บางจากร่วม 20 สถาบันการเงิน ต่อยอดโรงกลั่นพระโขนง

กลุ่มบางจากฯ ร่วมกับ บีซีพี เทรดดิ้งเปิดโรงกลั่นน้ำมันพระโขนง ต้อนรับสถาบันการเงินนานาชาติ 20 แห่ง ร่วมมือต่อยอดธุรกิจการกลั่นจากต้นน้ำถึงปลายน้ำเดินหน้าขยายตลาดปี’67

  • กลุ่มบางจากเปิดบ้านผนึก 20 สถาบันการเงินต่อยอดธุรกิจโรงกลั่นน้ำมัน
  • แบรนด์โรงกลั่นแห่งแรกในโลกเจ้าของรางวัล Global Performance Excellence Award GPEA

นายปฏิวัติ ทิวะศะศิธร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ – โรงกลั่น กลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับนางองค์อร เปลี่ยนรังษี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่ที่ บริษัท บีซีพี เทรดดิ้ง จำกัด (BCPT) หนึ่งในกลุ่มบริษัทบางจาก ต้อนรับคณะผู้แทนจากสถาบันการเงินนานาชาติกว่า 20 แห่ง ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ เยี่ยมชมโรงกลั่นน้ำมันบางจาก พระโขนง ซึ่งสามารถเป็นเสาสำคัญขับเคลื่อนรายได้ของกลุ่มบางจากเติบโต ขยายธุรกิจ และปรับตัวต่อบริบทแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง โดยได้แลกเปลี่ยนแนวทางการพัฒนาธุรกิจต่อยอดขยายตลาดต่อไปในปี 2567

ระหว่างเยี่ยมชมได้บรรยายนำเสนอความสำเร็จการดำเนินงานของบางจากครอบคลุมทั้ง 5 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันและการค้าน้ำมัน ธุรกิจการตลาด ธุรกิจพลังงานไฟฟ้า ธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพ และธุรกิจทรัพยากรธรรมชาติและกลุ่มธุรกิจขับเคลื่อนธุรกิจใหม่ ๆ โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันและการค้า ปัจจุบันสามารถดำเนินงานได้ครอบคลุมทั้ง supply chain ที่ได้ลงทุนพัฒนาโรงกลั่นระดับมาตรฐานโลก พร้อมทั้งได้รับรางวัลการันตีต่อเนื่องมาตลอดจากหน่วยงานวัดประเมินระดับนานาชาติ

นายปฏิวัติ กล่าวว่า หลังบรรยายให้เสร็จสิ้นการนำเสนอข้อมูลกับทางคณะผู้เยี่ยมชมตัวแทนสถาบันการเงินทั้งในและต่างประเทศแล้ว ก็มีโอกาสได้หารือแลกเปลี่ยนความเห็นถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจและนำชมบริเวณพื้นที่ชั้นในโรงกลั่นน้ำมันบางจาก พระโขนง ซึ่งเป็นโรงกลั่นน้ำมันแห่งแรกและแห่งเดียวในโลกที่ได้รับรางวัลคุณภาพระดับโลกGlobal Performance Excellence Award GPEA เป็นที่ยอมรับของตลาดและคู่ค้าเชื่อมั่นแบรนด์บางจากมาจนถึงทุกวันนี้ -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน