“ไอคอนสยาม” ฉลองครบรอบ1ปี พลิกเกมสู่แลนด์มาร์คระดับโลก เตรียมจัดงานฉลองยิ่งใหญ่

  • “ไอคอนสยาม” แลนด์มาร์คที่ได้รับการยกย่องระดับโลกในฐานะผู้พลิกเกมธุรกิจ
  • ประกาศ 7 สิ่งมหัศจรรย์มาครบแล้ว
  • อีกทั้งเสริมแกร่งด้วยสุดยอดประสบการณ์ใหม่อีกหลากหลาย
  • ฉลองครบรอบ 1 ปี ด้วยมหาปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่ กับกิจกรรมและความบันเทิงมากมาย ส
  • ส่องประกายแม่น้ำเจ้าพระยาให้สว่างไสวส่งท้ายปี

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม เปิดเผยว่า 7 ปีที่ผ่านมาทางไอคอนสยามได้เริ่มต้นนับหนึ่งจากการร่วมมือระหว่างบริษัทสยามพิวรรธน์, เครือเจริญโภคภัณฑ์หรือซีพีและบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัดพัฒนาพื้นที่จำนสวน 50 ไร่บนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาย่านคลองสาน ฝั่งธนบุรี ซึ่งเป็นการเริ่มต้นที่ไม่ง่ายและต้องขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน แต่เรามั่นใจในศักยภาพของประเทศไทยที่เป็นจุดหมายปลายทางของโลกจึงประกาศว่าจะทำโครงการนี้ให้ดีที่สุด

“ไอคอนสยามมีความภาคภูมิใจที่ได้ทำภารกิจสำคัญตามวิสัยทัศน์ที่ประกาศไว้เมื่อ 7 ปีก่อนทั้งหมดได้สำเร็จด้พิสูจน์แล้วว่าไอคอนสยามเป็น Game Changer Destinationหรือผู้พลิกเกม ที่สามารถสร้างศูนย์กลางธุรกิจและการท่องเที่ยวกลางเมืองของกรุงเทพฯ อยู่ที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและฝั่งธนบุรีได้สำเร็จ สร้างความเจริญรุ่งเรืองกระจายไปสู่บรรดาชุมชนและธุรกิจที่รายล้อมได้อย่างมาก ได้รับการยอมรับว่ามีส่วนสำคัญในการช่วยกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว ในฐานะเป็นแม่เหล็กของการท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ทรงพลัง ทำให้ไอคอนสยามกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่พลาดไม่ได้ของนักท่องเที่ยว”

นอกจากนั้นยังถูกยกให้เป็นต้นแบบโครงการค้าปลีกที่บุกเบิกแนวความคิดที่แปลกใหม่ของการพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์อนาคตที่สามารถรวบรวมศิลปะ ประเพณีท้องถิ่น นวัตกรรม สถาปัตยกรรมระดับโลก เป็นโครงการตัวอย่างที่ดึงดูดนักลงทุนและนักพัฒนาโครงการค้าปลีกจากทั่วโลกให้ต้องเดินทางมาเยี่ยมชม และศึกษาแนวคิดของการทำโครงการไอคอนสยามตลอดปีที่ผ่านมา”

“เรารู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่เราสามารถทำโครงการไอคอนสยาม ซึ่งเป็นโครงการของบริษัทคนไทยที่มีมูลค่าการลงทุนสูงที่สุดถึง 55,000 ล้านบาท และทำได้สำเร็จได้ท่ามกลางยุคที่ประเทศไทยเผชิญปัญหา วิกฤตการณ์ทางการเมืองที่ร้อนแรง และความผันผวนทางเศรษฐกิจสูงสุด ที่สำคัญไอคอนสยามได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นโครงการที่ช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจของประเทศไทยให้แข็งแกร่งขึ้น เกิดการจ้างงานกว่า 300,000 อัตรา”

โดยความสำเร็จของ 7 สิ่งมหัศจรรย์แห่งไอคอนสยามได้แก่ 1. สุขสยาม 2. ริเวอร์ พาร์ค 3. การแสดงระบำสายน้ำ แสง สี เสียง มัลติมีเดีย 4. ทรู ไอคอน ฮอลล์ เปิดกลางปีหน้า 5.ริเวอร์มิวเซียม แบงค็อกเปิดปีหน้า 6.รถไฟฟ้าสายสีทองเปิดกลางปีหน้า และ 7. ปรากฏการณ์รวมโลกในรอยไทย


สำหรับในช่วงฉลอง 1 ปีจะมีกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่ตลอดจนถึงสิ้นปี โดยคาดว่าในการจัดงานเคาน์ดาวน์ช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้จะมีผู้คนมาเฉลิมฉลองที่ไอคอนสยามถึง 3-4 แสนคน