AWC นำ “โรงแรม-ศูนย์การค้า” ทุบสถิติกวาด 23 รางวัลปี 66

AWC ทุบสถิติคว้า 23 รางวัล “อาคารโดดเด่นด้านความปลอดภัย” และ “อาคารที่มีการบริหารงานเพื่อความยั่งยืน” โชว์ผู้นำความเป็นเลิศด้านการบริหารสถานประกอบการได้มาตรฐานสากลโลก

  • AWC นำอาคารโรงแรม ศูนย์การค้า ทั่วไทย กวาดเรียบ 23 รางวัลอาคารปลอดภัยและยั่งยืน
  • 2 สมาคมใหญ่ “ผู้ตรวจสอบอาคาร-วิชาชีพบริหารทรัพยากรอาคาร” หนุนเสริมแกร่งอสังหาไทย
  • จัดเต็มทุกการตอนบริหาร ต้นแบบอาคารอาชีวอนามัย สร้างสิ่งแวดล้อมสีเขียว สู่ยั่งยืน

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) “AWC” รายงานว่า AWC สร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้วยการคว้า 23 รางวัล ด้านความเป็นเลิศในการบริหารจัดการอาคาร แบ่งเป็น ประเภทที่ 1 รางวัลอาคารโดดเด่นด้านความปลอดภัย“BSA Building Safety Awards 2023” จำนวน 17 รางวัล จากสมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร (The Building Inspectors Association หรือ BSA) ด้วยการสนับสนุนหลักจากกรมโยธาธิการและผังเมือง ประเภทที่ 2 รางวัลอาคารที่มีการบริหารงานเพื่อความยั่งยืน 6 รางวัล จากสมาคมวิชาชีพบริหารทรัพยากรอาคาร (Thailand Facility Management Association หรือ TFMA) เป็นรางวัลตอกย้ำถึงเรื่องการบริหารจัดการอาคารและสถานประกอบการภายใต้เครือ AWC ที่มีมาตรฐานระดับสากล พร้อมความแข็งแกร่งให้ภาคอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในไทย

การได้รับรางวัลเกียรติยศ 23 รางวัล จาก 2 สมาคม สะท้อนถึงประสิทธิภาพการบริหารจัดการอาคารและสถานประกอบการภายใต้เครือ AWC สามารถยกระดับมาตรฐานโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องด้วยการตระหนักถึงความปลอดภัยและความต้องการของผู้ใช้อาคารเป็นอันดับแรก ตั้งแต่กระบวนการการบริหารอาคารเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการรับรองอาคารสีเขียว การพัฒนาด้านอาชีวอนามัย ความปลอดภัย ตลอดจนสิ่งแวดล้อมเพื่อส่งมอบคุณค่าที่ยั่งยืนในระยะยาวให้แก่ผู้ใช้อาคารและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน

สอดรับกับการดำเนินธุรกิจของ AWC ตามกรอบการดำเนินงานด้านความยั่งยืน 3BETTERs โดยเฉพาะด้านทำให้โลกมีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น (BETTER PLANET) ในมิติการพัฒนาอาคารอย่างยั่งยืน และผู้คนที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น (BETTER PEOPLE) ในมิติการส่งเสริมอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ซึ่งเป็นกรอบสำคัญเพราะการส่งเสริมทรัพยากรบุคคลทางด้านความปลอดภัยจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญการพัฒนาทรัพย์สินดำเนินงานและทรัพย์สินของบริษัทฯ ที่กำลังพัฒนาให้เติบโตอย่างยั่งยืน

สำหรับรางวัลอาคารโดดเด่นด้านความปลอดภัย “BSA Building Safety Awards 2023” มอบให้แก่อาคารที่โดดเด่นด้านความปลอดภัยทั้งเชิงการออกแบบ การก่อสร้าง การดูแลบริหารจัดการและการดำเนินงานด้านอาชีวอนามัย เครือ AWC ได้รับรางวัลทั้งหมด 17 รางวัล แบ่งเป็น

1.รางวัลระดับแพลตตินั่ม ได้แก่ 1. อาคาร ‘เอ็มไพร์’ 2. อาคารอินเตอร์ลิ้งค์ ทาวเวอร์ บางนา 3. โรงแรม เลอเมอริเดียน กรุงเทพ

2.รางวัลระดับโกลด์ ได้แก่ 1. อาคารแอทธินี ทาวเวอร์ 2. อาคาร 208 แบงค็อก 3. ศูนย์การค้าเกทเวย์ แอท บางซื่อ 4.โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์

3.รางวัลระดับซิลเวอร์ ได้แก่ 1. ศูนย์การค้าตะวันนา บางกะปิ 2. ศูนย์การค้าเกทเวย์ เอกมัย 3. โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์เอ็กซ์เพรส กรุงเทพ สาทร

4.รางวัลระดับบรอนซ์ ได้แก่ 1. ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ไลฟ์สไตล์ ฮับ เชียงใหม่ 2. ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ แอทงามวงศ์วาน 3. ศูนย์การค้าลาซาล อเวนิว 4. โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล 5. โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค 6. โรงแรม ฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ 7. โรงแรม ดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตันสุขุมวิท กรุงเทพฯ

รวมทั้งมีอาคารและสถานประกอบการเครือ AWC ได้รับเพิ่มอีก 6 รางวัลพิเศษ ในฐานะอาคารที่บริหารงานเพื่อความยั่งยืน สะท้อนให้เห็นถึงการจัดการทรัพยากรอาคารอย่างยั่งยืนและมีผลลัพธ์เป็นรูปธรรม โดย AWC ได้ยกระดับมาตรฐานอาคารด้านพลังงานอย่างต่อเนื่อง และลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การจัดโครงการอนุรักษ์พลังงาน (Energy Saving Initiatives : ESI) และการจัดมาตรการอนุรักษ์พลังงาน (Energy Efficiency Plan: EEP) ประกอบด้วย 3 ระดับ 6 รางวัล

“ระดับรางวัล FM Gold” ได้แก่ 1. ศูนย์การค้าเกทเวย์ แอท บางซื่อ 2. ศูนย์การค้าตะวันนา บางกะปิ

“ระดับรางวัล FM Silver” ได้แก่ 1. ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ไลฟ์สไตล์ ฮับ เชียงใหม่ 2. ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ แอทงามวงศ์วาน

“ระดับรางวัล Certificate of Appreciation : COA” ได้แก่ 1. ศูนย์การค้าเกทเวย์ เอกมัย 2. ศูนย์การค้าลาซาลอเวนิว

ทั้งนี้ “รางวัลอาคารโดดเด่นด้านความปลอดภัย BSA Building Safety Awards” เป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่ได้ยกย่องอาคารที่มีการบริหารและการกำหนดมาตรการทางด้านความปลอดภัยชัดเจน จากการตรวจสอบของสมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร โดยมีการจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2555 และปี 2566 นี้ มีอาคารที่ได้รับรางวัลอาคารโดดเด่นด้านความปลอดภัย จำนวนทั้งหมด 58 อาคาร

ขณะที่ “รางวัลอาคารที่มีการบริหารงานเพื่อความยั่งยืน” เป็นรางวัลพิเศษ จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 โดยมีอาคารที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 20 อาคาร จากการคัดเลือกของสมาคมวิชาชีพบริหารทรัพยากรอาคารที่มุ่งส่งเสริมการพัฒนาและการบริหารจัดการอาคารเพื่อความยั่งยืนตามหลักการสากล โดยให้ความสำคัญกับการจัดตั้งนโยบายและแนวทางการบริหารจัดการความเสี่ยง นำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรอาคาร และจัดกิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างผู้ใช้อาคารเพื่อพัฒนาการจัดการทรัพยากรอาคารที่ยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza , www.facebook.com/penroongyaisamsaen