ไออาร์พีซีร่วมทุนจีนเปิดขายเม็ดพลาสติกบนออนไลน์

  • เจ้าแรกในประเทศไทยก่อนขยายไปอาเซียน
  • ต้ังเป้าปี63แสนตันรายได้รวม4,000ล้านบาท
  • เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้พลาสติกเอสเอ็มอี

นายไกรศรี ภัณฑ์กิจนิรันดร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอพอลิเมอร์ จำกัด ในเครือบริษัทไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน) ในกลุ่มบริษัทปตท.จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า กล่าวว่า บริษัทฯได้ร่วมกับ บริษัท Guangzhou Saiju Performance Polymer Ltd. ผู้ผลิตเม็ดพลาสติกรายใหญ่ จากประเทศ จีน ร่วมลงทุน100 ล้านบาท สร้าง PLASTKET.COM ที่เป็นพลาสติกอีคอมเมิร์ซแพลทฟอร์ม (Plastic E-Commerce platform) รายแรกในไทย เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ ผลิตเม็ดพลาสติกทุกราย สามารถ นำเม็ดพลาสติกมาจำหน่ายบนแพลทฟอร์มดังกล่าวได้ เพื่อสร้างทางเลือกให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี พลาสติกทั่วประเทศ โดยได้ต้ังเป้า สร้างยอดขายเริ่มต้น100,000 ตัน คิดเป็นมูลค่า 4,000 ล้านบาท ในปี 2563 พร้อมขยายแพลทฟอร์มสู่ตลาดอาเซียน
สำหรับ PLASTKET.COM เป็นพลาสติกอีคอมเมิร์ซแพลทฟอร์ม ที่นำเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์(เอไอ) เข้ามาช่วยในการพัฒนารูปแบบการ ซื้อขายเม็ดพลาสติก สารเคมีและผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูป และสำเร็จรูปให้ง่ายขึ้น โดยเปิดโอกาสให้ผู้ขายนำเม็ดพลาสติก จากหลากหลายแบรนด์มาจัดจำหน่าย เพื่อสร้างตัวเลือกที่หลากหลายทั้งด้านคุณภาพและราคาให้กับผู้ซื้อ บริการซื้อ-ขาย เม็ดพลาสติกออนไลน์ บริการจัดส่งสินค้า บริการสินเชื่อการค้า และบริการด้านความรู้เชิงวิชาการ งานวิจัย ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลของนวัตกรรมล่าสุด เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการพลาสติกเอสเอ็มอี
“โครงการดังกล่าว ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่นำการซื้อขาย เม็ดพลาสติกไปอยู่ในรูปแบบออนไลน์ และบริษัทยังร่วมมือกับสถาบันการเงินชั้นนำ เพื่อสนับสนุนสินเชื่อการค้าให้กับเอสเอ็มอี และร่วมมือกับ สมาคมขนส่ง ในการให้บริการจัดส่งสินค้า ไปยังผู้ประกอบการพลาสติกทั่วประเทศ เพื่อตัดปัญหาการได้รับสินค้าล่าช้าอีกด้วย “