น้องไนซ์ เชื่อมจิต เจอบททดสอบ พวงเพ็ชรมอบสำนักพุทธสกัดจุด

น้องไนซ์ เชื่อมจิต พวงเพ็ชร
นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ตรวจสอบ “ น้องไนซ์ เชื่อมจิต ”

พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ร้อนใจ สงสัย น้องไนซ์ เชื่อมจิต สอนธรรมะไม่มีอยู่ในคำสอน สั่งสำนักพุทธตรวจสอบถึงบ้านพ่อแม่ น้องไนซ์ เชื่อมจิต หลังประชาชนร้องเรียนจำนวนมาก

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่มีประชาชน เรียกร้องให้ สำนักงานพระพุทธศาสนา ตรวจสอบ “น้องไนซ์” เด็กอายุ 8 ขวบ ที่อ้างตัว เป็นบุตรพระพุทธเจ้า สอนธรรมะ ด้วยการเชื่อมจิต ที่ไม่มี อยู่ในคำสอน

โดยได้ สั่งการ ไปยัง นาย อินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลงพื้นที่ บ้านพักของครอบครัวน้องไนซ์เชื่อมจิต เด็กอายุ 8 ขวบ พร้อมกับ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง เพื่อตรวจสอบ โดยด่วน แล้วว่าการกระทำ ของน้องไนซ์เชื่อมจิต เด็กอายุ 8 ขวบ เป็นอย่างไร และมีความเหมาะสม หรือไม่

พวงเพ็ชร น้องไนซ์ เชื่อมจิต สำนักพุทธ
นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นางพวงเพ็ชร ระบุว่า ได้สั่งการ ให้สำนักงานพระพุทธศาสนา ประสานงานกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม. ) ร่วมลงไป ตรวจสอบน้องไนซ์เชื่อมจิต โดยด่วน เนื่องจาก มีประชาชน ร้องเรียน เข้ามา เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ จะต้องเข้าไปตรวจสอบ กับผู้ปกครองของน้องไนซ์เชื่อมจิต ด้วยว่า มีการป้อน ข้อมูลที่ผิด ให้กับลูก หรือไม่ เพราะลำพังเด็ก ที่มีอายุยังน้อย น่าจะยังไม่มีการนึกคิดไตร่ตรอง อะไรได้มาก รวมถึง ตรวจสอบว่า มีใครอยู่เบื้องหลัง เพื่อหวังหาประโยชน์ จากน้องไนซ์เชื่อมจิต หรือไม่

อย่างไรก็ตามส่วนตัว มองว่า การที่นำ เรื่องพระพุทธเจ้า มาอ้างอิง เรื่อง เชื่อมจิต เช่นนี้ ไม่ตรง กับหลัก คำสอนของพุทธศาสนา อีกทั้ง ทำให้ประชาชน หลงเชื่อ ดังนั้น จึงให้ สำนักพุทธฯ ลงพื้นที่ ไปตรวจสอบ

และหาก มีประเด็นใด ที่เข้าข่าย หลอกลวงประชาชน จะดำเนินการ ตามกฎหมาย หรือมีพระภิกษุ สามเณร รูปใด เข้าไปเกี่ยวข้อง ให้ดำเนินการ ทันที โดยไม่มีการละเว้น ขณะเดียวกัน ขอให้ประชาชน ใช้วิจารณญาณ ก่อนรับฟัง คำสอน ดังกล่าว เช่นกัน” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

น้องไนซ์เชื่อมจิต เป็นข่าวดังขึ้นมา หลังจากที่ เผยแผ่ธรรมะ โดย ใช้อินเตอร์เน็ต ผ่านช่องทาง โซเชียลต่างๆ โดย ใช้ชื่อว่า ”นิรมิตเทวาจุติ”

โดยน้องไนซ์ เป็นคน ตั้งชื่อเอง และมีผู้ติดตาม เพิ่มมากขึ้น มีผู้ใหญ่ ทั้งชาย และหญิง มาขอเป็นศิษย์ กราบไหว้บูชา เรียก น้องไนซ์ ว่า “อาจารย์น้องไนซ์”

น้องไนซ์ มีวิธีการ สอนธรรมะ ด้วยการ เชื่อมจิต โดยใช้นิ้วมือ แตะที่หน้าผาก ตัวเอง แผ่พลัง และคำสอน ที่ว่า กรรม ไม่สามารถ แก้ได้ แต่ทำให้ กรรม ตามไม่ทันได้ ด้วย การสวดมนต์ นั่งสมาธิ สะสม บุญบารมี เมื่อน้องไนซ์ เป็นที่รู้จัก มากขึ้น มีคน จัดทัวร์สายบุญ มาลง ที่บ้าน

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : “พวงเพ็ชร” เอาจริง! ปราบบุหรี่ไฟฟ้า สั่ง สคบ. ลงพื้นที่เชิงรุก