5 อันดับสถานที่จัดงาน “วันเด็ก” พาลูกเที่ยว “วันเด็กแห่งชาติ” ปี 2567 จะไปที่ไหนดี

5 อันดับสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติปี2567 ที่น่าไป แนะนำโดย The Journalist Club

5 อันดับสถานที่จัดงาน”วันเด็ก” พาลูกเที่ยว “วันเด็กแห่งชาติ” ปี 2567 จะไปที่ไหนดี The Journalist Club รวบรวมการจัดงาน “วันเด็ก” ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม2567

มาให้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจพาบุตรหลานไปรับประสบการณ์ จดจำเรื่องราวดีๆ เติมเต็มความฝันในวัยเยาว์ ความรู้ ความสุข สนุกสนาน ให้เต็มอิ่ม รวมไปถึงของขวัญ ของรางวัลในการร่วมกิจกรรม “วันเด็ก” แต่ละที่

1ปีมี “วันเด็ก” วันของพวกเขาแค่วันเดียว ผู้ใหญ่ทั้งหลายย่อมรู้ดีว่า “วันเด็ก” เมื่อตอนที่เราเป็นเด็กนั้น มีความสุขขนาดไหน อย่ามัวช้าอยู่ไย ปักหมุด ตัดสินใจกันไปเลยกับ  5 สถานที่พาลูกเที่ยว “วันเด็กแห่งชาติ” จะไปที่ไหนดี

และที่ต้องจำให้ขึ้นใจก็คือ “คำขวัญวันเด็ก” ปี 2567 ได้แก่ “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” จำกันให้แม่นๆ ต้องมีแน่ๆ ตอบคำถามชิงรางวัล

5 อันดับ สถานที่เที่ยว “วันเด็กแห่งชาติ”

  • อันดับ 1 งาน “วันเด็ก” ที่ทำเนียบรัฐบาล

เป็นธรรมเนียมปฏิบัติมาช้านาน ที่ใน “วันเด็ก” ของทุกปี รัฐบาลจะเปิดบ้านนรสิงห์ ให้เด็กๆเข้าไปสัมผัสบรรยากาศ และที่พลาดไม่ได้ก็คือ กิจกรรมการนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ปีนี้เป็นเก้าอี้ของนายเศรษฐา ทวีสิน หลายครั้งที่ผ่านมาใน “วันเด็ก”รัฐบาลจะยกหุ่นไดโนเสาร์มาตั้งโชว์ ให้เด็กๆตื่นตาตื่นใจ แต่ “วันเด็ก” ปีนี้ไม่มีไดโนเสาร์ มีแต่ธีม “ซอฟต์พาวเวอร์” และการจับรางวัลน้อยใหญ่ เครื่องดื่ม ของกิน ของเล่น ตามซุ้มต่างๆ

ถ้ายังมีแรงเหลือ ก็ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม คือ กระทรวงศึกษาธิการ ที่ปีนี้จัดงาน“วันเด็ก” ร่วมกับ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บอกได้เลยว่า ของรางวัลเพียบ ทั้งจักรยาน ลูกฟุตบอล อุปกรณ์กีฬา เครื่องเขียนและอุปกรณ์ ของกิน เครื่องดื่มมากมาย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

  • อันดับ 2 งาน “วันเด็ก” ที่ท้องฟ้าจำลอง

งาน “วันเด็ก” ที่ท้องฟ้าจำลอง ปีนี้ ใช้ชื่อว่า “Kids Dee Kid’s day Star Party with SCE 60 ปี ท้องฟ้าจำลอง พาน้องท่องอวกาศ” #วันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567

วันเด็กแห่งชาติปี2567 ณ ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพมหานคร

การแสดงทางท้องฟ้าจำลองมีทั้งหมด 14 รอบ ใช้เวลารอบละ 30 นาที โดยจะเป็นการสอนดูดาว ไม่มีการฉายภาพยนตร์

เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี  เข้าชมฟรี กรุณารับบัตรสำรองที่นั่ง / ผู้ใหญ่ค่าบัตร 50 บาท เริ่ม แจกบัตรสำรองที่นั่ง / จำหน่ายบัตร ตั้งแต่เวลา 8:30 น. เป็นต้นไป

นอกจากการดูดาวแล้ว ยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมอื่น ๆ ได้ เช่น ความว้าวุ่นของเลเซอร์ / Balancing game / Moon to Mars / Tic Tac Toe / ค่อย ๆ กลิ้งไม่ต้องรีบนะ / ปาดาว 12 ราศี / โยนห่วงอวกาศ / The solar system / เกมกาชาตะลุยคำศัพท์วิทยาศาสตร์และอวกาศ / TO THE MOON / ปริศนา BOX BOX BOX ฯลฯ

วันเด็กแห่งชาติปี2567 ณ ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ สมาคมดาราศาสตร์ไทยจะมาตั้งกล้องให้น้อง ๆ ส่องดูดาวเสาร์ และดาวพฤหัสบดี พร้อมดวงจันทร์บริวาร เวลา 18:00-20:00 น. บริเวณลานสนามฟุตซอล หน้าอาคารสระว่ายน้ำ ข้างอาคาร 4 ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา

การเดินทาง

รถยนต์ส่วนตัว: มีที่จอดรถ แผนที่ https://goo.gl/maps/q82R6Jpz1o78cJCa7

รถประจำทาง: สาย  2 25 38 40 48 149 501 508 511 72

BTS: สถานีเอกมัย ทางออก 2

  • อันดับที่ 3 งาน “วันเด็ก” กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.)

ถ้าถามว่า โตขึ้นอยากเป็นอะไรลูก? ถ้าเด็กตอบว่า “อยากเป็นทหารครับ” “วันเด็ก” ปีนี้ต้องพาไปที่ บก.ทบ. ถนนราชดำเนินนอก เขตพระนคร กันเลย มีจัดโชว์รถเกราะ 3 สัญชาติยูเครน-จีน-สหรัฐฯ และจัดกิจกรรม พร้อมของรางวัลมากมาย นอกจากนี้ พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มอบนโยบายให้หน่วยทหารทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ในค่ายทหาร จัดกิจกรรมให้กับเด็ก ๆ ในหลากหลายรูปแบบ

กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติปี2567 ณ กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอกเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ยังเปิดพื้นที่ให้เด็กๆ เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ และกำแพงอนุสรณ์กองทัพบก มีทั้งอาวุธยุทโธปกรณ์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รถฮัมวี่ติดตั้งอาวุธ, รถยานเกราะล้อยาง BTR-3E1 จากผู้ผลิตยูเครน, รถยานเกราะล้อยาง M1126 Stryker จาก สหรัฐฯ และ ยานเกราะล้อยาง VN – 1 จากค่ายผู้ผลิตจีน ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน และ รถยนต์พยาบาลที่เคยใช้ปฏิบัติในภารกิจของสหประชาชาติ

กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติปี2567 ณ กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอกเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร โชว์รถเกราะ

มีการแนะแนวสถาบันการศึกษานักเรียนนายร้อย จปร. การสาธิตการดำรงชีพในป่า, การแสดงยิงปืนฉับพลัน, การแสดงสุนัขทหาร

สำหรับการเดินทางไปยัง กองบัญชาการกองทัพบก สามารถจอดรถในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงที่กองทัพบกได้จัดเตรียมไว้ ได้แก่ วัดโสมนัสราชวรวิหาร, วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร, วัดตรีทศเทพวรวิหาร รวมทั้งริมถนน ราชดำเนินนอก ถนนเลียบคลองผดุงเกษม และถนนประชาธิปไตยด้านหลังกองบัญชาการกองทัพบก

  • อันดับที่ 4 งาน “วันเด็ก” ที่พิพิธภัณฑ์เด็ก

“พิพิธภัณฑ์เด็ก” เป็นอีกสถานที่ที่ผู้ปกครองมักพาเด็กๆไปกันเสมอ ไม่เฉพาะ “วันเด็ก” แต่ “วันเด็ก” ปี2567 นี้ ทาง“พิพิธภัณฑ์เด็ก” ขอเชิญชวนน้อง ๆ หนู ๆ ร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) ตั้งแต่เวลา 08.00 น.- 16.00 น. พบกับความสนุกสนาน ภายใต้ Concept : The Little Sea Guardian (ตัวจิ๋วพิชิตท้องทะเล) ตะลุยไปกับกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างสายใยผูกพันให้กับมหาสมุทร พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย

กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 ภายใต้ Concept : The Little Sea Guardian (ตัวจิ๋วพิชิตท้องทะเล)

จอดรถฟรีที่เจเจมอลล์

เฉพาะผู้ที่ร่วมกิจกรรม โดยรับคูปองบัตรจอดฟรี บริเวณทางเข้าพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) และนำบัตรจอดรถมาสแตมป์ บริเวณศูนย์อาหารชั้น 2 ศูนย์การค้าเจเจมอลล์ พร้อมเล่นเกมส์ ลุ้นรับตุ๊กตาฟรี

  • อันดับที่ 5 งาน “วันเด็ก” ที่ธนาคารออมสิน

งาน “วันเด็กแห่งชาติ” ปี67นี้ ธนาคารออมสินก็จัดยิ่งใหญ่ไม่แพ้ใคร แถมยังเปิดตัว กระปุกออมสินโลกกว้าง ออกแบบ/ผลิตโดย Art of Life วิสาหกิจเพื่อสังคม เพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง ซึ่งเป็นกระปุกทรงกลมลูกโลกมีลวดลายสัญลักษณ์ชวนรักษ์โลก

ธนาคารออมสิน จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ภายใต้แนวคิด “GSB Kids Ventures” ตะลุยแดนแห่งการออม ณ ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ สะพานควาย

กิจกรรมสันทนาการมีมากมายเช่นเคย โดยจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “GSB Kids Ventures” ตะลุยแดนแห่งการออม มีกิจกรรมน่าสนใจและเกมท้าทายไหวพริบมากมาย เน้นการใช้ความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มพูนความรู้และเปิดโลกทัศน์ใหม่ พร้อมกับได้รับความสนุกสนาน และอาหารเครื่องดื่มฟรีตลอดงาน ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 12.00 น. ณ ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ สะพานควาย

ธนาคารออมสิน จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ภายใต้แนวคิด “GSB Kids Ventures” ตะลุยแดนแห่งการออม ณ ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ สะพานควาย

ฝากเงินวันที่ 13 ม.ค. 67 เวลา 8.30-12.00 น. รับ “กระปุกออมสินโลกกว้าง” จำกัดสิทธิ์ 1 บัญชีต่อ 1 ราย เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

พร้อมร่วมสนุกกับ เกมบ่อบอลเศรษฐี , เกมบันไดงูสู้ชีวิต ,ศิลปะรักษ์โลก, GSB Land บ้านลม

ลุ้นรับทุนการศึกษา มูลค่า 5,000 บาท จำนวน 10 ทุน และของรางวัลสุดพิเศษภายในงาน

ธนาคารออมสิน จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ภายใต้แนวคิด “GSB Kids Ventures” ตะลุยแดนแห่งการออม ณ ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ สะพานควาย