แบรนด์ Dove ประกาศไม่ใช้ความงามจาก AI มาสร้างงานโฆษณา

Dove ปฏิเสธความงามจาก AI

Dove (โดฟ) แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล ของยูนิวีเวอร์ ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ว่าจะไม่ใช้ภาพที่สร้างขึ้นจากปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในชิ้นงานโฆษณาและภาพยนตร์สั้น โดยจะใช้ร่างกายจริงๆ ที่เป็นมาตรฐานความงามทั่วไป 

“ทุกวันนี้ ผู้หญิงและเด็กผู้หญิงเกือบ 9 ใน 10 คนกล่าวว่าพวกเขาเผชิญกับเนื้อหาเกี่ยวกับคอนเทนท์ที่เป็นอันตรายทางออนไลน์” Dove ระบุ “ภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดประการหนึ่งต่อการเป็นตัวแทนของความงามที่แท้จริงคือ AI เนื่องจากคอนเทนท์ออนไลน์ 90% คาดว่าจะสร้างโดย AI ภายในปี 2568 การเพิ่มขึ้นของ AI จึงเป็นภัยคุกคามต่อความเป็นอยู่ที่ดีของผู้หญิง โดยผู้หญิง 1 ใน 3 รู้สึกกดดัน เพื่อเปลี่ยนรูปลักษณ์ของพวกเขาเนื่องจากสิ่งที่พวกเขาเห็นทางออนไลน์ แม้ว่าพวกเขาจะรู้ว่ามันเป็นของปลอมหรือสร้างโดย AI ก็ตาม”

อเลสซานโดร แมนเฟรดี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Dove “กล่าวเสริมว่า  Dove แสวงหาอนาคตที่ผู้หญิงจะได้ตัดสินใจและประกาศว่าความงามที่แท้จริงนั้นเป็นอย่างไร ไม่ใช่จากอัลกอริทึม ในขณะที่เราจัดการกับโอกาสและความท้าทายที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ที่เกิดขึ้นใหม่ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะปกป้อง เฉลิมฉลอง และสนับสนุนแคมเปฐ Real Beauty คำมั่นสัญญาว่าจะไม่ใช้ AI ในการสื่อสารของเราเป็นเพียงขั้นตอนเดียว เราจะไม่หยุดจนกว่าความงามจะเป็นแหล่งของความสุข ไม่ใช่ความวิตกกังวลสำหรับผู้หญิงและเด็กผู้หญิงทุกคน”

Dove มีชื่อเสียงโด่งดังจากแคมเปญ “Real Beauty” ที่ส่งเสริมให้ผู้หญิงคนมั่นใจในความงามที่แท้จริง โดยไม่ต้องยึดตามมาตรฐานความงามแบบเดิม ตลอดเวลา 20 ปีที่ผ่านมา

ที่มา-

https://www.creativebloq.com/news/dove-ai