“เรืองไกร” ไปต่อ ร้องกกต.ยื่นศาลรัฐธรรมนูญยุบก้าวไกล

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เดินทาง ไปสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เพื่อยื่นเรื่องให้ยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรค

“เรืองไกร” ไปต่อ ร้องกกต.ยื่นศาลรัฐธรรมนูญยุบก้าวไกล ตัดสิทธิ์ทางการเมืองกรรมการบริหารพรรค ผลสืบเนื่องจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(1ก.พ.2567)นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เดินทาง ไปสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เพื่อยื่นเรื่องให้ยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรค โดยนายเรืองไกรให้สัมภาษณ์ว่า มาวันนี้เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลในขณะนั้น และพรรคก้าวไกล ใช้สิทธิเพื่อล้มล้างการปกครอง

“สิ่งที่ศาลรัฐธรรมนูญทำได้หลังมีคำวินิจฉัยคือให้ผู้ถูกร้องเลิกการกระทำ อย่างไรก็ตามคำว่าล้มล้างอยู่ในรัฐธรรมนูญมาตรา92(1) โดยผลคำวินิจฉัยมีผลทันทีจะผูกพันกกต.และรัฐสภา เสนออะไรอีกไม่ได้ ที่มาวันนี้ก็เพื่อร้องให้กกต.นำผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญไปยื่นคำร้องกลับไปที่ศาลรัฐธรรมนูญทั้งตามมาตรา 92(1) และ(2) ว่าจะต้องยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรคก้าวไกลหรือไม่” นายเรืองไกรกล่าว