ตลาดหลอดไฟระอุ! “ ซีลวาเนีย”  วางเป้าปี 67 โตก้าวกระโดด 20%

“ซีลวาเนีย”  ประกาศเดินหน้าชิงตลาดหลอดไฟและอุปกรณ์แสงสว่าง 2 หมื่นล้าน รอบใหม่ หลังปรับโครงสร้างองค์กรลงตัว 

  • ประกาศทวงบัลลังก์ ผู้นำตลาดหลอดไฟ
  • เปิดสวิตช์รุกตลาดทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์
  • ส่งทีมขายเจาะร้านค้าทั่วประเทศ  

นายประภัทร์ ศรีธนานุรักษ์ รองผู้จัดการประจำประเทศ บริษัท เฟโล ซีลวาเนีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา 2566 มูลค่าตลาดรวมผลิตภัณฑ์หลอดไฟและอุปกรณ์แสงสว่างของไทยอยู่ที่ประมาณ 20,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 3-5% ซึ่งในปีนี้ 2567 นับเป็นปีพิเศษที่ ซีลวาเนีย ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครบรอบ 30 ปี จึงถือโอกาสประกาศความพร้อมในการกลับเข้ามาชิงแชร์ตลาดอย่างเต็มตัวในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์และทุกช่องทางการจัดจำหน่าย

ส่วนการบุกตลาดรอบใหม่นี้ จะชูจุดแข็งที่ทำให้ ซีลวาเนียได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นความน่าเชื่อถือและมาตรฐานของแบรนด์ที่ยาวนานกว่า 120 ปี การปรับตัวและพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งจนทำให้ ซีลวาเนียมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ครบและเหมาะสมกับทุกประเภทของการใช้งาน จากโรงงานผลิตของเราเองทั้งในประเทศจีนและยุโรป การมีทีมผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำแนะนำปรึกษา ทั้งในเรื่องผลิตภัณฑ์ การวางระบบและการแก้ปัญหา รวมถึงผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นยังได้รับการพัฒนาด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีเฉพาะจาก ซีลวาเนีย ที่ให้ทั้งคุณสมบัติพื้นฐาน ปริมาณแสงส่องสว่าง การประหยัดพลังงาน อายุการใช้งานนาน และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานด้วยเทคโนโลยีช่วยให้สะดวกและใช้งานได้หลากหลายขึ้นในรูปแบบของอุปกรณ์ไฟอัจฉริยะ (Smart Lighting)

นายประภัทร์ ศรีธนานุรักษ์ รองผู้จัดการประจำประเทศ บริษัท เฟโล ซีลวาเนีย (ประเทศไทย) จำกัด

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักของ ซีลวาเนีย แบ่งเป็น 3 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับอาคารและที่พักอาศัย กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับงานโครงการและงานตกแต่งภายใน-ภายนอก และกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับงานเฉพาะ อาทิ ไฟสำหรับใช้งานในพิพิธภัณฑ์ ไฟที่ใช้ในโชว์รูม เสาไฟฟ้าพร้อมผลิตภัณฑ์ไฟส่องสว่างอัจฉริยะ (Smart Pole) นอกจากนั้นยังเพิ่มเติมในกลุ่มอุปกรณ์ประกอบเกี่ยวเนื่องอย่าง สวิตซ์ ปลั๊ก ตู้ไฟ ฯลฯ สำหรับปี 2566 ผลิตภัณฑ์กลุ่มใหญ่ที่มีสัดส่วนยอดขายมากสุดยังคงเป็นกลุ่มงานโครงการ 

นายประภัทร์  กล่าวว่า แผนการตลาดในปี 2567 ของ ซีลวาเนียจะมีการรุกในช่องทางร้านค้าและร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้ามากขึ้น เบื้องต้นทางบริษัทฯ มีการจัดตั้งทีมขายทั่วประเทศขึ้น 12 ทีม เพื่อทำงานร่วมกับ 300 ร้านค้าที่มีอยู่ในมือ โดยพร้อมที่จะขยายเพิ่มเติมในการรองรับการเติบโตและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในแต่ละพื้นที่ โดยทีมขายจะต้องทำงานร่วมกับร้านค้าอย่างใกล้ชิด ทั้งรับฟังความคิดเห็น เลือกผลิตภัณฑ์ในการทำตลาดให้เหมาะสมกับลูกค้าในพื้นที่ การจัดพื้นที่โชว์สินค้าในร้าน การทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย ฯลฯ ซึ่งแผนการรุกตลาดและการร่วมมือกับพันธมิตรร้านค้าในการทำตลาดอย่างใกล้ชิดทำให้คาดว่าปี 2567 จะสามารถสร้างการเติบโตของยอดขายรวมได้เพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 20%