม่เกิน 30 วัน ตลอดระยะเวลาเอาประกันภัย

กรณีที่ 6 การประกันภัยโจรกรรม คุ้มครองการลักทรัพย์ที่ปรากฏร่องรอยงัดแงะ การชิงทรัพย์ การปล้นทรัพย์ (จร.2) ที่อยู่อาศัยปัจจุบันของผู้เอาประกันภัย ความเสียหายต่อทรัพย์สินภายในสิ่งปลูกสร้างที่ระบุร่องรอย ความเสียหายต่อสิ่งปลูกสร้างและ/หรือค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนล็อคประตูหน้าต่าง ให้ความคุ้มครอง 5,000 บาท

ทั้งนี้ ผู้ทำประกันสามารถรับกรมธรรม์ประกันภัยจากผู้ประกอบการหรือ ซื้อกับบริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการ 1 กรมธรรม์ต่อผู้ประกอบการ 1 ราย เท่านั้น -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน