ประกันสังคม เพิ่มสิทธิรักษา มะเร็ง ทุกชนิด

ประกันสังคม มะเร็ง
บอร์ดแพทย์กองทุนประกันสังคม อนุมัติเพิ่มสิทธิรักษามะเร็งทุกชนิด ทั้งในโรงพยาบาลรัฐ และเอกชน ที่ไหนก็ได้

บอร์ดแพทย์กองทุน ประกันสังคม อนุมัติเพิ่มสิทธิรักษา มะเร็ง ทุกชนิด ทั้งในโรงพยาบาลรัฐ และเอกชน ที่ไหนก็ได้ ให้สิทธิผู้ป่วย มะเร็ง ที่ทำ ประกันสังคม เข้าถึงการรักษาได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ว่า คณะกรรมการ(บอร์ด)การแพทย์กองทุน ประกันสังคม มีมติ เห็นชอบ ให้ปรับ ประกาศ คณะกรรมการการแพทย์ เพื่อเพิ่ม สิทธิประโยชน์ ให้ผู้ประกันตน

ประกันสังคม เข้ารับการรักษา มะเร็ง ที่ไหนก็ได้

เข้าถึง การรักษา โรคมะเร็ง ได้อย่าง สะดวก และ มีประสิทธิภาพ มากขึ้น โดย ผู้ประกันตน ที่ได้รับการ วินิจฉัย ว่าเป็น มะเร็ง สามารถ เข้ารับ บริการ ยังสถานพยาบาล ที่ไหนก็ได้

ทั้งสถาน พยาบาลรัฐ และ เอกชน ที่ทำ ความตกลง กับ สำนักงานประกันสังคม ที่มีศักยภาพ ในการดูแล รักษา ผู้ป่วยโรค มะเร็ง เป็นไป ตามมาตรฐาน ที่ สำนักงาน ประกันสังคม กำหนด

สำหรับ การเพิ่ม สิทธิประโยชน์ จะเป็น การช่วย ให้ผู้ประกันตน ที่ป่วยด้วยโรค มะเร็ง ทุกชนิด ได้เข้าถึง การรักษา ได้มีประสิทธิภาพ มากขึ้น

ผู้ประกันตน ที่ได้รับ การวินิจฉัย ว่าเป็น มะเร็ง สามารถ เข้ารับบริการ ตามสถานพยาบาล ที่ผู้ประกันตน มีความประสงค์ จะไปรักษา

โดยสำนักงาน ประกันสังคม จะทำการ คัดเลือก สถานพยาบาล ที่มีศักยภาพ ทั้งด้าน การให้ เคมีบำบัด หรือ รังสีรักษา เป็นต้น เพื่อรองรับ การดูแล ผู้ประกันตน ให้ได้รับ การดูแล อย่างทั่วถึง

สำนักงาน ประกันสังคม เตรียมแอปพลิเคชัน ให้บริการ ครบวงจร

ทั้งนี้ สำนักงาน ประกันสังคม ได้เตรียมระบบ แอพลิเคชั่น ซึ่งให้บริการ ครบวงจร ในการติดตาม การรักษา และ ส่งต่อข้อมูล ผู้ประกันตน สามารถ เข้าไปดู รายชื่อ สถานพยาบาล และ มีช่องทาง ในการสื่อสาร

ส่งต่อข้อมูล ระหว่าง สถานพยาบาล ตามสิทธิ กับ สถานพยาบาล ที่ผู้ประกันตน ประสงค์จะไปรักษา เป็นไปตามมาตรฐาน ทางการแพทย์

พร้อมกันนี้ จะกำกับ ติดตาม ประเมินผล การเข้าถึง บริการ และ รายงานผล ต่อ คณะกรรมการ การแพทย์ ซึ่งหลังจากนี้  จะเร่ง ดำเนินการ เตรียมเสนอ วาระ ต่อ คณะกรรมการ ประกันสังคม ในเดือน ถัดไป

เพื่อให้ คณะกรรมการ ประกันสังคม เห็นชอบ และ เตรียมออก ประกาศ มอบสิทธิประโยชน์ แก่ผู้ประกันตน ต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.นพ.ธนา ธุระเจน ประธานคณะกรรมการการแพทย์ กองทุน ประกันสังคม ได้กล่าวว่า คณะกรรมการการแพทย์ กองทุน ประกันสังคม ได้พิจารณา และ มติเห็นชอบ

ให้ปรับ ประกาศ คณะกรรมการการแพทย์ เพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์ ให้ผู้ประกันตน เข้าถึงการรักษา โรค มะเร็ง ได้อย่างสะดวก และมีประสิทธิภาพ มากขึ้น

โดยผู้ประกันตน ที่ได้รับการ วินิจฉัย ว่าเป็น มะเร็ง สามารถ เข้ารับบริการ ยังสถานพยาบาล ที่ไหนก็ได้ ทั้งสถานพยาบาลรัฐ และ เอกชน ที่ทำความตกลง กับสำนักงาน ประกันสังคม ที่มีศักยภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งเป็นไปตามมาตรฐาน ที่สำนักงาน ประกันสังคม กำหนด

มะเร็ง ทุกชนิด อยู่ในความคุ้มครองของสิทธิ ประกันสังคม

ทั้งนี้โรค มะเร็ง ทุกชนิด เป็นโรค ที่อยู่ใน ความคุ้มครอง ของสิทธิประกันสังคม สถานพยาบาล ตามสิทธิที่ ผู้ประกันตนเลือก จะต้องให้การ ดูแล ผู้ประกันตน ตั้งแต่ ตรวจวินิจฉัย จนสิ้นสุดการรักษา

กรณีเกิน ศักยภาพ สถานพยาบาล ตามสิทธิ จะต้องส่งตัว ผู้ประกันตน ไปรักษา ยังสถานพยาบาล ระดับสูง สำหรับการ เพิ่มสิทธิประโยชน์ ในครั้งนี้นั้น จะเป็นการช่วย ให้ผู้ประกันตน ที่ป่วยด้วย โรคมะเร็ง

ได้เข้าถึง การรักษา ได้มีประสิทธิภาพ มากขึ้น ผู้ประกันตน ที่ได้รับกา รวินิจฉัย ว่าเป็น มะเร็ง สามารถเข้ารับ บริการ ตามสถานพยาบาลที่ ผู้ประกันตน มีความประสงค์ จะไปรักษา

โดยสำนักงาน ประกันสังคม จะคัดเลือก  สถานพยาบาลที่มีศักยภาพ ทั้งด้านการ ให้เคมีบำบัด หรือ รังสีรักษา เป็นต้น เพื่อรองรับ การดูแล ผู้ประกันตน ให้ได้ รับการดูแล อย่างทั่วถึง

สำนักงาน ประกันสังคม ได้เตรียม ระบบ application ซึ่งให้ บริการครบวงจร ในการติดตาม การรักษา และ ส่งต่อข้อมูล ผู้ประกันตน สามารถเข้า ไปดูรายชื่อ สถานพยาบาล และมีช่องทาง ในการสื่อสาร

ส่งต่อข้อมูล ระหว่าง สถานพยาบาล ตามสิทธิ กับ สถานพยาบาล ที่ผู้ประกันตน ประสงค์จะไปรักษา เป็นไปตามมาตรฐาน ทางการแพทย์

ทั้งนี้ หากดำเนินกา รออกประกาศ แล้วเสร็จ สำนักงาน ประกันสังคม จะประชาสัมพันธ์ เพื่อแจ้ง แนวทาง การเข้ารับบริการ และ รายชื่อ สถานพยาบาล ที่เข้าร่วมโครงการ ให้ผู้ประกันตนทราบ ผ่านทาง สำนักงาน ประกันสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดรายชื่อ “บอร์ดประกันสังคม” ฝ่ายนายจ้าง และลูกจ้าง