อนันดา เดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศ จัดโร้ดโชว์ครั้งแรกในไต้หวัน

อนันดา ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
พร้อมแล้ว อนันดา เดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศ จัดโร้ดโชว์ครั้งแรกในไต้หวัน

อนันดา ฯ จับมือกับ พันธมิตรกลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ โธรน พร็อพเพอร์ตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลเอสเตท, ชูเซ็ง อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลเอสเตท ในไต้หวัน และธนาคารกรุงเทพ ประกาศจัดโร้ดโชว์เต็มรูปแบบครั้งแรกในไต้หวัน

อนันดา ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
ไฮไลต์ คือ“COCO PARC” เรสซิเดนซ์หรูระดับแฟล็กชิปของ อนันดา

โครงการไฮไลต์ คือ“COCO PARC” เรสซิเดนซ์หรูระดับแฟล็กชิปของอนันดา ซึ่งตั้งอยู่บนทำเลทองใจกลางย่านธุรกิจหลัก ของกรุงเทพฯ พร้อมการเดินทาง ที่สะดวก ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินพระราม 4 นอกจากนี้ ยังนำเสนอ โครงการที่อยู่อาศัย ระดับพรีเมียมอื่นๆ ภายใต้กลุ่มอนันดา ทั้งแบรนด์ลักซ์ชัวรีอย่าง Ashton, Culture และ แบรนด์ระดับไฮเอนด์ IDEO และ IDEO MOBI โดย ทุกโครงการมีศักยภาพการสร้างมูลค่าตลาดที่สูงมากในอนาคต

อนันดาและ โธรน พร็อพเพอร์ตี้ฯ ได้กำหนดจัดงาน “Sawasdee! Explore Bangkok Real Estate Expo” ที่โรงแรมดับเบิ้ลยู ไทเป ในวันที่ 15-29 มิถุนายน และ ที่โรงแรมเกาสงแมริออท ในวันที่ 29 มิถุนายน เพื่อ ให้นักลงทุนไต้หวันได้รับทราบรายละเอียดเชิงลึกของอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯ มากยิ่งขึ้น

มณีรัตน์ ธนัชญ์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการอนันดา เน้นย้ำ ถึงโอกาสทางธุรกิจที่โดดเด่น ในตลาดไต้หวัน ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ระดับโลก ของบริษัท และ ชี้ถึงความต้องการอสังหาริมทรัพย์ไทย ที่กำลังเพิ่มขึ้นในหมู่นักลงทุนไต้หวัน ว่า“การตัดสินใจรุกตลาดไต้หวันถือเป็นส่วนสำคัญในแผนการขยายธุรกิจของอนันดาปี 2567 โดยตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องของไต้หวันจะนำมาซึ่งโอกาสทางธุรกิจครั้วสำคัญ ซึ่งอนันดามีความพร้อมอย่างมากในการตอบสนองความต้องการที่กำลังพุ่งสูงขึ้นของนักลงทุนไต้หวันที่มีต่อโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพสูงของเมืองไทย”

อนันดา ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
งาน “Sawasdee! Explore Bangkok Real Estate Expo” ที่โรงแรมดับเบิ้ลยู ไทเป ในวันที่ 15-29 มิถุนายน และที่โรงแรมเกาสงแมริออท ในวันที่ 29 มิถุนายน

ยอดขายของอนันดาในไต้หวันปีที่แล้วสูงสูดในกลุ่มตลาดต่างประเทศ

ลลิสรณ์ ธนินท์จรัสพล Ananda’s SVP Strategic International Partnership กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา ยอดขายของอนันดาในไต้หวันถือว่าสูงสูดในกลุ่มตลาดต่างประเทศ ซึ่งสะท้อนว่าผู้ซื้อชาวไต้หวันมีความสนใจโครงการของเราเป็นอย่างมาก การรุกตลาดไต้หวันของอนันดาจึงเป็นการเดินหน้าตามวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์และแสดงถึงความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจไปสู่ต่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบอนันดาพร้อมตอบสนองความต้องการของตลาดไต้หวันด้วยโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพสูงที่ครอบคลุมทุกความต้องการที่หลากหลายในตลาด ไม่ว่าจะซื้อเพื่อเป็นบ้านหลังที่สองหรือเพื่อการลงทุนก็ตาม ไต้หวันยังคงเป็นตลาดต่างประเทศที่สำคัญมากและเรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาโครงการคุณภาพที่คุ้มค่ามากขึ้นสำหรับนักลงทุนไต้หวันต่อไป”  

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยมีความแข็งแกร่งอย่างมากเนื่องด้วยสภาพแวดล้อมการลงทุนที่เติบโตอย่างเต็มที่ และสามารถดึงดูดผู้ซื้อจากต่างประเทศได้อย่างมหาศาล ข้อมูลของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) ระบุว่าในปี 2566 มีลูกค้าชาวต่างชาติซื้ออสังหาฯ จำนวน 14,449 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ารวม 73.2 พันล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญที่ 25% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2565 นอกจากนี้ ข้อมูลการสำรวจ 2024 PwC Asia Pacific Real Estate Trends Survey ยังเน้นย้ำถึงความนิยมที่มีต่อกรุงเทพฯ ของหมู่นักลงทุนที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งช่วยยกระดับให้ไทยกลายเป็นจุดหมายปลายทางด้านการลงทุนยอดนิยมในปัจจุบัน  

โครงสร้างพื้นฐานช่วยขับเคลื่อนความต้องการอสังหาริมทรัพย์ให้พุ่งสูงขึ้น  

แทงก์ เฉิน ผู้ก่อตั้ง โธรน พร็อพเพอร์ตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลเอสเตท กล่าวว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เกิดความต้องการที่อยู่อาศัยระดับหรูในย่านทำเลทองของกรุงเทพฯ เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะเป็นอย่างยิ่งในกลุ่มผู้ซื้อชาวไต้หวัน อีกทั้งประเทศไทยได้มีการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานครั้งสำคัญและการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งช่วยขับเคลื่อนความต้องการอสังหาริมทรัพย์ให้ยิ่งพุ่งสูงขึ้น   

“สิ่งที่ทำให้นักลงทุนไต้หวันให้ความสนใจอสังหาริมทรัพย์ไทยมาก คือเรื่องสิทธิในการครอบครองตามกฎหมายที่เทียบเท่าคนไทย ราคาอสังหาฯ ที่ซื้อหาได้ และการยกเว้นพื้นที่ส่วนกลางออกจากต้นทุนทรัพย์สิน ทำให้ผู้พักอาศัยสามารถเพลิดเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่หรูหราเสมือนได้อยู่ในโรงแรม 5 ดาว

นอกจากนี้ ค่าครองชีพในไทยยังค่อนข้างต่ำ ในขณะที่กรุงเทพฯ มีโครงข่ายการคมนาคมที่ครอบคลุม เพียบพร้อมด้วยห้างสรรพสินค้า สถาบันการศึกษา และสถานพยาบาลชั้นนำ ถือเป็นเมืองที่น่าอยู่มาก ห้องชุดในประเทศไทยก็ได้รับการตกแต่งครบครัน สะดวกต่อการย้ายเข้าอยู่ได้ทันทีเพียงหิ้วกระเป๋าเสื้อผ้าเข้าไป เหมาะทั้งการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและการลงทุน นอกจากนี้ ราคาอสังหาฯ ในไทยยังมอบผลตอบแทนจากการเช่าสูงกว่าในไต้หวัน ซึ่งนักลงทุนไต้หวันไม่เพียงสนใจโอกาสในการลงทุนเท่านั้น แต่ยังหลงใหลไลฟ์สไตล์วัยเกษียณที่หรูหราสะดวกสบายของประเทศไทยอีกด้วย” เฉิน กล่าว

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2542 ในฐานะบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย โดยมีโครงการในเขตกรุงเทพฯ มากกว่า 35 โครงการ รวมมูลค่ามากกว่า 1 แสนล้านบาท

อนันดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : อนันดาแจ้งตลท.-เล็งถก “ชัชชาติ”- รฟม.หาทางออก”แอชตัน อโศก”