ดิสนีย์แลนด์เตรียมเปิดให้บริการอีกครั้ง 1 เมษายน หลังปิดยาวมา 1 ปีเต็ม ก่อนจะใช้เป็นสถานที่ฉีดวัคซีน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ‘ดิสนีย์แลนด์’ ซึ่งเป็นสวนสนุกในเมืองอนาไฮม์ ที่มีผู้นักท่องเที่ยวที่เข้าไปเยี่ยมชมมากที่สุดในโลกได้รับอนุญาตจากทางการรัฐแคลิฟอร์เนียถูกคาดว่าจะให้กลับมาเปิดบริการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่จะถึงนี้อีกครั้งภายใต้กฏใหม่ที่ทางออเร้นจ์ เคาน์ตี้เตรียมย้ายเป็นโซนสีแดงซึ่งเป็นโซนที่ต้องระวังสูงสุดเป็นอันดับสองของรัฐ

โดยกฏใหม่เปิดให้บริการเครื่องเล่นเฉพาะในที่นอกอาคาร ส่วนพื้นที่ในอาคารยังคงถูกปิดไว้ สวนสนุกจะเปิดให้รับนักท่องเที่ยวจำนวน 15% ของปริมาณที่รับได้สูงสุด ในช่วงแรกจะอนุญาตให้เฉพาะชาวแคลิฟอร์เนียเท่านั้น

ทางตอนใต้ของแคลิฟอร์เนียส่วนใหญ่รวมถึงที่ตั้งใวนเมืองอนาไฮม์ อยู่ในโซนีสีม่วงซึ่งเป็นระดับที่เข้มงวดสูงสุด ซึ่งจะถูกกำหนดโดยค่าเฉลี่ย 7 วันของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายวันของแต่ละเขตต่อ 100,000 รายและอัตราการติดเชื้อเป็นบวก

ทางดิสนีย์แลนด์ได้แสดงความยินดีกับข่าวดังกล่าว หลังจากถูกปิดตัวมาตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้วหรือราว 1 ปีเต็ม

“เราได้รับการสนับสนุนว่าดิสนีย์แลนด์มีทางสู่การเปิดให่บริการอีกครั้งในฤดูใบไม้ผลินี้ทำให้ผู้คนหลายพันคนกลับมาทำงานและช่วยเหลือธุรกิจใกล้เคียงและชุมชนทั้งหมดของเราอย่างมาก” เคน พอตร็อค ประธาน ดิสนีย์ รีสอร์ท  กล่าวในแถลงการณ์ “ด้วยระเบียบการด้านความปลอดภัยของดิสนีย์ ที่มีความรับผิดชอบได้นำไปใช้แล้วทั่วโลกเราแทบรอไม่ไหวที่จะต้อนรับแขกของเรากลับมาและหวังว่าจะได้พบกับวันที่เปิดให้บริการในไม่ช้า

สวนสนุกหลักอื่น ๆ อีกหลายแห่งในแคลิฟอร์เนียตอนใต้หลายแห่งจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายใต้การรับนักท่องเที่ยวในจำนวน จำกัด

ทั้งนี้ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดในประเทศสหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 232,000 รายที่ได้รับการยืนยันในออเร็นจ์ เคาน์ตี้  และมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 4,000 รายตามข้อมูลของมหาวิทยาลัย Johns Hopkins โดยชุมชนออเรนจ์เคาน์ตี้อยู่ในอันดับที่ 9 ของการติดเชื้อและอันดับที่ 10 ของการเสียชีวิตในสหรัฐอเมริกาที่ ขณะที่ลอสแองเจลิสเคาน์ตี้มีตัวเลขสูงสุดในสหรัฐฯ ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21,780 ราย

ขณะที่ดิสนีย์แลนด์ ถูกใช้เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนตั้งแต่เดือนมกราคม นอกจากสวนสนุกแล้ว สนามเบสบอล ที่สนาม Dodger Stadium และสนาม Angel Stadium ก็ได้อนุญาตให้เปิดในฤดูกาลแข่งขันที่จะมาถึง ช่วงแรกเปิดรับแฟนเบสบอลได้ที่ความจุ 20% 

ที่มา- https://abcnews.go.com/US/disneyland-baseball-stadiums-set-reopen-month-california/story?id=76288278