‘เบทาโกร’ เดินหน้าลุยตลาด Food Service

เบทาโกร Betagro
ไตรรัตน์ ทองปลอด เผย เบทาโกร เดินหน้าลุยตลาด Food Service

บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ BTG เดินหน้าส่งมอบวัตถุดิบคุณภาพและปลอดภัยสูงให้ผู้ประกอบการด้านอาหาร (Food Service) ชูบริการ “Business Solutions” สนับสนุนผู้ประกอบการให้ประสบความสำเร็จไปด้วยกันพร้อมขยายกำลังการผลิตโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์

ตั้งเป้าขยายสาขาร้านเบทาโกร ช็อป (BETAGRO Shop)” และร้านเนื้อสัตว์อนามัย (Hygienic Meat Shop)” สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วประเทศ รับตลาดธุรกิจร้านอาหารปี 2567 มูลค่า 6.69 แสนล้านบาท

นายไตรรัตน์ ทองปลอด ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจโปรตีน บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ BTGเปิดเผยว่า เบทาโกร เข้าใจถึงความต้องการ ของผู้ประกอบการ ด้านอาหาร จึงให้ความสำคัญ การส่งมอบ วัตถุดิบ คุณภาพ สด สะอาด และ ปลอดภัย ด้วยมาตรฐานเบทาโกร ทั้ง ผลิตภัณฑ์โปรตีน หมู ไก่ ไข่ ปลา ผลิตภัณฑ์ พร้อมปรุง เพื่อให้ผู้ประกอบการ เข้าถึง วัตถุดิบอาหาร ที่ดีกว่า ซึ่ง เป็นหัวใจสำคัญที่นำธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ

โดยบริษัทฯ มีแผนที่ จะขยายฐานลูกค้า ในกลุ่มผู้ให้บริการด้านอาหาร (Food Service) ประกอบด้วย ร้านอาหาร โรงแรม และ คาเฟ่-จัดเลี้ยง (HORECA) รวมทั้ง สตรีทฟู้ด โรงพยาบาล และ โรงเรียน เนื่องจาก เป็นช่องทางจำหน่าย ที่มีศักยภาพเติบโต

โดยเบทาโกร จะนำเสนอวัตถุดิบคุณภาพเหมาะกับตามความต้องการ ที่แตกต่างกัน ในแต่ละท้องถิ่น ของภูมิภาค ของประเทศ และ จัดตั้งศูนย์กระจายสินค้า (Distribution Center) ตามหัวเมืองใหญ่ ในภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อ ยกระดับคุณภาพบริการ ส่งมอบสินค้า ให้ผู้ประกอบการ ได้ทุกที่ และ ทุกเวลา พร้อมขยายกำลังการผลิตโรงงาน แปรรูปเนื้อสัตว์ เพื่อ รองรับดีมานด์ความต้องการวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น

ให้บริการ“Business Solutions”

เบทาโกร Batagro
เบทาโกรพร้อมเป็นเพื่อนคู่คิด สนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารให้เติบโต

นอกจากนี้ เบทาโกรพร้อมเป็นเพื่อนคู่คิด สนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารให้เติบโต และ ประสบความสำเร็จไปด้วยกัน โดยการส่งมอบ “Business Solutions” ผ่านการทำงานของทีมส่งเสริมความสัมพันธ์ลูกค้าองค์กร (BETAGRO CRM) และทีมขายที่เข้าถึงและดูแลลูกค้าได้อย่างครอบคลุม

อาทิ “แดรี่ โฮม” และ “โอ้กะจู๋” ที่เบทาโกรได้พัฒนาวัตถุดิบผลิตภัณฑ์โปรตีนแปรรูปที่เหมาะกับอาหารที่เป็นผัก ตลอดจนการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ จึงสามารถส่งผลิตภัณฑ์ได้อย่างรวดเร็วตอบโจทย์ของดีมานด์ของผู้บริโภคในแต่ละสาขา และ “ปั้น คำ หอม” ที่ร่วมกันต่อยอดธุรกิจ พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ สนับสนุนองค์ความรู้และเทคโนโลยี และการบริหารจัดการด้านต่าง ๆ ช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันทางธุรกิจ

คาดการณ์ธุรกิจร้านอาหารปี 2567 มูลค่าราว 6.69 แสนล้านบาท

เบทาโกร Batagro
อาหารจาก BATAGRO

นายไตรรัตน์กล่าวว่า จากภาพรวมธุรกิจร้านอาหารที่คาดการณ์ว่าปี 2567 จะมีมูลค่าราว 6.69 แสนล้านบาท ซึ่งมีปัจจัยบวกมาจากธุรกิจร้านอาหารสามารถขยายพื้นที่บริการได้โดยอาศัยแพลตฟอร์มบริการจัดส่งอาหาร ประกอบกับการท่องเที่ยวฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง (ข้อมูลศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี)

บริษัทฯ จึงเดินหน้าขยายช่องทางจำหน่ายร้านเบทาโกร ช็อป โดยโฟกัสโลเคชั่นที่มีศักยภาพตามสถานที่ท่องเที่ยวที่มีร้านอาหารเป็นจำนวนมาก และมีแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่ม 10 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 235 สาขา

ขณะเดียวกันยังมุ่งขยายร้านเนื้อสัตว์อนามัย จำหน่ายเนื้อหมู เนื้อไก่ อาหารพร้อมปรุงมาตรฐานเบทาโกรในรูปแบบคีออส เข้าสู่ช่องทางตลาดสด โดยมีแผนที่จะเปิดสาขาใหม่ 150 สาขา จากเดิมที่มี 1,150 สาขา ทั้งนี้ในปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายร้านเบทาโกร-ช็อป เติบโต 19% ขณะที่ร้านเนื้อสัตว์อนามัย เติบโต 12%

BETAGRO

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เบทาโกร ส่ง Perfecta Care บุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงพรีเมียม