“อนุทิน” เปิดงานตรุษจีน นครสวรรค์ สุดอลังการปากน้ำโพ

“อนุทิน” เปิดงานตรุษจีน นครสวรรค์ สุดอลังการปากน้ำโพ โชว์ความยิ่งใหญ่ ของขบวนแห่ ชื่นชมชาวนครสวรรค์ สืบทอดประเพณีเก่าแก่

  • 108 ปี มหัศจรรย์สีสันแห่งศรัทธา”
  • ร่วมสักการะองค์เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ ได้เปิดงานพิธีแห่เจ้าพ่อ – เจ้าแม่ปากน้ำโพ ประจำปี 2567 ณ อาคารสํานักงานเทศบาลนครนครสวรรค์

นายอนุทิน กล่าวว่า ความยิ่งใหญ่ และสวยงามของขบวนแห่ เกิดมาจากความตั้งใจของชาวนครสวรรค์ ที่ถ่ายทอดความรัก ความศรัทธา ที่มีต่องานพิธีเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของชาวนครสวรรค์มาช้านาน ลูกหลาน ต่างเล็งเห็นความสำคัญในพิธีนี้ ที่เป็นงานพิธีระดับโลก เป็นหน้าเป็นตาของประเทศ ขอบคุณชาวนครสวรรค์ และฝากให้ช่วยกันธำรงรักษาสิ่งที่ดีๆ ต่อไป

“ชาวนครสวรรค์ มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันอยู่แล้ว เคยมาเปิดโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ พบว่าโรงพยาบาลได้รับความช่วยเหลือจากประชาชนอย่างมาก ที่บริจาคเงินเข้ามา ช่วยกันจนแล้วเสร็จ เปิดให้บริการ ที่สุดแล้ว เนื่องในโอกาสวันตรุษจีน ขอให้ทุกท่านประสบแต่ความสุข ความเจริญ “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” นายอนุทินกล่าว

สำหรับงานตรุษจีน นครสวรรค์ งานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ในปีนี้ จัดขึ้น 12 วัน 12 คืน ระหว่างวันที่ 3-14 กุมภาพันธ์ 2567 ภายใต้คอนเซปต์ “108 ปี มหัศจรรย์สีสันแห่งศรัทธา” ร่วมสักการะองค์เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ กับงานประเพณีที่มีมายาวนานกว่า 108 ปี

ในงาน มีขบวนแห่ประเพณีแห่เจ้าพ่อ เจ้าแม่ปากน้ำโพที่ยาวที่สุดในประเทศ (แห่ในช่วงกลางคืนวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 และ วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567) พร้อมชมสีสันความตระการตากับ การแสดงมังกรทองประกอบแสงเลเซอร์ ในโอกาสครบรอบ 60 ปี มังกรทอง คณะแรกของประเทศไทย