“ชัชชาติ”เร่งช่วยชาวบางเขนเลี่ยงรถติด หลังสายสีชมพูเสร็จ

“ชัชชาติ”ลงพื้นที่บริเวณวงเวียนบางเขน ตรวจสอบปัญหาการจราจรติดขัดจากการก่อสร้างและคืนพื้นผิวจราจร โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู เร่งหาทางออกช่วยประชาชนเลี่ยงรถติด

  • คืนพื้นผิวจราจรโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู
  • เร่งหาทางออกช่วยประชาชนเลี่ยงรถติด

วันที่ 17 ธ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม ไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ระหว่างลงพื้นที่บริเวณวงเวียนบางเขน ตรวจสอบปัญหาการจราจรติดขัดจากการก่อสร้างและคืนพื้นผิวจราจร โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูโดยมี นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯกทม. สำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขตบางเขน กรมทางหลวง และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่
          
สำหรับการลงพื้นที่บริเวณวงบางเขนในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเป็นจุดที่ประชาชนร้องเรียนอย่างมากเรื่องรถติด โดยก่อนหน้านี้ที่ได้ลงพื้นที่ตรวจจับรถบรรทุกน้ำหนักเกินบริเวณนี้ สังเกตได้ว่ารถติดตรงรามอินทราขาออกเพราะโดนบีบเหลือช่องทางเดียว และขณะนี้ดูเหมือนว่ารถจะติดหนักขึ้น
          
ด้านนายวิศณุ อธิบายเพิ่มเติมว่า ถนนแจ้งวัฒนะอยู่ในความดูแลของกรมทางหลวง ซึ่งจุดนี้อยู่ในโครงการคืนพื้นผิวจราจรจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู หากมาจากพหลโยธินเลี้ยวซ้ายที่วงเวียนบางเขนขาออกเมือง ตรงนี้จะมี 2 ช่องจราจร โดยช่องจราจรฝั่งติดฟุตบาทมีการทำท่อระบายน้ำใหม่ อีกช่องก็มีการย้ายท่อประปา ส่งผลให้ถนนเป็นคอขวดและรถติดหนักมาก
          
โดยผู้ก่อสร้างคาดว่าจะทำเสร็จ 1 ช่องทางภายใน 27 ธ.ค.นี้ และจากนี้สำนักงานเขตบางเขนจะเร่งเจรจากับหมู่บ้านอัมนรินทร์ และมหาวิทยาลัยเกริก เพื่อขอใช้เป็นเส้นทางหลีกเลี่ยงวงเวียนบางเขน และจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบต่อไป
          
จากนั้น นายชัชชาติและคณะได้เดินสำรวจเส้นทางบริเวณสถานีรถไฟฟ้าวัดพระศรีมหาธาตุ พบว่าการจัดวางเสาตอม่อรถไฟฟ้าในลักษณะที่เห็นทำให้พื้นที่ถนนลดลง และบางจุดพื้นที่ทางเท้ากว้างมากทำให้ถนนแคบ แม้บริเวณนี้จะคืนพื้นผิวจราจรเสร็จแล้วถนนก็ยังเป็นลักษณะคอขวดอยู่ดี
          
ต่อจากนั้น นายชัชชาติ นั่งมอเตอร์ไซค์สำรวจเส้นทางที่จะใช้หลีกเลี่ยงวงเวียนบางเขน โดยเป็นซอยลัดจากถนนพหลโยธินไปยังรามอินทราโดยไม่ผ่านวงเวียน ซึ่งพบว่าเป็นเส้นทางที่อ้อมพอสมควร และในช่วงเวลาเร่งด่วนในซอยก็รถติดมากเช่นกัน


          
“ต้องเร่งทำถนนหลักให้เสร็จโดยเร็ว แต่ก็ต้องหาเส้นที่จะหลีกเลี่ยงวงเวียนบางเขนด้วย หัวใจคืออย่ายอมรับชะตาชีวิต เราอย่ารอให้ทางหลักทำเสร็จ ระหว่างนั้นต้องทนกับรถติด ต้องหาทางออกอื่นด้วย ถ้าไม่คิดก็ไม่ได้คำตอบใหม่ ๆ ได้ไม่ได้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ปัญหาต่าง ๆ ที่อยู่ในความดูแลของกรมทางหลวง กทม.ในฐานะผู้ดูแลเมืองจะช่วยเร่งประสานการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างดีที่สุด” นายชัชชาติกล่าว
          
ทั้งนี้ นายชัชชาติ พร้อมคณะ ยังได้ลงพื้นที่ชุมชนการเคหะรามอินทรา กม.4 ซอยรามอินทรา 39 เพื่อติดตามความคืบหน้าการยกระดับผิวจราจร และปรับปรุงถนนพร้อมทั้งวางท่อระบายน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในชุมชนอีกด้วย.