ลบ รอยปากกา กระเป๋าหนัง ได้อย่างไร

ลบ รอยปากกา กระเป๋าหนัง กระเป๋าหนังแท้
กระเป๋าหนังใบโปรด

กระเป๋าหนัง กับคุณสาวๆ ย่อมเป็นของคู่กัน จะเป็นอย่างไร หาก กระเป๋าหนัง ใบโปรด มี รอยปากกา จะ ลบ รอยปากกา ให้ออกจาก กระเป๋าหนัง อย่างไร เพราะไม่ใช่ จะ ลบ ออกกันง่ายๆ โดยเฉพาะ “ กระเป๋าหนังแท้ ” ซึ่งสนนราคาสูง พร้อมวิธี เลือกกระเป๋าหนัง “แท้

6 วิธี ลบ รอยปากกา บนกระเป๋าหนัง ใบโปรด

หากวันดี คืนดี เกิดรอยเปื้อน บน “กระเป๋าหนังแท้” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รอยปากกา ซึ่งเชื่อว่า คนส่วนใหญ่ จะต้องเคย “เซ็ง” กับปัญหา นี้มาแล้ว เพราะโอกาส สูงมาก ที่กระเป๋าจะเป็น รอยด่างถาวร วันนี้ เราได้หา วิธีทำความสะอาด เวลาปากกา เลอะกระเป๋าหนังแท้ 6 วิธีมาฝาก ซึ่งข้าวของ ที่ใช้ สามารถหาได้ ในบ้าน หรือหาได้ไม่ยาก จนเกินไป

ลบ รอยปากกา กระเป๋าหนัง กระเป๋าหนังแท้
เบบี้ออยล์

1.“เบบี้ออยล์กับคราบใหม่

หากเป็นรอย เลอะใหม่ๆ ใช้คอตตอนบัต จุ่มเบบี้ออยล์ แล้วเช็ดตรง บริเวณที่เลอะ แล้วซับด้วย ทิชชู่ ให้แห้งอีกครั้ง ก็ช่วยลดรอย และช่วยชีวิต กระเป๋าหนัง เวลาที่เป็น รอยปากกาได้ และหากกระเป๋า มีรอยเปื้อนจาก สีเบบี้ออยล์ ก็สามารถ ทำความสะอาด ในเบื้องต้นได้ ในระดับหนึ่ง เช่นกัน

2.น้ำยาทำความสะอาดหนัง

ลบ รอยปากกา กระเป๋าหนัง กระเป๋าหนังแท้
น้ำยาทำความสะอาดหนัง

หากเช็ดรอยเปื้อน ปากกา ด้วยเบบี้ออยล์ แล้วยัง เป็นคราบอยู่ ให้ใช้ น้ำยา ทำความสะอาดหนังแท้ ช่วยได้ค่ะ เลือกที่มี คุณภาพ ก็ช่วย ลบ รอยปากกา ได้ดีมากขึ้น วิธีใช้ ให้ใช้คู่กับผ้าขนหนู ค่อยๆ เช็ด บริเวณรอยปากกา ตามวิธีใช้ ข้างขวด จะช่วยถนอม กระเป๋าด้วยค่ะ

3.สเปรย์ฉีดผม

ลบรอยปากกา กระเป๋าหนังแท้
สเปรย์ฉีดผม

หลังใช้ เบบี้ออยล์ หากเป็น กระเป๋าสีอ่อน ตัวช่วย ที่ดีคือ สเปรย์ฉีดผม เพราะมีสาร ที่สามารถ ช่วยทำละลาย หมึกปากกาได้ โดยฉีดสเปรย์ผม ลงบน รอยปากกา แล้วใช้ ผ้าขนหนูแห้งๆ เช็ดเบาๆ จนกว่า รอยจะหาย แล้วค่อย ใช้ผ้าหมาด ทำความสะอาด อีกครั้ง ก็จะช่วยให้ รอยปากกา จางลง จากกระเป๋าหนังได้

4.แอลกอฮอล์เช็ดแผล

ลบรอยปากกา ให้หาย กระเป๋าหนังแท้
แอลกอฮอล์

แอลกอฮอล์ ก็ช่วยละลาย หมึก ได้เช่นกัน และถือว่า มีประสิทธิภาพที่ดี แต่ไม่ควรเช็ด เป็นวงกว้าง บนกระเป๋า เพราะสามารถ ทำให้กระเป๋า “ด่าง” ได้ โดยจะใช้ ผ้าขนหนูซับแอลกอฮอล์ เช็ดเฉพาะจุด ที่เลอะหมึกปากกา เท่านั้น

5.น้ำยาล้างเล็บ

ลบ รอยปากกา กระเป๋าหนัง กระเป๋าหนังแท้
น้ำยาล้างเล็บ

สำหรับ น้ำยาล้างเล็บ เป็นอีกตัวช่วย ที่ช่วยทำละลาย น้ำหมึกได้ ช่วยให้ทำความสะอาด รอยปากกา ทำได้ง่ายขึ้น วิธีใช้ จะใช้คอตตอนบัตนะคะ จุ่มลงไปในน้ำยาล้างเล็บ แล้วเช็ดเฉพาะจุดที่ เป็นรอยปากกา ระวังอย่าให้เลอะ เป็นวงกว้าง เพราะอาจจะทำให้กระเป๋าเป็นด่างได้เช่นเดียวกับแอลกอฮอล์ หลังจากนั้นเช็ดออกด้วยผ้าหมาดๆ

6.น้ำส้มสายชู

ลบ รอยปากกา กระเป๋าหนัง กระเป๋าหนังแท้
น้ำส้มสายชู

ผสมน้ำเปล่ากับน้ำส้มสายชู ใช้สำลีชุบแล้วค่อยๆ ถูบริเวณคราบรอยเปื้อนปากกาเบาๆ แล้วเช็ดออกด้วยผ้าหมาดๆเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดรอยคราบปากกาบนกระเป๋าหนังของคุณได้

เท่านี้ ก็ไม่ต้องร้อง “กรี๊ด”เวลากระเป๋าเปื้อนรอยปากกาอีกแล้ว!!!

กระเป๋าหนัง “แท้” มีวิธีเลือกอย่างไร?

ข้อมูลจากเว็บไซต์MARAH ระบุวิธีเลือกกระเป๋าหนังไว้ดังนี้

1. กระเป๋าหนัง “แท้” จะมีรายละเอียด ของหนังที่ไม่ซ้ำกัน โดยหนัง ที่ฟอกจากหนังสัตว์ ต่างจากหนังเทียม โดยหนังแท้ จะมีรายละเอียด ที่ไม่ซ้ำกัน ในแต่ละจุด จะมีรอยยับ, รอยย่น, รอยแผลเป็น มีขนาดที่ไม่เท่ากันเลย ในแต่ละผืน

2. การปั๊ม logo ลงบน กระเป๋าหนัง ถ้าเป็นหนังสัตว์ จะมีลักษณะที่ตรงข้าม กับหนังเทียม ในส่วนของรอยยับ และรายละเอียด โดยหนังเทียม จะมีลายเหมือนกันในทุกจุด เนื่องจากผลิตมาจากการสังเคราะห์ด้วยสารเคมี

โดยจุดอ่อน ของหนังสังเคราะห์ จำพวกนี้ คือความร้อน เพราะส่วนประกอบหลัก ผลิตมาจากพลาสติก และน้ำมัน ดังนั้น เมื่อเจอกับความร้อน ที่สูงมาก ๆ จะทำให้เกิดการแตกตัว ของชั้นผิว อย่างเห็นได้ชัด

ขณะที่ หนังสัตว์ที่ผ่านการฟอก และกระบวนการทางเคมี จะสามารถทนความร้อนได้สูง เมื่อทนความร้อนได้สูง ทำให้สามารถ ใช้บล๊อคปั๊ม logo ลงไปในตัวชิ้นงานได้ ด้วยการใช้ความร้อนช่วย ดังนั้น หากมีการปั๊ม logo ลงบนตัวกระเป๋า เป็นไปได้สูงว่า กระเป๋าใบนี้เป็นหนังที่ผลิตจากหนังสัตว์

3. กระเป๋าหนัง ที่ป็นหนังสัตว์ มักจะคืนตัวยาก หนังที่ฟอกจากสัตว์ ไม่ว่าจะเป็น หนังวัว, หนังแกะ, หนังควาย, ก็เหมือนกับ หนังของคน มีรอยย่น ได้เสมอ หากมีการงอ หรือหักพับนาน ๆ ก็ยอมเกิดรอยได้ง่าย คนที่ใช้กระเป๋าบ่อย ๆ จะสังเกตได้ว่าตรงไหนที่เป็นรอยพับของกระเป๋าจะมีรอยที่ชัดเจนมาก แต่ตัวกระเป๋าจะไม่มีการแตกหรือลอกออกมาให้เห็นหากในกรณีที่มีการหักหรือพับงอจะใช้เวลานานมากกว่าจะคืนตัว

4. ใช้ความร้อนจากไฟเผา หากอยากจะรู้จริง ๆ ว่าหนังสัตว์แท้หรือปลอม ให้ลองหาเศษหนังมาลองเผาดูก่อนเพื่อเป็นการทดสอบ หากเป็นหนังสัตว์แท้จะทนไฟในระดับหนึ่ง พอโดนความร้อนมาก ๆ ตัวหนังจะหงิกและมีกลิ่นหนังสัตว์ไหม้ หากเป็นหนังสังเคราะห์จะละลาย และมีกลิ่นของสารเคมี เหม็นมาก

5. เปรียบเทียบราคากระเป๋า กระเป๋าหนังสัตว์จะราคาสูงกว่า ต้นทุนของการทำกระเป๋าหนังสังเคราะห์มาก ราคาของกระป๋าหนังที่ทำจากสัตว์จะแพงกว่าหนังเทียมเกือบ 3 เท่า

6. ซื้อจากร้านที่ไว้ใจได้และรับประกันว่า เป็นกระเป๋าที่ผลิตจากหนังสัตว์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ทำไมกระเป๋า Hermès Birkin ถึงแพงที่สุดในโลก ……ตามมาดูกัน!!!