โคเรียนแอร์ แชมป์ซื้อแอร์บัสรุ่นไฮเทค A350 ถึง 33 ลำ

โคเรียนแอร์ลูกค้าใหม่รายใหญ่ ทุ่มลงทุนสั่งซื้อแอร์บัสรุ่นล่าสุด A350 มากถึง 33 ลำ โดนใจนวัตกรรมเครื่องพิสัยไกลเซฟน้ำมัน 25% ลดปล่อยคาร์บอน

  • แอร์บัสตีปีกโคเรียนแอร์เพิ่มยอดสั่งซื้อฝูงบิน A350 รับตลาดบินข้ามทวีปโต
  • ชูเทรนด์เครื่องบินยุคใหม่ลดใช้น้ำมัน ลดคาร์บอน ช่วยโลกรักษาสิ่งแวดล้อม

นายเจสัน ยู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและความปลอดภัย และรองประธานบริหารของสายการบินโคเรียนแอร์เปิดเผยว่า ล่าสุดโคเรียนแอร์เป็นลูกค้ารายใหม่ที่ลงนามสั่งซื้อเครื่องบินตระกูล A350 รวม 33 ลำ เป็นเครื่องบินรุ่นA350-1000 จำนวน 27 ลำ กับ A350-900 อีก 6 ลำ ซึ่งมีพิสัยการบินไกลที่สุดเมื่อเทียบกับเครื่องบินทุกรุ่นที่มีอยู่ปัจจุบัน พร้อมนำมาปฏิบัติการทุกเส้นทางบินระหว่างทวีปของสายการบิน ช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงและลดปล่อยก๊าซคาร์บอนลง 25% เทียบกับเครื่องบินรุ่นก่อนหน้านี้ เมื่อมีเครื่องรุ่น A350 แล้วก็จะทำให้สายการบินพิจารณาเปิดเส้นทางบินใหม่ระยะไกลข้ามทวีปเพิ่มขึ้นได้

เนื่องจากแอร์บัส A350 มีพิสัยบินยอดเยี่ยม ทั้งประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง ผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายของผู้โดยสารเหมาะกับเครือข่ายการบินทั่วโลกของโคเรียนท์แอร์ มั่นใจเครื่องรุ่นนี้จะเข้ามาเสริมทัพให้ฝูงบินช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและยกระดับประสบการณ์เดินทางโดยรวมให้ผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี

นายเบอนัวต์ เดอ แซงเต็กซูเปรี รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายขายเครื่องบินพาณิชย์ของแอร์บัส กล่าวว่า โคเรียนแอร์มีคำสั่งซื้อฝูงบิน A350 ครั้งนี้ถือเป็นการยืนยันที่สำคัญในฐานะผู้นำเครื่องบินพิสัยไกลของโลก โดยสายการบินจะได้รับประโยชน์จากประสิทธิภาพการปฏิบัติงานสูงขึ้นตลอดการดำเนินงานทั้งหมด โดยลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซคาร์บอนลงได้ในปริมาณมาก

แอร์บัสทำสถิติมียอดคำสั่งซื้อเครื่องบินตระกูล A350 สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 รวม 1,240 ลำ จากลูกค้าทั่วโลก 59 ราย เพราะเครื่องบิน A350 ถือป็นแพลตฟอร์มสมบูรณ์ลงตัวที่สุดของสายการบินในการยกระดับผลิตภัณฑ์บนเครื่องบินและบริการระดับโลกก้าวหน้าไปอีกขั้น ทางแอร์บัสจึงขอขอบคุณโคเรียนแอร์ซึ่งเชื่อมั่นในแอร์บัสและผลิตภัณฑ์ของบริษัท จึงเฝ้ารอคอยจะได้เห็นเครื่องบิน A350 ที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์โคเรียนท์แอร์ให้บริการบนน่านฟ้าในเร็ววันนี้

สำหรับสมรรถนะเครื่องบินตระกูล A350 เป็นแบบลำตัวกว้างทันสมัยที่สุดในโลก ได้การยอมรับด้านการเป็นผู้นำเครื่องบินบรรทุกผู้โดยสารพิสัยไกลของโลก บินได้ไกลถึง 9,700 ไมล์ทะเล หรือ 18,000 กิโลเมตรโดยไม่จอดแวะพัก ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์รุ่นล่าสุดของโรลส์-รอยซ์ โครงสร้างลำตัวเครื่องบิน ประกอบด้วยวัสดุขั้นสูงถึง 70 % เช่น วัสดุคอมโพสิต ไทเทเนียม อลูมิเนียมอัลลอยด์สมัยใหม่ เพื่อจะผลิตเครื่องบินที่มีน้ำหนักเบากว่าและมีประสิทธิภาพด้านความคุ้มค่ามากกว่า องค์ประกอบทั้งหมดนี้ทำให้ใช้เชื้อเพลิงและปล่อยก๊าซคาร์บอนลดลงเฉลี่ยประมาณ 25% เมื่อเทียบกับเครื่องบินรุ่นก่อนหน้าที่มีขนาดใกล้เคียงกัน -เรื่องโดย #เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน