AWC-Okura ผุด 2 โปรเจกต์แรกของโลก เพรสทีจเชียงใหม่-ครุยส์

นางวัลลภา ไตรโสรัส ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป “AWC” ลงนามกับ Hotel Okura Co., Ltd.เปิดโอกุระแห่งแรกของโลกในไทย 2 โครงการ คือ โรงแรมโอกุระเพรสทีจ กับเรือโอกุระครุยส์เจ้าพระยา
นางวัลลภา ไตรโสรัส ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป “AWC” ลงนามกับ Hotel Okura Co., Ltd.เปิดโอกุระแห่งแรกของโลกในไทย 2 โครงการ คือ โรงแรมโอกุระเพรสทีจ กับเรือโอกุระครุยส์เจ้าพระยา

AWC จับมือ Okura ญี่ปุ่น เดินหน้าเปิดสไตล์แรกของโลกในไทย 2 โปรเจกต์โรงแรม “โอกุระเพรสทีจ” สไตล์เรียวกังนอกญี่ปุ่นกับ “Okura Cruise” เรือเทปันยากิ และไคเซกิสุดหรูธ.ค.67 พร้อมเปิดให้จองล่องเจ้าพระยาเส้นทางเอเชียทีค-สะพานพระราม 8

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ “AWC” เปิดเผยว่าได้ลงนามความร่วมมือพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์หลายแห่งกับ Hotel Okura Co., Ltd. ซึ่งเป็นเครือโรงแรมระดับโลกภายใต้แบรนด์ “โอกุระ” เตรียมเปิดใหม่ 2 โครงการ ประกอบด้วย โครงการที่ 1 โรงแรมแห่งแรกในภาคเหนือ “โอกุระ เพรสทีจ” จะนำเสนอประสบการณ์เรียวกังลักชัวรีในแบบฉบับโอกุระนอกญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกของโลก

เตรียมพัฒนาโรงแรมขนาด 500 ห้อง ภายใต้แบรนด์ต่างๆ ในจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวสําคัญของไทย จะนำร่องเปิดโอกุระ เพรสทีจ บนถนนช้างคลาน จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในเมกะโปรเจกต์ “ลานนาทีค เดสทิเนชั่น : Lannatique” ของ AWC เพื่อสนับสนุนเชียงใหม่เป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก นำความโดดเด่น และเอกลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมไทย กับล้านนามา ให้นักท่องเที่ยวได้ร้อยเรียงประสบการณ์ ขนบธรรมเนียมแบบญี่ปุ่นเข้ากับศิลปวัฒนธรรมชาติต่าง ๆ เข้าสู่เมืองล้านนาตั้งแต่อดีต พร้อมเชิดชูจิตวิญญาณ เสน่ห์ศิลปวัฒนธรรม สะท้อนคุณค่าองค์รวมของชุมชนผ่านกาลเวลาอดีต สู่ปัจจุบัน และอนาคต

โครงการที่ 2 “Okura Cruise” เรือเทปันยากิและไคเซกิสุดหรูลำแรกของโลก ด้วยเที่ยวปฐมฤกษ์ที่จะให้บริการบนสายน้ำเจ้าพระยา ภายในธันวาคม 2567 เป็นต้นไป เป็นห้องอาหารญี่ปุ่นลอยน้ำระดับไฟน์ไดนิ่ง เร็ว ๆ นี้ เตรียมจะเปิดให้จองที่นั่งล่วงหน้าได้ก่อนใคร

มร. โทชิฮิโระ โอกิตะ ประธานกรรมการผู้แทน Hotel Okura Co., Ltd.,กล่าวว่า มีความยินดีและตื่นเต้นที่จะได้นำแบรนด์โอกุระมาเปิดในเชียงใหม่เป็นครั้งแรก พร้อมบริการอันน่าประทับใจที่ได้ผสมผสานวัฒนธรรมญี่ปุ่นเข้ากับวัฒนธรรมล้านนา คาดภายใน 5 ปีนี้ โอกุระจะได้บริหารโรงแรมอื่น ๆ ในไทยเพิ่มเติม รวมทั้งจะได้นำเสนอโอกุระครุยส์ต้อนรับนักเดินทางในแบบฉบับวัฒนธรรมญี่ปุ่นเข้ากับทิวทัศน์อันงดงาม และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ริมเจ้าพระยาแม่น้ำสายสำคัญของกรุงเทพฯ ร่วมสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเติบโตอย่างยั่งยืน

สำหรับโรงแรมและเรียวกังภายใต้แบรนด์โอกุระแห่งแรกบนถนนช้างคลาน เตรียมนำเสนอห้องพักสไตล์เรียวกังแบบดั้งเดิมพร้อมเสื่อทาทามิ ชุดยูกาตะ ออนเซ็นส่วนตัว ในห้องพัก รองรับผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์ญี่ปุ่นผสานดีไซน์ร่วมสมัย เน้นย้ำวิถีปฏิบัติอันเรียบง่าย พร้อมบริการหลากหลาย โดยมีไฮไลต์เมนูอาหาร Well-being ดีต่อร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ กระจายอยู่ในส่วนต่าง ๆ ได้แก่ ห้องอาหารโอมากาเสะ ห้องอาหารล้านนาไคเซกิ ออนเซ็นเต็มรูปแบบสวนแบบเซ็น และคาเฟ่ชาญี่ปุ่น

ปัจจุบัน AWC และโฮเทล โอกุระ เปิดให้ดำเนินโครงการร่วมกัน ได้แก่ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ  240 ห้อง รวมถึงเมื่อเปิดในเชียงใหม่ กรุงเทพฯ และเมืองท่องเที่ยวสำคัญภายในปี 2571 จะมีจำนวนห้องพักรวมกว่า 500 ห้อง

นางวัลภา ถือฤกษ์ดี 21 พ.ค.67 ทำพิธีวางกระดูกงู Okura Cruise เรือเทปันยากิและไคเซกิสุดหรูลำแรกของโลกที่อู่ต่อเรือมิทส์ ดิสิชั่น สมุทรสาคร
นางวัลภา ถือฤกษ์ดี 21 พ.ค.67 ทำพิธีวางกระดูกงู Okura Cruise เรือเทปันยากิและไคเซกิสุดหรูลำแรกของโลกที่อู่ต่อเรือมิทส์ ดิสิชั่น สมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 นางวัลภา ได้จัดพิธีมงคลวางกระดูกงู Okura Cruise เรือเทปันยากิและไคเซกิสุดหรูลำแรกของโลก อันเป็นวัฒนธรรมไทยจุดเริ่มต้นการสร้างเรือที่จะนําพาความสุข ชัยชนะ ความเจริญรุ่งเรืองมาสู่เรือด้วย โดยมีผู้บริหารระดับสูงและแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมที่อู่ต่อเรือ บริษัท มิทส์ ดิสิชั่น จำกัด จ.สมุทรสาคร

ตามโปรแกรมเรือโอกุระครุยส์มีเส้นทางให้บริการในแม่น้ำเจ้าพระยา เริ่มต้นจากโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น สู่สะพานพระราม 8 ภายนอกออกแบบหรูหราด้วยรูปทรงเรขาคณิตแบบนามธรรมได้รับแรงบันดาลใจจาก “โอริกามิ” ศิลปะการพับกระดาษแบบดั้งเดิมและนิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่นเรื่องนกกระเรียนกับเต่า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืนยาว

เรือลำนี้ลงทุนทำเป็นห้องอาหารญี่ปุ่นลอยน้ำระดับไฟน์ไดนิ่งแห่งแรก เสิร์ฟเมนูไคเซกิ หรือคอร์สอาหารแบบญี่ปุ่น กับเทปันยากิเป็นเมนูกระทะร้อนแบบต้นตํารับ รายล้อมด้วยวิวทิวทัศน์งดงามของสถานที่ท่องเที่ยวอันมีชื่อเสียงริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา  

-เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : AWC โชว์ Q1/67 ดันโรงแรมโต 43% ราคาห้องพุ่ง 6.2 พัน/คืน