AWC เปิดฟินิกซ์โชว์พลังมิชลิน/สตรีทฟู้ด ดันไทยสู่ทัวร์อาหารโลก

Partners to Better Future: Michelin Street Food Open House
บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) “ AWC ” เปิดโครงการฟินิกซ์ประตูน้ำ จัดใหญ่งาน“Partners to Better Future: Michelin Street Food Open House” ทัวร์ อาหาร โลก

“AWC” ลุยไม่ยั้ง ระดมร้านมิชลิน ประชันฟู้ดสตรี จัดใหญ่งาน “Partners to Better Future: Michelin Street Food Open House” โชว์พลังโปรเจกต์ “ฟินิกซ์” เปิดฟู้ดเลานจ์ ใหญ่สุดย่านประตูน้ำ นำเสนอความอร่อย ดันไทยสู่ท่องเที่ยว อาหาร โลก

วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) “AWC”
วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) “AWC”

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) “AWC” เปิดเผยว่า ได้จัดมหกรรม “Partners to Better Future: Michelin Street Food Open House” รวมพลังพันธมิตรแนะนำร้านอาหารและคาเฟ่ระดับมิชลิน รวมทั้งร้านอาหารสตรีทฟูดชื่อดังรวมกว่า 200 ร้าน สร้างสรรค์ฟูดเลานจ์ใหญ่ที่สุดในโครงการ “Phenix” หรือศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจรระดับโลก โครงการที่กำลังเตรียมวันที่ 26 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป โดยได้ใช้เงินลงทุนพัฒนาเป็นแหล่งรวมสินค้าอาหารและสุดยอดความอร่อยใจกลางเมืองบนพื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านประตูน้ำ หรือWorld’s Food Wholesale Hub with Largest Food Lounge in Pratunam ด้วยคอนเซปต์ “อร่อยฟินบินได้” รวมประสบการณ์ความอร่อยระดับโลกมาไว้ในที่เดียว นำเสนอกิจกรรมอาหารต่างๆ ส่งความสุขตลอดปี

ผู้ประกอบการร้านอาหารมิชลิน และสตรีทฟู้ดทั่วเมืองไทย รวมพลังกันมอบประสบการณ์ความอร่อยยกระดับไทยเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงอาหารระดับโลก
ผู้ประกอบการร้านอาหารมิชลิน และสตรีทฟู้ดทั่วเมืองไทย รวมพลังกันมอบประสบการณ์ความอร่อยยกระดับไทยเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงอาหารระดับโลก

โดยมีผู้ประกอบการร้านอาหารและคาเฟ่ระดับมิชลินแนะนำ ร้านสตรีทฟูดระดับตำนาน รวมถึงร้านอาหารและร้านคาเฟ่ชื่อดังที่ควรค่าแก่การตามรอย เข้าร่วมนำเสนอในงาน “Partners to Better Future: Michelin Street Food Open House”  อย่างคับคั่ง เช่น ร้านผัดไทยไฟทะลุ ร้านเลิศทิพย์ ร้านราดหน้า 40 ปี ร้านหมูกรอบนายไซ ร้านอิ๋วผัดไทยหมี่กระเฉดตลาดพลู ร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออัศวินบรรทัดทอง April’s Bakery อาหมงหมาล่า ก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ และ โจ๊กสามย่าน และอีกมากมาย

นางวัลลภากล่าวว่าได้ใช้เวทีงานดังกล่าวให้ข้อมูลรายละเอียดโครงการฟินิกซ์ที่ห้องบอลรูม โรงแรม แบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ ชวนผู้ประกอบการร้านอาหารมาร่วมกันมอบประสบการณ์ความอร่อยฉบับไทยสู่สากล ผลักดันประเทศเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงอาหารหรือ Gastronomy Tourism โดยได้เชิญผู้ประกอบการอาหาร ลูกค้า ผู้ที่ชื่นชอบกิน นักชิม ฟู้ดอินฟลูเอนเซอร์ และนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้มาเยือนโครงการฟินิกซ์ผสานหลากหลายสไตล์ความอร่อยที่เลือกได้ครบทุกตามความต้องการจบครบที่เดียวในเมืองไทย

ในโครงการฟินิกซ์ได้ออกแบบเป็นฟูดเลานจ์ขนาดใหญ่ที่สุดบนพื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านประตูน้ำ ใจกลางกรุงเทพฯ เติมเต็มประสบการณ์อาหารครบวงจรให้ใช้บริการได้ 3 ไฮไลต์ ได้แก่ ไฮไลต์แรก Co-Living พื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร ไฮไลต์ที่ 2 ฟินิกซ์ แรนด์ บอลรูม พื้นที่ครัวสาธิตการทดสอบรสชาติอาหาหาร

โดยเฉพาะไฮไลต์ที่ 3 พื้นที่ด้านความบันเทิง ห้องประชุม ห้องสัมมนา ฟินิกซ์ ออดิทอเรียม ฮอลล์  ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เช่น “เน็ตเวิร์กกิ้งโซน” ดีไซน์ที่นั่งหลากหลายเป็นสถานที่นัดประชุมหรือสังสรรค์กับเพื่อนและคู่ค้า “ชิลล์โซน” บริเวณนั่งทำงาน พร้อมปลั๊กกับจุดชาร์จไฟอย่างทั่วถึง “แฟมิลี่โซน” เหมาะกับครอบครัวที่ชวนกันมารังสรรค์พร้อมพื้นที่สนามเด็กเล่นให้คุณหนูได้เล่นสนุกและอิ่มอร่อยกับเมนูอร่อยครอบครัว 

“ไดนิ่ง และ เอนเตอร์เทนเมนท์ โซน” พื้นที่ รับประทานอาหาร และ แฮงเอาท์ มีดนตรีสด การแสดงโชว์ และ สนุกกับจอถ่ายทอดสดขนาดยักษ์ “แกร็บ แอนด์ โก โซน” จุดรับ และสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชั่น เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยควาสะดวกสบายในฐานะแหล่งรวมสุดยอดความอร่อย

พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางอาหารระดับโลก หรือ Food Ecosystem Destination ครองใจทั้งตลาดคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลกจะได้ใช้จ่ายเงินอุดหนุนธุรกิจต่าง ๆ ในไทยเติบโตเพิ่มขึ้นต่อไป

-เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : “ชัชชาติ” หนุน AWC ดันแลนด์มาร์คเอเชียทีค บูม PrideMonth