AOT จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารสำนักงาน 2 รองรับการเติบโตของบุคลากรในอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 มิ.ย.64) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารสำนักงาน 2 บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) โดยมีนายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายสราวุธ เบญจกุล ประธานกรรมการ และนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงาน AOT ร่วมในพิธีฯ ณ บริเวณพื้นที่ก่อสร้างอาคารสำนักงาน 2 สำนักงานใหญ่AOT โดยการตัดงานดังกล่าวนี้ ได้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ อาคารสำนักงานใหญ่ AOT ก่อสร้างใช้งานมาตั้งแต่ปี 2537 และส่วนงาน AOT มีการปรับโครงสร้าง เพิ่มบุคลากรมาโดยตลอด จึงทำให้พื้นที่อาคารสำนักงานใหญ่รองรับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ AOT ได้ไม่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องสร้างอาคารสำนักงาน 2 เพื่อรองรับการเติบโตของจำนวนบุคลากร AOT ในอนาคต 

สำหรับอาคารสำนักงาน 2 นั้น เป็นอาคาร 8 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอย 37,000 ตารางเมตร ออกแบบเป็นระบบอาคารอัจฉริยะเน้นการใช้พลังงาน

อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน โดยมีการรับรองอาคารเขียว เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ รวมถึงเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่ทนทาน มีอายุการใช้งานนาน ไม่เก็บฝุ่น และไม่ก่อมลพิษ ตามมาตรฐาน Leadership in Energy and Environmental Design : LEED ระดับ Gold ขึ้นไป จาก United States Green Building Council หรือUSGBC